Làm Theo Ý Muốn Chúa – 11/3/2020

5487

 

I Giăng 2:14-17

“…ai làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời” (câu 17b).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Giăng nói về giới trẻ như thế nào? Ông có lời khuyên gì? Điều gì sẽ còn lại đời đời? Bạn đang chạy theo thế gian hay đang làm theo ý muốn Chúa?

Sứ đồ Giăng viết phần thư tín này với những lời khuyên dành cho các tín hữu thuộc ba hạng tuổi: phụ lão, trẻ con và thanh niên. Trong câu 14, ông cho rằng các bạn trẻ “đã biết Đức Chúa Cha”“là mạnh mẽ, Lời Đức Chúa Trời ở trong các ngươi và các ngươi đã thắng được ma quỷ.”

Thế hệ của thanh thiếu niên Cơ Đốc ngày nay là thế hệ mạnh mẽ nhất trong Hội Thánh. Nếu được trang bị Lời Chúa kỹ càng, họ sẽ thắng được cám dỗ của ma quỷ, cũng như biết được ý muốn Chúa để thực hiện công việc của Ngài. Tuy nhiên, trên thực tế, giới trẻ Cơ Đốc ngày nay lại dễ bị cuốn hút vào những thú vui của trần gian nhiều hơn là dành thời gian học Lời Chúa. Trước thực trạng đáng buồn ấy, lời khuyên của Sứ đồ Giăng rất bổ ích: “Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa” (câu 15a). Ông cho biết “thế gian với những tham dục nó đều qua đi” (câu 17a). “Yêu thế gian” là chạy theo những gì mắt mình thích, lòng mình ham muốn, và tâm trí mình chú tâm vào đó. Khi một người yêu thế gian sẽ dẫn đến ba thái độ: mê tham của xác thịt: cố thỏa mãn những ham muốn của xác thịt; mê tham của mắt: cố chất chứa của cải, chạy theo lợi ích thấy trước mắt; và sự kiêu ngạo của đời: tìm kiếm danh vọng, địa vị và quyền lực. Đây cũng là những cám dỗ mà ma quỷ thường dùng để tấn công giới trẻ. Vậy làm sao thanh thiếu niên Cơ Đốc có thể chiến thắng cám dỗ và giữ vững được đức tin nơi Chúa? Sứ đồ Giăng khẳng định mọi sự đều sẽ qua đi, nhưng chỉ “ai làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời” (câu 17). Đây chính là bí quyết để thanh thiếu niên xây dựng tương lai trên nền tảng Lời Chúa và có thể định hướng cho cuộc đời mình.

Tuổi trẻ có nhiều ước mơ, tham vọng và dự định cho tương lai. Nhưng nếu không quan tâm, không định hướng đúng cho cuộc đời mình, sẽ rất dễ vấp ngã và đánh mất đức tin trước bao cám dỗ của thế gian. Do đó, thanh thiếu niên Cơ Đốc cần phải trang bị Lời Chúa kỹ càng và sống với một quyết tâm là “yêu kính Chúa” hơn là “yêu mến thế gian”. Cần luôn nhớ rằng, những gì thuộc về thế gian sẽ dễ dàng qua đi, nhưng những gì thuộc về Đức Chúa Trời mới có giá trị vĩnh cửu và ai làm theo Lời Ngài thì còn lại đời đời. Chúng ta sẽ nhận được phần thưởng đời đời trên trời hay chỉ là những thành tựu tạm thời trên trần gian này, tùy thuộc vào việc chúng ta quyết định làm theo ý muốn của Chúa hay theo ý thích của mình!

Bạn có học Lời Chúa và làm theo ý muốn Ngài mỗi ngày không?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhớ rằng thế gian này sẽ hư mất và qua đi, nhưng chỉ ai làm theo ý muốn Chúa mới còn lại đời đời. Con nguyện sống vâng theo ý muốn Ngài.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Ê-xê-chi-ên 11.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcQuyết Tâm Giữ Mình – 10/3/2020
Bài tiếp theo“Đàn Ông Sao Hỏa, Đàn Bà Sao Kim”