Khối Thanh Niên: Trại Học Kinh Thánh Sách Phi-Líp: “Giữa Hai Thế Giới” (17-19/08/2023)

4040

HTTLVN.ORG – Học Kinh Thánh là hoạt động quan trọng trong đời sống người tin Chúa. Chính Lời Chúa sẽ giúp người tin nhận biết ý muốn của Chúa mà sống cuộc đời vinh hiển cho Ngài. Tháng 8/2023, Khối Thanh niên – Uỷ ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội tổ chức kỳ trại học Kinh Thánh dành cho các bạn thanh niên đến từ nhiều Chi Hội khác nhau.

Kỳ trại mang tên GIỮA HAI THẾ GIỚI đã quy tụ hơn 125 trại sinh, với mong muốn các bạn nhận biết mình là con cái Đức Chúa Trời được đặt ở trong thế gian để trở nên những ngọn đuốc chiếu sáng cho Nước Trời.

Qua 3 ngày trại, các trại sinh có cơ hội cùng học Lời Chúa được chép trong bức thư Phi-líp của Sứ đồ Phao-lô. Các bạn cũng được làm quen với nhiều hình thức học Kinh Thánh khác nhau: Giải kinh, Bồi linh, Học theo nhóm lớn, Học theo nhóm nhỏ và Học cá nhân. Đồng thời, các hoạt động khác trong kỳ trại như: Tĩnh tâm, Tĩnh nguyện, Hội thảo và Hoạt động nhóm đã giúp các bạn nhận diện những góc nhìn thực tế trong đời sống đức tin và góp phần gia tăng sự kết nối giữa các bạn thanh niên.

Tạ ơn Chúa về mọi sự chu cấp, quan phòng và bảo vệ của Chúa trên kỳ trại, từ công tác tổ chức đến nội dung, thời tiết, sự di chuyển, và người tham dự.

Sau đây là lời chứng từ các trại sinh và người hướng dẫn Thanh niên tham gia trại:

“Qua kỳ trại Giữa Hai Thế Giới, Chúa cho em có cơ hội được hướng dẫn cách học Kinh Thánh cẩn thận, tránh sự suy diễn theo ý mình. Nhờ đó, em có thể áp dụng vào thì giờ học Kinh Thánh cá nhân hay hướng dẫn cho nhóm nhỏ. Cùng với những giờ học Kinh Thánh trong kỳ trại, em cũng học được rất nhiều điều trong các thì giờ tĩnh tâm, sinh hoạt và hội thảo chuyên đề. Trong em đọng lại những câu hỏi cá nhân để nhìn lại chặng đường đức tin của mình: Tôi có đang nhận thức rằng khả năng, thành tựu tôi có là do Chúa ban dù tôi không xứng đáng? Tôi đang phục vụ Chúa bằng sức của tôi hay nương nhờ sức Chúa? Tôi đang phục vụ Chúa vì mục đích gì? Tôi có đang thuận phục Chúa hay đang sống theo ý riêng của mình? Tôi có đang học theo tấm gương của Đức Chúa Giê-xu vâng phục Đức Chúa Cha cách trọn vẹn? Tôi có nhớ rằng dù mình đang sống giữa thế gian nhưng mình thuộc về Thiên Đàng không? Cảm tạ Chúa vì Ngài dùng những đầy tớ Chúa và những cộng tác viên yêu mến Chúa, không màng đến sự mệt mỏi và khó khăn để tổ chức cho chúng em kỳ trại thật ý nghĩa. Mong rằng ban tổ chức cũng như mỗi trại sinh đều được Chúa thêm sức, đồng hành và khinh nghiệm những phút giây ngọt ngào trong ân điển Ngài. Muốn thật hết lòng.” (Nguyễn Xuân Nghi – HTTL Tân An, Long An, trại sinh).

