Lương Thực và Khí Giới Thuộc Linh – 28/4/2022

3337

 

 

 II Sử Ký 11:5-12

“Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em có thể cự địch lại, và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng” (Ê-phê-sô 6:13).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Rô-bô-am làm gì cho các thành ở Giu-đa? Ông trang bị gì cho các thành này? Tại sao ông làm như vậy? Bạn thường dễ bị ma quỷ tấn công ở những điểm yếu nào ?

Vua Rô-bô-am vâng lời Chúa không đi đánh Vua Giê-rô-bô-am nhưng “ở tại Giê-ru-sa-lem” xây dựng tổng cộng 15 thành làm đồn lũy, đặt những quan tướng ở đó, cấp phát lương thực và vũ khí để có được những thành “rất bền vững”. Nhờ đó hai xứ Giu-đa và Bên-gia-min được vững vàng dưới sự cai trị của ông. Chúa đã ban cho các dự án xây dựng được thành công và đó là dấu hiệu cho biết ông được Đức Chúa Trời ban phước khi vâng lời Ngài không đi đánh anh em mình ở phương Bắc. Nếu không có sự ban ơn của Chúa, chắc chắn ông không thể xây dựng thành công những đồn lũy này vì “nếu Đức Giê-hô-va không cất nhà, thì những thợ xây cất làm uổng công” (Thi Thiên 127:1). Các đồn lũy nằm ở những vị trí trọng yếu phía Tây, Nam và Đông của xứ Giu-đa, trước đây không được Vua Sa-lô-môn chú trọng làm cho bền vững. Mỗi đồn lũy nhằm bảo vệ những con đường trọng yếu dẫn vào trung tâm Giu-đa, và củng cố biên giới phía Đông, Tây và Nam của Giu-đa là những nơi có thể bị người Am-môn, Ê-đôm, Mô-áp, Phê-nê-xi, Phi-li-tin và Ai Cập tấn công.

Dù không ở trong thời chiến nhưng Vua Rô-bô-am vẫn luôn tìm mọi cách để phòng thủ, bảo vệ vương quốc. Khác với thời của Vua Rô-bô-am, ngày nay Cơ Đốc nhân lúc nào cũng ở trong chiến trận thuộc linh, với tình trạng cấp bách hơn nhiều. Chúng ta không chiến đấu cùng con người nhưng “cùng chủ quyền, cùng thế lực,… các thần dữ ở các miền trên trời” (Ê-phê-sô 6:12). Kẻ thù của chúng ta khôn ngoan và xảo quyệt hơn rất nhiều. Thế nhưng lắm khi Cơ Đốc nhân không ý thức được mình đang ở giữa một chiến trận thuộc linh nên mất cảnh giác để phải bị thảm bại trước kẻ thù.

Giống như Vua Rô-bô-am, chúng ta phải biết có những chỗ nào trong đời sống thuộc linh của mình dễ bị tấn công nhất để có chiến lược phòng thủ thích hợp. Vua Rô-bô-am đã trang bị vũ khí và lương thực cho các thành ở những địa điểm trọng yếu. Chúng ta cũng không thể phòng thủ tốt cho bản thân nếu suy dinh dưỡng thuộc linh. Lời Chúa chính là linh lương nuôi dưỡng đời sống thuộc linh (Ma-thi-ơ 4:4). Chúng ta cũng phải dựa vào quyền năng của Chúa để đứng vững (II Cô-rinh-tô 10:4), và sử dụng những khí giới thuộc linh để chống trả kẻ thù (Ê-phê-sô 6:14-17). Bên cạnh việc trang bị những vũ khí ấy, chúng ta cũng phải “cầu nguyện không thôi” (Ê-phê-sô 6:18) vì dù có trang bị tài giỏi đến đâu nhưng không có sự giúp sức của Chúa, chúng ta cũng không thể đứng vững được.

Bạn thấy mình có những điểm yếu nào dễ bị tấn công? Bạn làm gì để khắc phục?

Lạy Chúa, xin cho con biết được những điểm yếu trong đời sống thuộc linh của con. Xin giúp con nhờ cậy sức toàn năng của Chúa để khắc phục được những chỗ yếu đó và luôn đứng vững trong Ngài.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Gióp 36

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcMnơ̆ng Ƀơ̆ng leh anăn Mnơ̆ng Bi Blah Hlăm Mngăt – 28/4/2022
Bài tiếp theoKhoom Fij Rau Tus Tswv Txhua Hnub – 29/4/2022