Quảng Trị: Hiệp Nguyện Định Kỳ Tháng 12/2023

11284

HTTLVN.ORG – Mặc dù Quảng Trị đang vào mùa mưa lũ, giao thông đi lại rất khó khăn, trở ngại nhưng chương trình Hiệp nguyện định kỳ tháng 12 của tỉnh Quảng Trị, vẫn được tổ chức tại Hội Thánh Tin Lành Ta Rung, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, vào lúc 9g ngày 02/12/2023.


Hội Thánh Tin Lành Ta Rung

Tham dự chương trình có: Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Mục vụ Tin Lành tỉnh Quảng Trị; Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng ban và các thành viên trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Trị (BĐD TL); cùng với khoảng 50 đầy tớ Chúa là giáo phẩm, đặc trách các Điểm Nhóm và đại diện Chấp sự của các Hội Thánh trong tỉnh.


Quang cảnh chương trình


MSNC Hồ Văn Phúc, Quản nhiệm HT Ta Rung, có lời chào mừng quý tôi tớ Chúa


MS Nguyễn Hải Bằng, cử hành nghi thức dâng con trẻ cho cháu Hồ Thiên Ân là con của Ông bà MSNC Hồ Văn Phúc


MSNC Hồ Văn Nia giảng Lời Chúa với đề tài: “Mọi Phận Sự Phải Làm Cho Đầy Đủ” dựa trên phân đoạn Kinh Thánh II Ti-mô-thê 4:1-5

Lời Chúa khích lệ những người hầu việc Chúa, biết ơn Chúa thì sẵn sàng để phục vụ Chúa dù có những khó khăn và trở ngại trong khi phục vụ Chúa thì cần cậy ơn Chúa để chu toàn mọi công tác được Chúa giao, để qua đó đem lại kết quả cho Ngài.

Sau thì giờ bồi linh, Ban Hiệp nguyện cũng được lắng nghe những thông tin quan trọng về công việc nhà Chúa từ BĐD TL và các Hội Thánh trong tỉnh, và dành thì giờ bàn thảo kế hoạch sinh hoạt của năm 2024. Tiếp đến, Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Ủy viên TLH, thông tin một số công việc chung của Giáo hội, Mục sư Trưởng BĐD TL khích lệ các Hội Thánh cậy ơn Chúa vượt qua những khó khăn để có thể thực hiện tốt các chương trình Lễ Giáng sinh năm 2023, cũng như có kế hoạch tổ chức các chương trình truyền giảng để giới thiệu về Chúa cho thân hữu.


MS Nguyễn Hải Bằng thông tin một số công việc chung của Giáo hội và công tác mục vụ


MS Dương Minh Đức thông tin một số công việc trong tỉnh để Ban hiệp nguyện cùng cầu thay.

Sau đó Ban Hiệp nguyện đã chia tổ để cùng hiệp lòng dâng lên Chúa lời cảm tạ và cầu thay các vấn đề của các Hội Thánh như sau: 

Về công việc Chúa chung

Công việc Chúa trong tỉnh được gắn kết ổn định trong năm 2024.
Các chương trình Lễ Kỷ niệm Mừng Chúa Giáng sinh và truyền giảng năm 2023 của các Hội Thánh.


Thì giờ cầu thay cho công việc Chúa

Về công việc Chúa tại các Hội Thánh:

Chi Hội Miệt Mới: số lượng tín hữu nhóm thờ phượng hằng tuần từ 100-120 tín hữu; các lớp Trường Chúa nhật dần đi vào nề nếp, con cái Chúa sốt sắng mạnh mẽ trong việc học Lời Chúa; đầu năm 2024 sẽ mở lớp học Kinh Thánh Cuộc Đời Chúa Cứu Thế vào tối Chúa nhật tuần thứ 2 và thứ 4 của tháng; kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất để ổn định mở mang phát triển công việc Chúa trong tương lai.
Chi Hội Khe Sanh: hệ thống âm thanh của Hội Thánh đã xuống cấp, việc thay mới là rất cấp thiết để đưa vào sinh hoạt và tổ chức các chương trình sinh hoạt chung của tỉnh.
Chi Hội Ta Rung: Chúa cho việc trả nợ xây dựng cho các đơn vị thi công đã hoàn tất.
Chi Hội Thuận Hóa: nơi nhóm tạm của Hội Thánh xuống cấp, ảnh hưởng tới sự sinh hoạt của con cái Chúa, Hội Thánh đã trình đơn xin thay đổi địa điểm sinh hoạt mới an toàn hơn cho con cái Chúa và đợi chính quyền xã Thuận trả lời.
Chi Hội Bù Ta Noong: vấn đề thủ tục xin cấp đất cho Hội Thánh, mặc dù đã có chủ trương từ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Trị, nhưng gần 2 năm qua vẫn chưa có sự tiến triển.
Chi Hội Đakrông: công việc Chúa được phát triển trong thời gian qua, nhưng nơi nhóm lại rất chật hẹp và vào mùa mưa thì con cái Chúa không đủ chỗ để ngồi thờ phượng Chúa, xin Chúa cho có nơi nhóm lại khang trang và rộng rãi hơn.
Chi Hội A Tơng – A Tơi: một số Điểm Nhóm của Hội Thánh gặp khó khăn trong sự sinh hoạt vì xa nhà thờ, giao thông mùa mưa đi lại rất vất vả và nguy hiểm.
Chi Hội Vùng Kho: ước ao Chúa cho có những băng ghế gỗ để việc sinh hoạt và thờ phượng Chúa được nghiêm trang hơn.
Chi Hội Cửa Việt: nhiều gia đình con cái Chúa trong Hội Thánh vẫn còn để bàn thờ ở trong nhà.
Điểm Nhóm Gio Châu: sau khi Mục sư Phan Nguyên Trường thay đổi nhiệm sở, Hội Thánh cần có tôi tớ Chúa về đặc trách để chăm lo cũng như phát triển công việc Chúa.


Hình lưu niệm buổi hiệp nguyện

Chương trình hiệp nguyện diễn ra hết sức vui vẻ, phước hạnh và kết thúc vào lúc 12g cùng ngày, sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Hải Bằng.

TTV. MSNC Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcHiệp Nguyện Cuối Năm 2023 – Bế Giảng Lớp Thánh Kinh Căn Bản Năm III Tỉnh An Giang
Bài tiếp theoĐà Nẵng: Khởi Động Mừng Chúa Giáng Sinh 2023