Lâm Đồng: 1.250 Giáo Viên Được Tập Huấn Thánh Kinh Mùa Hè Năm 2024

1907

 

HTTLVN.ORG – Khối Thiếu Nhi  – Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội đã phối hợp với Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng, tổ chức lớp Tập huấn Thánh Kinh Mùa Hè (TKMH) cho giáo viên, anh chị hướng dẫn từ các Hội Thánh trong tỉnh: khu vực Bắc Lâm Đồng tại nhà thờ Pang Bung, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà vào ngày 06-07/03/2024, và khu vực Nam Lâm Đồng tại nhà thờ Nau Sri, xã Lộc Nga, Tp. Bảo Lộc, vào ngày 08-09/03/2024.

Tham dự chương trình khai mạc có: Mục sư Rơ Glê Ni, UVBĐD – đặc trách Thanh Thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng; các giáo phẩm, giáo viên và anh chị hướng dẫn thiếu nhi trong tỉnh.


Quang cảnh lớp huấn luyện TKMH tại nhà thờ Pang Bung, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà

Chương trình huấn luyện TKMH năm 2024, chủ đề: “NGƯỜI TRUYỀN TIN”, câu gốc: “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất” (Công Vụ 1:8), với loạt bài dạy: “Lý do truyền tin; Nơi cần truyền tin; Người nghe truyền tin; Nội dung truyền tin và Tấm gương truyền tin”.


Thầy Phạm Xuân Trí, diễn giả của chương trình


Hoạt động âm nhạc và tập hát TKMH trong nhà thờ Nau Sri, xã Lộc Nga, Tp. Bảo Lộc


Các giáo viên chăm chú nghe và ghi chép bài dạy mẫu


Huấn luyện sử dụng thị cụ ‘Người truyền tin’


Các giáo viên, anh chị hướng dẫn đáp ứng lời kêu gọi và kết ước

Qua bốn ngày tập huấn, các giáo viên, anh chị hướng dẫn không những được trang bị kiến thức, kỹ năng truyền đạt, cách sử dụng thị cụ, hay tổ chức lớp học hiệu quả vv… mà còn được thực hành, thực tập trình bày bài dạy, cùng nhau tham gia hoạt động, học các bài hát có cử điệu rất sôi động phù hợp với thiếu nhi trong buôn làng.


Diễn giả và các giáo viên, anh chị hướng dẫn huấn luyện TKMH tại Nau Sri

Kết thúc chương trình tập huấn, ai nấy đều được khích lệ, ra về trong niềm vui hân hoan. Rất nhiều giáo viên, anh chị hướng dẫn kết ước rằng: sẽ tổ chức TKMH cho Hội Thánh của mình thật hiệu quả, thu hút, mới mẽ và năng động như đã được tập huấn.

TTV. Sam Roong
Hình ảnh: MSNC Nguyễn Thiện Phước

Bài trướcThơ: CẢM ƠN CHÚA: CHO CON LÀ PHỤ NỮ!
Bài tiếp theoSóc Trăng: Bồi Linh Thông Công Phụ Nữ