Quảng Ngãi: Khóa Bồi Dưỡng Linh Vụ 2024

1782

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 8g30, ngày 30/04/2024 đã diễn ra chương trình Khóa Bồi dưỡng Linh vụ cho quý Quản nhiệm, Đặc trách, Ban Chấp sự các Chi Hội và Điểm Nhóm trong tỉnh, do Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tại nhà thờ Sơn Hạ, thôn Trường Khay, xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.


Nhà thờ Tin Lành Sơn Hạ

Đây khóa bồi dưỡng nhằm khích lệ và trang bị thêm cho tôi con Chúa trong sự hầu việc Ngài, để biết cách phục vụ Chúa qua việc chăm sóc tân tín hữu trong việc xây dựng đền thờ tâm linh.


Quang cảnh chương trình


MS Nguyễn Thế Vinh hướng dẫn chương trình

Tham dự chương trình có: Mục sư Phan Văn Cử, Phó Tổng Thư ký Tổng Liên Hội, cũng là diễn giả; Mục sư Nguyễn Thế Vinh, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh; cùng khoảng 200 tôi con Chúa là mục sư, ban Chấp sự và nhân sự của các Chi Hội và Điểm Nhóm trong tỉnh.

Chương trình khóa bồi dưỡng linh vụ với 2 nội dung chính:

Phần thứ nhất: Bồi linh cho quý tôi tớ Chúa.

Đầy tớ Chúa đã dùng Lời Chúa trong I Cô-rinh-tô 6:19-20 với chủ đề: “Xây Dựng Đền Thờ Tâm Linh”. Lời Chúa giúp tôi con Chúa phân biệt được đền thờ và Hội Thánh: Hội Thánh là hội của người được Đức Chúa Giê-xu cứu; Đền thờ nơi Hội Thánh thờ phượng Đức Chúa Trời; Đền thờ tâm linh là tấm lòng Cơ Đốc nhân có Chúa ngự trị. Đầy tớ Chúa cũng hướng dẫn cách xây dựng đền thờ tâm linh dựa vào Thánh Kinh đó là: Gây dựng đời sống Cơ Đốc nhân làm sáng Danh Chúa; Xây dựng cơ sở đền thờ vật chất; và Giúp tín hữu phục vụ Chúa để được phần thưởng do Chúa ban cho.


MS Phan Văn Cử bồi linh và huấn luyện

Phần thứ hai: Huấn luyện phương pháp chăm sóc tân tín hữu.

Đây là công tác cần yếu giúp củng cố đức tin và gây dựng đời sống tâm linh tín hữu trong Hội Thánh. Cần cầu nguyện trước khi đi; Trình nan đề và trở lực để xin Chúa cứu giúp; Khéo léo tìm hiểu đối tượng chăm sóc; Giải hòa hơn giải thích; Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thuộc linh cho đối tượng; Sống đúng với những gì mình chia sẻ, dạy dỗ; và Sử dụng Thánh Kinh trong tất cả mọi trường hợp.

Chương trình được khép lại lúc 16g40 cùng ngày sau lời cầu nguyện của Mục sư Phan Văn Cử.

 TTV. MSNC Đinh Thi

Bài trướcLong An: Bồi Dưỡng Mục Vụ Chấp Sự
Bài tiếp theoQhia Menyuam Raws Tus Tswv Qab – 2/5/2024