Phú Yên: Hiệp Nguyện Tháng 4/2024

3201

 

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 02/04/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình Hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Sông Cầu. Về tham dự kỳ nầy có khoảng 70 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Chi Hội, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh. Cảm tạ Chúa, lần nầy mọi người nhận thấy cơ sở nhà Chúa tại Sông Cầu đang trùng tu thật khang trang và tốt đẹp.


Nhà thờ Tin Lành Sông Cầu đang được trùng tu


Quang cảnh chương trình

MSNC Huỳnh Minh Trung, Quản nhiệm Chi Hội Sông Cầu, nương trên phân đoạn Kinh Thánh trong Xuất Ê-díp-tô ký 17:8-13 để rao giảng sứ điệp “Bàn Tay Nâng Đỡ”. Lời Chúa nhắc nhở: như Hu-rơ và A-rôn dùng bàn tay nâng đỡ tay của Môi-se giơ cao lên thì dân Y-sơ-ra-ên thắng hơn dân A-ma-léc, thì quý con cái Chúa cần phải trung tín hiệp chung cầu nguyện, nâng đỡ chức vụ các đầy tớ Chúa trong chiến trận thuộc linh; và quý tôi con Chúa cũng cần có tinh thần nâng đỡ khích lệ lẫn nhau trên bước đường theo Chúa và phục vụ Ngài.


MSNC Huỳnh Minh Trung, Quản nhiệm HT Sông Cầu, giảng Lời Chúa

Mục sư Trần Quốc Việt, Trưởng BĐD, thông báo và triển khai công việc Chúa sắp đến cần phải thực hiện như: Hội thảo Truyền giáo; vấn đề hỗ trợ tay chân giả và máy nghe Kinh Thánh; HT Hòa Hiệp Trung đã có Ban Truyền giảng sẽ giúp đỡ cho những Hội Thánh có nhu cầu; những Điểm Nhóm thiếu băng ghế ngồi thì đăng ký nhu cầu nơi ân nhân để được sự giúp đỡ.


MS Trần Quốc Việt, Trưởng BĐD, có lời thông báo và triển khai công việc Chúa

MS Võ Ngọc Sơn, Uỷ viên BĐDTL tỉnh, đã nêu ra các thông tin để cầu thay, trong đó có chương trình Mục Vụ Thể Thao Kids Games đã đem lại những kết quả cho Chúa. Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay.


MS Võ Ngọc Sơn, Uỷ viên BĐD, nêu các thông tin để cầu thay

Cảm tạ Chúa, trong tháng 03/2024, có tất cả 716 người tiếp nhận Chúa và 07 người nhận thánh lễ Báp-têm. Sau đó, Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

Vấn đề chung:

Cầu nguyện cho Tổng Liên Hội, Hội đồng Giáo phẩm, các Ủy ban và Cơ quan của Giáo hội.
Ban ĐDTL tỉnh sẽ tổ chức các chương trình huấn luyện, công tác truyền giảng, bồi linh, thông công trong năm 2024; lớp Thánh Kinh Căn Bản ngắn hạn và dài hạn; công tác chứng đạo, việc chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu, Mục vụ Thể thao đem lại kết quả cho Chúa. Cũng cầu nguyện cho quỹ điều hành của Ban Đại diện.


Thì giờ cầu nguyện

Vấn đề của các Hội Thánh:

Hội Thánh Phú Đông và Hội Thánh Krông Pa: xin Chúa tiếp trợ tài chánh để xây dựng nhà thờ, dự chi xây dựng nhà nguyện Krông Pa là 800 triệu đồng trên diện tích 160m2.
Điểm Nhóm Nam Giang: xin Chúa cho có tài chánh để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục; Chúa tiếp trợ cho gia đình thầy Vương Văn Tô và thầy Sô Minh Thạnh đã vào học khóa T4 lớp Trung cấp tại Viện Thánh Kinh Thần Học năm cuối.
Hội Thánh Hòa Hiệp Trung: sớm trả xong tiền nợ xây dựng nhà thờ.
Hội Thánh Hòa Phú: xin Chúa tiếp trợ để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục của Hội Thánh.
Điểm Nhóm Buôn Quen, Buôn Đức Mùi: sớm được chính quyền công nhận.
Điểm Nhóm Buôn Chung: mua được lô đất nhưng còn thiếu nợ 250 triệu đồng, xin Chúa tiếp trợ.
Điểm Nhóm Buôn Kít: Hội Thánh sớm hoàn tất thủ tục chuyển đổi nơi nhóm tại lô đất mới và Chúa cho sớm trả được tiền thiếu nợ 300 triệu đồng.
HT Hòa Bình: Chúa cho thủ tục về giấy tờ đất được thuận lợi và sớm hoàn tất.
Hội Thánh Hòa An: xin Chúa cảm động trên các cấp chính quyền xem xét đơn đăng ký nhu cầu cấp đất tôn giáo.
Hội Thánh Sông Cầu: đang thi công trùng tu nhà thờ giai đoạn 2, xin Chúa cho có đủ tài chánh để công việc được hoàn thành trước tháng 6 này.
Khu vực huyện Đồng Xuân: có 4 thầy đang học khóa T6 lớp Trung cấp Thần học.


Ban Đại diện TL tỉnh tặng quà thầy cô TĐ Nguyễn Thành Trung sắp nhận nhiệm sở mới

Ngoài ra, một số Hội Thánh có nhu cầu về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị, giếng khoan, một số con cái Chúa đau yếu đang nằm bệnh viện, những người gặp khó khăn thiếu thốn cũng được nêu ra để cầu thay.

Chương trình kết thúc lúc 12g cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Trí sự Đinh Thống.

 TTV. MS Lê Đức Thỏa

Bài trướcThơ: NHƯ BỞI MỘT NGƯỜI
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Ông Y LÓT