Sóc Trăng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 04/2024

3224

HTTLVN.ORG – Chương trình Hiệp nguyện định kỳ mỗi tháng của các giáo phẩm tỉnh Sóc Trăng được diễn ra tại Chi Hội Vĩnh Châu, thuộc thị xã Vĩnh Châu vào lúc 09g ngày 09/04/2024. Hiện diện có Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Sóc Trăng, quý giáo phẩm, quý học viên trung cấp đang thực tập tại địa phương.

Nhà thờ Vĩnh Châu

Bà Mục sư Dương Phước Hoà, HDCT

MS Dương Phước Hoà TBĐD chào mừng và triển khai công việc Chúa

Ban hát Chấp sự Vĩnh Châu tôn vinh Chúa

Trong thì giờ bồi linh, nương trên Lời Chúa trong I Các vua 19:1-18 Mục sư Nhiệm chức Hoàng Trọng Phúc, quản nhiệm Chi Hội Kế Sách đã rao giảng sứ điệp với chủ đề “Chiến Thắng sự Sợ Hãi Và Nản Lòng”. Lời Chúa qua hình ảnh của tiên tri Ê-li giúp cho mỗi tớ con Chúa nhìn biết những nguyên nhân dẫn đến sự sợ hãi và nản lòng. Bên cạnh đó, diễn giả cũng đưa ra những phương cách giải quyết, để đem lại sự tươi mới cho chức vụ, hầu kết quả càng hơn trong công tác được giao phó.

Mục sư Nhiệm chức Hoàng Trọng Phúc giảng Lời Chúa

Mục sư Nhiệm chức Thạch Ca-Rai cầu nguyện đáp ứng

Sau thì giờ Bồi linh, Ban hiệp nguyện cũng được lắng nghe những thông tin từ Ban Đại diện; các Hội Thánh và Điểm Nhóm. Cùng dành thì giờ cầu nguyện đặc biệt cho các nhu cầu và kế hoạch của các Hội Thánh trong năm 2024. Mục sư Trưởng ban tiếp tục triển khai công tác tổ chức Hội đồng Bồi linh tỉnh lần thứ 24, chương trình trại hè thanh thiếu niên và khoá huấn luyện truyền giáo cho các giáo phẩm, chấp sự và nhân sự các Chi Hội và Điểm Nhóm vào tháng 6 năm 2024.

Chia tổ cầu nguyện

Dù buổi hiệp nguyện được diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng tất cả đều được khích lệ và nâng đỡ từ Lời Chúa. Qua đó có thêm sức lực để đi tới và hoàn tất công tác Chúa giao. Mọi người chia tay ra về trong niềm vui và phước hạnh.

Các vấn đề cảm tạ chung:

– Sinh hoạt của các Chi Hội, Hội Nhánh và Điểm Nhóm được ổn định và có sự phát triển.
– Trong tháng 4 có hơn 515 người tin nhận Chúa thông qua các chương trình truyền giảng và cá nhân chứng đạo của các Chi Hội và Điểm Nhóm.

Các vấn đề cầu thay:

  • Chương trình Hội đồng Bồi linh tỉnh lần thứ 24, vào ngày 18/4/2024. Diễn giả của chương trình là Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam

– Chi Hội Sóc Trăng: Hội Thánh đã hoàn thành công trình xây dựng tường rào và nâng sân, tổng kinh phí khoảng 700 triệu đồng. Đã tổ chức Hội đồng lưu Quản nhiệm vào Chúa nhật 24/3/2024.

– Chi Hội Kế Sách: Chúa cho các chương sinh hoạt được ổn định, cần nhân sự cộng tác. Chương trình truyền giảng qua công tác cá nhân chứng đạo có kết quả. Tháng qua có 27 người tin nhận Chúa. Hội Thánh đang trong giai đoạn xây dựng tường rào và nâng sân, kinh phí cần hơn 100 triệu để hoàn tất công trình.

– Chi Hội Vĩnh Châu: Cầu nguyện cho tín hữu 2 Điểm Nhóm trung tín trong việc nhóm lại và sốt sắng trong công tác chứng đạo. Điểm Nhóm cũng sớm mua được đất để xây dựng phòng nhóm. Hội Thánh và các ban nghành sinh hoạt ổn định.

– Chi Hội Thới An Hội: Chúa ban ơn sức mới cho quản nhiệm và các chấp sự, nhân sự để hầu việc Chúa. Xin Chúa tiếp trợ tài chính để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Chi Hội.

– Chi Hội Đại Ngãi: Các chương trình Lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu chịu thương khó và phục sinh được diễn ra cách tốt đẹp, có nhiều tín hữu tham dự. Truyền giảng vừa qua có 150 người tin Chúa. Nợ xây dựng còn thiếu 270 triệu. Việc tạo mới đất tại Cù Lao Dung cho sự phát triển Điểm Nhóm trong nhiều năm qua vãn chưa thể thực hiện.

– Chi Hội Châu Khánh: Hội Thánh sinh hoạt ổn định. Đang tiến hành các thủ tục cần thiết trình Tổng Liên hội xin công nhận Chi Hội tự lập trong năm 2024. Điểm Nhóm Long Phú được duy trì sinh hoạt vào mỗi chiều Chúa nhật hằng tuần.

– Chi Hội An Lạc Tây: Sự phát triển ổn định của Hội Nhánh và các Điểm Nhóm. Tháng qua có 13 người tin nhận Chúa. Hội Thánh cần khoảng 1,7 tỉ đồng để thanh toán tiền đất trong thời gian tới.

– Chi hội Xuân Hòa: Chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để từng bước trình chính quyền công nhận Xuân Hòa là Chi Hội chính thức. Nền tài chính được ổn định để thực hiện các chương trình nhằm gây dựng và phát triển Hội Thánh. Việc bổ nhiệm quản nhiệm Chi Hội.

– Điểm Nhóm Ngã Năm:  Công trình xây dựng đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nên rất cần kinh phí. Thời gian qua tôi con Chúa đã nỗ lực dâng hiến, nhưng để hoàn thành ngôi nhà nguyện thì Điểm Nhóm cần có 500 triệu và khoảng 300 triệu cho việc xây dựng các công trình phụ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt trong tương lai.

– Điểm Nhóm Nước Mặn: Công tác thăm viếng, chứng đạo được đẩy mạnh. Nợ xây dựng đã được trả gần hoan tất. Bơm cát bên hông nhà thờ và mở thêm khu vực cầu nguyện tuần hoàn tại Trần Đề. Nhân dịp tết của tín hữu Khmer, Điểm Nhóm sẽ tổ chức chương trình bồi linh đặc biệt vào ngày 16/4/2024 dành cho các tín hữu Khmer trong tỉnh Sóc Trăng.

– Điểm Nhóm Đại Tâm – Phú Mỹ: Cần có cơ sở riêng biệt để sinh hoạt không bị trở ngại.

– Điểm Nhóm Đắc Thắng: Việc di dời và làm mới phòng nhóm để có chỗ khang trang và riêng biệt cho các tín hữu thờ phượng Chúa.

Hình lưu niệm sau buổi hiệp nguyện

 

TTV. Mục sư Nguyễn Cao Thắng

Bài trướcTp. HCM: Bồi Linh, Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 04/2024
Bài tiếp theoThông Báo & Thư Mời V/v Lễ Cảm Tạ Chúa – Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập HTTL Hải Châu