Quảng Trị: Hiệp Nguyện Định Kỳ Tháng 03/2024

4741

 

HTTLVN.ORG – Lúc 09g ngày 06/03/2024 tại nhà thờ Tin Lành Khe Sanh, thôn Liên Hòa, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh đã tổ chức chương trình hiệp nguyện định kỳ hằng tháng dành cho quý giáo phẩm và chấp sự các Hội Thánh trong khu vực tỉnh Quảng Trị. Hiện diện trong chương trình có: Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Mục vụ tỉnh Quảng Trị; Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng BĐDTL, cùng khoảng 50 giáo phẩm và chấp sự.


Nhà thờ Tin Lành Khe Sanh


Quang cảnh chương trình

Mục sư Nguyễn Hải Bằng đã giảng Lời Chúa với đề tài “Gương Của Sứ Đồ Phao-lô” trên nền tảng Kinh Thánh I Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-12. Bài học nhắc nhở tôi con Chúa về chức vụ của người hầu việc Chúa, mục đích là được Đẹp lòng Chúa, động cơ là Vì tình yêu thương, thái độ khi thi hành là Không chỗ trách được. Từ đó khích lệ quý tôi con Chúa hết lòng trong sự hầu việc Chúa ở những nơi mà Chúa đang đặt để, dù đối diện với khó khăn, trở ngại, chắc chắn Chúa sẽ ban thưởng cho người trung tín hầu việc Chúa.


MS Nguyễn Hải Bằng giảng Lời Chúa

Một số vấn đề cảm tạ và cầu thay của các Hội Thánh:

Chi Hội Miệt Mới: tiếp tục tập trung vào công tác môn đồ hóa, gây dựng đời sống đức tin cho con cái Chúa trong Hội Thánh thông qua các chương trình học Kinh Thánh; tiến hành những thủ tục cần thiết để xin cấp chủ quyền đất cho Hội Thánh.
Chi Hội Khe Sanh: nhu cầu thay mới dàn âm thanh của Hội Thánh, vì hiện nay dàn âm thanh đã xuống cấp ảnh hưởng tới sự sinh hoạt của Hội Thánh và các chương trình sinh hoạt chung của tỉnh được tổ chức tại đây.
Chi Hội Cửa Việt: xin cầu nguyện để con cái Chúa trong Hội Thánh thật sự được sâu nhiệm trong Chúa, từ bỏ đi những hình tượng trong gia đình của mình; trong ngày 13/03/2024 sẽ có lễ công bố thành lập Điểm Nhóm Hữu Niên thuộc Chi Hội Cửa Việt.
Chi Hội Bù Ta Noong: tạ ơn Chúa, chính quyền tỉnh Quảng Trị đã cấp sổ đỏ cho Hội Thánh, xin cầu nguyện để thời gian tới Hội Thánh có định hướng trong vấn đề xây dựng cơ sở nhà Chúa, vì hiện tại nơi nhóm tạm đã không đáp ứng được nhu cầu trong sự sinh hoạt.



Ban hiệp nguyện chia nhóm để cầu thay cho công việc Chúa trong tỉnh

Chi Hội Đakrông: Chúa cho trong thời gian qua Hội Thánh có được 4 Điểm Nhóm tại xã Pa Nang được chính quyền công nhận cho sinh hoạt tôn giáo tập trung, hiện tại còn 1 Điểm Nhóm nữa đang còn trở ngại về thủ tục đất, xin cầu nguyện để Chúa cho việc này sớm được giải quyết để việc sinh hoạt được ổn định.
Chi Hội Vùng Kho: nhiều con cái Chúa gặp khó khăn trong đời sống kinh tế hằng ngày và phải đi làm ăn xa, trong đó có cả chấp sự, nên ảnh hưởng tới công việc Chúa trong Hội Thánh rất nhiều; trong tháng 4/2024 Hội Thánh sẽ tiến hành đóng băng ghế để cho việc sinh hoạt của Hội Thánh được trật tự và trang nghiêm hơn.
Chi Hội A Tơng – A Tơi: xin cầu nguyện cho giới trẻ trong Hội Thánh, hiện nay đa số các em bị những thú vui thế gian lôi cuốn làm cho hư hỏng, cách xa nhà Chúa, xin cầu nguyện để Chúa giữ gìn và cho các em quay trở lại trong sự thờ phượng Chúa.
Chi Hội Ta Rung: cảm ơn Chúa cho trong thời gian qua Chúa cho có thêm người được cứu vào Hội Thánh, xin cầu nguyện cho công tác chăm sóc dạy đạo cho những tân tín hữu này để họ được lớn lên trong Chúa.
Chi Hội Hướng Lộc – Thuận Hóa: xin cầu nguyện cho các nhân sự trong Hội Thánh để đi ra truyền giáo và thăm viếng chăm sóc những tân tín hữu mới tin Chúa, việc thay đổi địa điểm sinh hoạt của Chi Hội Thuận Hóa đang gặp những trở ngại.
Điểm Nhóm Gio Châu: cần có đầy tớ Chúa về đặc trách để ổn định và mở mang phát triển công việc Chúa tại nơi đây.
Điểm Nhóm An Thơ: công việc Chúa những năm qua phát triển chậm, Điểm Nhóm ước ao sớm có nơi sinh hoạt biệt riêng ra để mở mang công việc Chúa.

Mục sư Dương Minh Đức triển khai các chương trình sinh hoạt chung của tỉnh sẽ diễn trong tháng 03/2024, trong đó hướng đến chương trình Lễ Kỷ niệm Chúa Chịu Thương khó và Mừng Chúa Phục sinh năm 2024.


MS Dương Minh Đức thông báo về các công việc Chúa trong tỉnh và chương trình sinh hoạt sẽ diễn ra trong tháng 03/2024

Buổi hiệp nguyện định kỳ tháng 03/2024 diễn ra cách trang trọng, đây là cơ hội để các giáo phẩm và quý chấp sự trong tỉnh được thông công với nhau và cùng nhau chia sẻ những phước hạnh Chúa ban trong công việc của Nhà Chúa, đồng thời cũng là thì giờ quý báu để các giáo phẩm, quý chấp sự cầu nguyện cho nhau.

Chương trình họp bàn công việc nhà Chúa trong tỉnh được tiếp tục sau giờ hiệp nguyện, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh và các giáo phẩm cùng bàn lo và thống nhất những chương trình sẽ diễn ra trong năm 2024, đồng thời kêu gọi quý tôi tớ Chúa và Hội Thánh góp phần tham gia công tác chuẩn bị cho các chương trình của tỉnh.


Quý tôi tớ Chúa trong tỉnh họp lại để bàn lo chương trình sinh hoạt của tỉnh trong những tháng tới.

Chương trình kết thúc lúc 11g30 cùng ngày, sau lời chúc phước của Mục sư Dương Minh Đức. Mọi người ra về trong sự vui vẻ và phước hạnh, và hẹn gặp nhau trong chương trình hiệp nguyện tháng 04/2024 tại nhà thờ Tin Lành Cửa Việt.

TTV. MS Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcKỷ Luật Hiện Thời, Ích Lợi Đời Đời – 7/3/2024
Bài tiếp theoGia Lai: Bồi Linh Huấn Luyện Ban Điều Hành Thanh Niên