Kiên Giang: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 09/2021

1705

HTTLVN.ORG – Tôi con Chúa trong tỉnh Kiên Giang mong chờ dịch bệnh sớm qua đi để được đến nhà Chúa thờ phượng Ngài, thế nhưng sau thời gian chờ đợi thì tình hình dịch bệnh vẫn chưa giảm, các Hội Thánh vẫn phải sống trong điều kiện giãn cách xã hội. Dù vậy, để gìn giữ sự thông công, để thờ phượng Chúa, thông tin những công việc trong các Hội Thánh và cùng cầu nguyện cho nhau, sáng ngày 07/09/2021, quý đầy tớ Chúa trong tỉnh Kiên Giang đã có buổi hiệp nguyện trực tuyến.

Bắt đầu chương trình hiệp nguyện là thì giờ thờ phượng Chúa qua sự hướng dẫn của Mục sư Ngô Hồng Điền. Chương trình hiệp nguyện kỳ này có chủ đề: “Những Ích Lợi Từ Cơn Bão”, nương trên nền tảng Kinh Thánh Mác 4:35-40; Ma-thi-ơ 14:22-33; Công vụ Các sứ đồ 27:14-44.

Mục sư Nguyễn Hữu Dũng, Quản nhiệm Hội Thánh Minh Lương rao giảng sứ điệp bồi linh cho quý đầy tớ Chúa trong tỉnh Kiên Giang. Mục sư nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong một thời điểm với biết bao những khó khăn mà dịch bệnh mang đến, tuy nhiên khi ở trong cơn bão chúng ta mới thấy được sự giới hạn của con người, trong cơn bão con người mới tìm kiếm Chúa, trong cơn bão chúng ta sẽ biết Chúa rõ hơn, trong cơn bão chúng ta thấy giá trị của sự thờ phượng và cơ hội để Cơ Đốc nhân phục vụ

Sau thì giờ bồi linh, quý đầy tớ Chúa lần lượt nêu những thông tin cảm tạ Chúa và nhu cầu cần cầu thay để ban hiệp nguyện cùng nhau cầu nguyện:

  1. Vấn đề cảm tạ Chúa:
  • Các tôi tớ Chúa và con dân Chúa trong tỉnh được Chúa bảo vệ bình an.
  • Các Hội Thánh duy trì được sự thờ phượng Chúa trực tuyến, giữ giờ tĩnh nguyện sáng mỗi ngày với nhiều người cùng tham dự.
  • Một số Hội Thánh đã thực hiện các chương trình giảng dạy Kinh Thánh trực tuyến.
  • Công tác Y tế – Xã hội tại các Hội Thánh trong 3 tháng đối diện với dịch bệnh đã chi tổng cộng 969.737.000 đồng (trong đó chi giúp đỡ con cái Chúa trong tỉnh là 781.892.000 đồng và giúp Hội Thánh tại TP. Hồ Chí Minh là 187.845.000 đồng)
  1. Nhu cầu cần cầu thay:
  • Cả tỉnh có 25 tín hữu bị nhiễm bệnh đang phải cách ly.
  • Công tác gây dựng và chăm sóc của các Hội Thánh trong đại dịch Covid-19, việc sử dụng các phương tiện trực tuyến qua kênh Youtube, Facebook, Google Meet, Zalo, Zoom để chăm sóc, hướng dẫn và giúp đỡ các con cái Chúa.
  • Công tác tương trợ cho các con cái Chúa đang gặp khó khăn trong mùa dịch.
  • Công tác xây dựng của các Hội Thánh trong tỉnh đang bị dừng lại vì dịch bệnh.
  • Một số Hội Thánh gặp khó khăn về tài chính trong công tác điều hành Hội Thánh, các tín hữu gặp khó khăn vì không có việc làm do bị giãn cách xã hội.

Ban hiệp nguyện cùng hiệp ý với hai đầy tớ Chúa là Mục sư Trí sự Nguyễn Văn Nhánh và Mục sư Dương Hữu Thắng cầu nguyện cho các vấn đề.

Tiếp đến, quý Mục sư cùng họp bàn công việc Chúa trong tỉnh. Mục sư Nguyễn Bình Tín thông tin đến các Mục sư trong tỉnh các vấn đề để cùng nhau gây dựng Hội Thánh:

  • Khích lệ các Mục sư tổ chức các lớp học Kinh Thánh, sinh hoạt ban nghành trên các ứng dụng điện thoại như Google Meet, Zoom và Zalo.
  • Ban Đại diện cũng khích lệ các Quản nhiệm gây dựng đức tin cho con dân Chúa, truyền giảng Tin Lành và mở mang các Hội Thánh mới.
  • Tổ chức lớp học Kinh Thánh trực tuyến cho các tín hữu trong tỉnh để giúp các tín hữu tăng trưởng tâm linh, góp phần gây dựng Hội Thánh.
  • Khích lệ các Mục sư Giảng dạy và hướng dẫn các tín hữu trong việc tra cứu Lời Chúa để tránh những hiểm họa của tà giáo đang tìm cách dẫn dụ con dân Chúa trong thời kỳ bất ổn hiện nay.

Buổi hiệp nguyện kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Trần Hoàng Nam.

TTV. MS Trần Văn Võ

Bài trướcĐối Xử Mềm Mại – 8/9/2021   
Bài tiếp theoÊdu Êun Kah Mbha – 9/9/2021