Muôn Vật Trông Đợi – 16/7/2024

1434

 

 

Rô-ma 8:18-22

“Thật thế, muôn vật ước ao nóng nảy mà trông đợi con cái Đức Chúa Trời được tỏ ra” (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cho biết tình trạng muôn vật trong hiện tại như thế nào? Tại sao muôn vật ước ao nóng nảy mà trông đợi các con cái Đức Chúa Trời được tỏ ra? Sự hiện diện của bạn có ảnh hưởng gì đối với sự giải cứu của muôn vật?

Sứ đồ Phao-lô nhắc cho con dân Chúa nhớ về câu chuyện loài người sa ngã. Khi tổ phụ A-đam và Ê-va bất tuân mạng lệnh của Chúa ăn trái cây Chúa cấm ăn, loài người và muôn vật dưới quyền quản trị của con người đã nhận lấy hậu quả bị rủa sả (Sáng Thế Ký 3:17-19). Cuộc sống thanh bình, hài hòa và tươi đẹp của muôn loài đã kết thúc! Muông thú không còn sống hòa bình với con người, đất sinh gai gốc và tật lê khiến con người phải đổ mồ hôi đổi lấy bát cơm. Loài người ngày càng thêm gian ác, cố tình chống nghịch Đức Chúa Trời, không quản trị muôn loài vạn vật như Chúa đã giao trách nhiệm mà còn lãng phí, khai thác những tài nguyên thiên nhiên của Chúa một cách vô tội vạ để thỏa mãn ham muốn ích kỷ của mình. Từ đó đến nay, muôn vật phải oằn mình than thở vì sự tranh chiến để sinh tồn, đồng thời cũng trải nghiệm sự chết chóc.

Muôn vật đang khắc khoải trông chờ sự hiện ra của các con cái Đức Chúa Trời (câu 19). Tất cả Cơ Đốc nhân chân thật đều là con cái của Đức Chúa Trời. Tuy vậy, muôn vật phải còn tiếp tục chờ đợi cho đến lúc tất cả con cái của Đức Chúa Trời xuất hiện. Kinh Thánh cho chúng ta biết: “Tin Lành này về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến” (Ma-thi-ơ 24:14). Trong ngày cuối cùng, trời mới đất mới sẽ xuất hiện và muôn vật trên thế gian này sẽ được biến đổi, được giải phóng khỏi sự rủa sả, sự suy thoái, và chết chóc cũng chẳng còn quyền lực trên chúng nữa (II Phi-e-rơ 3:13; Khải Huyền 21:1).

Trong ơn thương xót của Chúa, chúng ta được Ngài dựng nên và cho sinh sống trên đất. Sự hiện diện của chúng ta là sự trông đợi của muôn vật và mỗi chúng ta được kêu gọi làm nguồn an ủi cho chúng. Trong cuộc sống, Cơ Đốc nhân có trách nhiệm quản trị muôn loài (Sáng Thế Ký 1:26), nên mỗi chúng ta phải gìn giữ môi trường xanh, sạch và lành mạnh cho muôn vật phát triển. Chúng ta không phá rừng, đánh cá và bắt thú rừng vô tổ chức. Cơ Đốc nhân hãy khích lệ nhau và dạy thế hệ con em của mình làm những việc nhỏ như trồng cây tạo mảng xanh, nhặt rác trong nhà và không xả rác bừa bãi ở những nơi công cộng. Và trên hết những điều ấy, hãy tận dụng mọi cơ hội để làm chứng nhân cho Chúa, hầu góp phần trong sự giải cứu hoàn toàn của muôn vật.

Bạn đang sống như thế nào để đáp lại lòng mong đợi của muôn vật?

Lạy Chúa! Xin ban cho con tấm lòng yêu thương của Chúa, và cho con nhận năng lực của Ngài để con có thể làm một đầy tớ ngay lành, trung tín và khôn ngoan cho Chúa, đem sự an ủi cho những tạo vật đang thở than mà Ngài đặt để chung quanh con. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Hê-bơ-rơ 2

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcJih Jang Mnơ̆ng Dôk Čang Hmăng – 16/7/2024