Không Hưởng Được Nước Đức Chúa Trời – 25/1/2019

3294

 

I Cô-rinh-tô 6:9-11

9 Anh em há chẳng biết những kẻ không công bình chẳng bao giờ hưởng được nước Đức Chúa Trời sao? 10 Chớ tự dối mình: Phàm những kẻ tà dâm, kẻ thờ hình tượng, kẻ ngoại tình, kẻ làm giáng yểu điệu, kẻ đắm nam sắc, kẻ trộm cướp, kẻ hà tiện, kẻ say sưa, kẻ chưởi rủa, kẻ chắt bóp, đều chẳng hưởng được nước Đức Chúa Trời đâu. 11 Trước kia anh em ít nữa cũng có một đôi người như thế; nhưng nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ, và nhờ Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, thì anh em được rửa sạch, được nên thánh, được xưng công bình rồi. 

Câu gốc: “Chớ tự dối mình: Phàm những kẻ tà dâm, kẻ thờ hình tượng, kẻ ngoại tình, kẻ làm dáng yểu điệu, kẻ đắm nam sắc, kẻ trộm cướp, kẻ hà tiện, kẻ say sưa, kẻ chưởi rủa, kẻ chắt bóp, đều chẳng hưởng được nước Đức Chúa Trời đâu” (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cho biết những đối tượng nào không được hưởng nước Đức Chúa Trời? Vì sao ông lại nói trong câu 10 “Chớ tự dối mình”? Có điều nào được liệt kê trong câu 10 mô tả về tình trạng của bạn?

Lẽ thật từ Kinh Thánh bày tỏ rằng bởi sự tin đến Đức Chúa Giê-xu Christ, …và họ nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không” (Rô-ma 3:21-24). Tuy nhiên, đang khi Sứ đồ Phao-lô viết thư cho những tín hữu tại Cô-rinh-tô, là những người tự nhận mình đã đặt đức tin nơi Đức Chúa Giê-xu Christ, ông lại nhắc cho họ nhớ rằng những kẻ không công bình chẳng bao giờ hưởng được nước Đức Chúa Trời,” cụ thể đó là kẻ tà dâm, kẻ thờ thần tượng, kẻ ngoại tình, kẻ đồng tính luyến ái, kẻ trộm cắp, kẻ tham lam, kẻ say sưa, kẻ chửi rủa, kẻ cướp giật (câu 9-10).

Lời nhấn mạnh của Sứ đồ Phao-lô trong phần mở đầu câu 10 “Chớ tự dối mình”, cho chúng ta hiểu được ông không có ý nói Cơ Đốc nhân đã tin Chúa thật mà lỡ phạm một trong những tội trên thì không được hưởng nước Đức Chúa Trời, nhưng ông đang nhấn mạnh đừng ai tự lừa dối mình, bởi trong Hội Thánh Cô-rinh-tô đang có tà giáo dạy rằng, ai đã cầu nguyện tin Chúa rồi thì đương nhiên được cứu rỗi, nên chẳng cần quan tâm đến việc tập tành nếp sống  tin kính mỗi ngày. Bởi thế có nhiều người cứ thoải mái đắm chìm trong những tội lỗi như vậy. Ông nhấn mạnh nếu anh em nghĩ vậy thì anh em đang lừa dối chính mình. Anh em nên nhớ những biểu hiện của đời sống tội lỗi đó, là bản chất của con người cũ khi chưa tin Chúa mà trước đây anh em cũng có người đã sống như vậy. Nay anh em đã được Đức Thánh Linh rửa sạch, được thánh hóa, và được nên công chính rồi, mà nếu vẫn cứ miệt mài trong nếp sống sa đọa như thế thì chứng tỏ anh em chưa thật sự tin Chúa. Nếu cứ giữ nếp sống không công chính thì làm thế nào có thể hưởng Nước Đức Chúa Trời là Nước công chính được.

Trong khi mọi Cơ Đốc nhân chân chính đang hướng lòng về Nước Đức Chúa Trời, trông mong đến ngày được hưởng Vương Quốc phước hạnh ấy, thì những ai cho rằng chỉ cần tin Chúa là đủ, còn nếp sống đạo theo Lời Chúa dạy không quan trọng, thì hãy coi chừng, những người ấy đang tự lừa dối mình để cứ sống miệt mài trong những điều gian ác thuộc về xác thịt. Lời Chúa công bố thật rõ ràng và dứt khoát: “những kẻ không công bình chẳng bao giờ hưởng được nước Đức Chúa Trời.”

Bạn có đang đánh đổi quyền công dân Nước Trời với một thói quen không tốt nào trong những điều đã liệt kê ở trên không?

Kính lạy Đức Chúa Trời Công Bình! Xin giúp con cẩn thận tra xét đời sống mỗi ngày, để nếp sống nên thánh của con chẳng những đẹp lòng Chúa, được hưởng nước Đức Chúa Trời, mà còn làm gương tốt cho nhiều người nữa.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: II Sa-mu-ên 20.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Bà NGUYỄN VĂN NHẤT
Bài tiếp theoKiên Giang: Lễ Cảm Tạ Và Công Bố Điểm Nhóm Tin Lành Đông Hòa