Kiên Giang: Tổng Kết Công Việc Chúa Năm 2019

1734

HTTLVN.ORG – Ngày 03/12/2019, tại nhà thờ Tin Lành Tân Hiệp, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình Bồi linh và Tổng kết năm 2019 cho Giáo Phẩm và Chấp sự đến từ 15 Hội Thánh trong tỉnh. Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Phó Hội trưởng II Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đến dự và rao giảng sứ điệp Lời Chúa.

Nhà thờ Tin Lành Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang

Chương trình buổi sáng bắt đầu sau khi Mục sư Nguyễn Bình Tín, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành Kiên Giang – Quản nhiệm HTTL Tân Hiệp cầu nguyện.

Một số ban hát tôn vinh Chúa trong chương trình

Tôi con Chúa được nghe sứ điệp bồi linh từ Mục sư Phó Hội trưởng II với chủ đề “Đầy Tớ Ngay Lành Của Đấng Christ” nương trên phần Kinh Thánh nền tảng I Ti-mô-thê 4:6-10.

Sứ điệp bồi linh khích lệ tinh thần hầu việc Chúa của Giáo phẩm, Chấp sự hiện diện, giúp mỗi người được thêm lên trong đức tin để  hầu việc Chúa mạnh mẽ hơn tại Hội Thánh địa phương

Chương trình buổi chiều tiếp tục với sứ điệp bồi linh của Mục sư Nguyễn Hữu Bình qua chủ đề “Để Chu Toàn Thánh Chức” nương trên nền tảng Kinh Thánh Phi-líp 1:1-8. Sau đó là phần tổng kết công việc Chúa trong năm của tỉnh Kiên Giang. Theo đó:

– Về Hội Thánh Chúa nói chung: Tỉnh Kiên Giang có 14 Chi Hội; 1 Hội Nhánh và 2 Điểm Nhóm. Trong đó có: 7 Chi Hội tự lập là Rạch Giá, Tân Hiệp, Giồng Riềng, Mong Thọ, An Hòa, Minh Lương, Đá Nổi; 7 Chi Hội tự dưỡng là Cù Là, Phú Quốc, Thạnh Lộc, An Biên, Hòn Đất, Kiên Lương, Giục Tượng. Số tín hữu toàn tỉnh vào khoảng 7.000 người.

– Về công tác Cơ Đốc Giáo dục (CĐGD): Đã thực hiện chương trình Huấn luyện CĐGD 2 lần; các chương trình đang thực hiện: Thánh Kinh dài hạn khóa 2 năm I; Thánh Kinh căn bản (TKCB) năm 2; TKCB dài hạn cho Hội Thánh Phú Quốc năm I.

– Về công tác Truyền giáo: Huấn luyện nhân sự Truyền giáo 2 lần; Tổng số người tin Chúa năm 2019 là 717 người; trong năm 2020, mỗi Hội Thánh trong tỉnh đều có kế hoạch đăng ký mỗi Hội Thánh thành lập từ 01 đến 03 Điểm Nhóm mới.

– Về Giáo phẩm và Chấp sự: Toàn tỉnh có 15 Giáo phẩm gồm 10 Mục sư và 5 Mục sư Nhiệm chức; 113 Chấp sự trong đó có 33 Chấp sự đã tốt nghiệp chương trình TKCB.

– Về Công Tác Xã Hội: Xây dựng được 2 cây cầu giao thông nông thôn; Phát 1000 phần quà tết cho người nghèo; Thực hiện được 8 căn nhà tình thương; Cấp phát 200 xe lăn cùng 10 tấn gạo cho người nghèo.

Sau phần tổng kết công việc Chúa, tôi con Chúa hiện diện cùng chung dự Tiệc Thánh qua phần cử hành của Mục sư Nguyễn Bình Tín 

Bên cạnh đó, Mục sư Phó Hội trưởng II cũng đã có thì giờ tâm tình, giải đáp thắc mắc một số câu hỏi liên quan đến mục vụ và tổ chức Hội Thánh. Chương trình kết thúc lúc 16 giờ sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Văn Ơn.

 

TTV. Huỳnh Văn Thạch

Bài trướcTổng Kết Khóa Huấn Luyện Chương Trình Chăm Sóc Cộng Đồng Tại Đồng Nai
Bài tiếp theoChịu Khổ Vì Sự Tấn Tới Của Đạo Tin Lành – 6/12/2019