“Đến với kỳ trại trong tinh thần thoải mái, trông đợi nhưng với vai trò là nhóm trưởng, em cũng có một chút lo lắng về nhóm nhỏ của mình. Tuy nhiên, thật tạ ơn Chúa, khi bước chân vào kỳ trại, được gặp mặt và kết nối với các thành viên trong nhóm, những lo lắng của em đã tan biến. Càng biết nhau và cùng đi với nhau em lại càng được kinh nghiệm nhiều niềm vui với nhóm nhỏ. Em biết ơn Chúa và cảm ơn Khối Thanh niên vì kỳ trại Giữa Hai Thế Giới, về những bài học, những mối thông công mới, những niềm vui qua 3 ngày trại. Bản thân là một người được sinh ra trong gia đình tin kính Chúa, em cũng có những kinh nghiệm đức tin nhất định, nhưng em học được qua kỳ trại này đó là thành quả quá khứ không sai, vì đó là điều Chúa trang bị cho em trong tương lai, nhưng nó sẽ sai khi em coi đó là mục đích đã đạt được rồi và không còn muốn “chạy” nữa. Mong ước rằng chính em và những người trẻ của Chúa sẽ vững vàng, “giữ lấy đạo của sự sống” và “chiếu sáng như đuốc trong thế gian” trong mọi nơi mà Chúa đặt để.” (Nguyễn Lê Khánh Vân – HTTL Phước Bình, Tp. Hồ Chí Minh, Nhóm trưởng trong trại).

“Thật vui và tạ ơn Chúa! Cảm ơn Ban tổ chức cho cơ hội được cộng tác phục vụ Chúa. Tôi được khích lệ rất nhiều khi được học sách Phi-líp trong kỳ trại vừa qua. Tuy đã học rất nhiều lần nhưng mỗi lần học, tôi lại được Chúa dạy dỗ một khía cạnh mới. Kỳ trại lần này, tôi được Chúa dạy về tấm gương thỏa lòng trong khi chịu khổ của Sứ đồ Phao-lô. Điều ấy giúp cho tôi trong sự hầu việc Chúa càng thêm mạnh mẽ hơn. Để rồi trong hoàn cảnh nào dù thuận lợi hay khó khăn, tôi đều thỏa lòng tạ ơn Chúa và hết lòng phục vụ Chúa trong sự vui mừng. Theo cá nhân tôi, nội dung của kỳ trại đã đem đến cho các bạn thanh niên cơ hội đến với Lời Chúa. Đó là điều thật phước hạnh! Các bạn được học, được thảo luận, được ở riêng tư với Chúa và được vui chơi với bạn bè đồng trang lứa. Điều đặc biệt là gần kết thúc kỳ trại, có nhiều bạn đã có thể gặp Chúa cách cá nhân trong lúc đến với Chúa khi cầu nguyện. Xin Chúa thêm ơn, thêm sức cho tất cả mọi người, đặc biệt là MSNC Nguyễn Vĩnh Duy và Cô Đỗ Thị Thanh Phương càng được ơn dư dật từ nơi Chúa để đem Lời Chúa đến các bạn để cùng nhau gây dựng giới trẻ Cơ Đốc, hầu cho Danh Chúa được vinh hiển.” (Thầy Thái Trường Tây, sinh viên lớp T5, NHD Ban Thanh Niên HTTL Đại Ngãi, Sóc Trăng).

 
Cô Đỗ Thị Thanh Phương hướng dẫn thảo luận


MSNC Nguyễn Vĩnh Duy, diễn giả kỳ trại

 

Một số hình ảnh sinh hoạt trong kỳ trại



Hình lưu niệm 

Khối Thanh Niên xin chân thành cảm ơn sự cầu nguyện, dâng hiến và góp phần hết lòng của các diễn giả khách mời, các ân nhân, các cộng tác viên tình nguyện, các nhóm trưởng và các trại sinh. Nguyện Chúa ban phước và sử dụng mỗi chúng ta cho vương quốc của Ngài và vì vinh hiển danh Ngài. A-men.

Khối Thanh Niên
Uỷ Ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội

Bài trướcKhóa Bồi Dưỡng Cho Trưởng Điểm Nhóm Tại Phú Yên
Bài tiếp theoCim Civ Rov Tshawb Xyuas – 25/8/2023