Huấn Luyện Mục Vụ Cơ Đốc Giáo Dục Tỉnh Long An 2022

1106

HTTLVN.ORG – Cơ Đốc Giáo Dục là tiến trình truyền đạt Kinh Thánh cho học viên trong quyền năng Đức Thánh Linh, nhằm mục đích gây dựng họ trưởng thành trong Chúa Cứu Thế. Đây là một mục vụ rất quan trọng trong Hội Thánh để làm trọn Đại Mạng Lệnh của Chúa Cứu Thế. Vì thế hàng năm Ban Đại diện tỉnh Long An có tổ chức bồi dưỡng mục vụ Cơ Đốc Giáo Dục cho các Ban Cơ Đốc Giáo Dục của các Hội Thánh trong tỉnh.

Ngày 25/10/2022, Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục Tổng Liên Hội kết hợp với Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An tổ chức bồi dưỡng mục vụ Cơ Đốc Giáo dục tại nhà thờ Tin Lành Phước Lợi. Có hơn 120 người tham dự, gồm quí Giáo phẩm và các Giáo viên Trường Chúa nhật cùng với các nhân sự đến từ các Hội Thánh trong tỉnh. Diễn giả là Mục sư Trần Thanh Dũng.

MS Nguyễn Đăng Khoa hướng dẫn chương trình; MS Ngô Văn Kiếm cầu nguyện khai lễ

Quang cảnh chương trình huấn luyện

Mở đầu với thì giờ dưỡng linh, Mục sư diễn giả nương trên Kinh Thánh Ê-sai 41:1-4 giảng Lời Chúa với đề tài “Người Phục Vụ Chúa”, khích lệ quí tôi tớ và con cái Chúa là những người phục vụ Chúa, được Chúa nâng đỡ để phục vụ Chúa, Ngài lấy làm đẹp lòng, và được Ngài dẫn dắt để chu toàn trách nhiệm. Người phục vụ Chúa giảng dạy và sống công bình, nhưng chẳng khoe mình, cũng chẳng thở than, mà biết đỡ nâng người khác.

Diễn giả: Mục sư Trần Thanh Dũng

Sau thì giờ dưỡng linh là thì giờ huấn luyện Trường Chúa nhật với chuyên đề “Kỹ Năng Dạy Dỗ”, gồm các phần chính:

  • Các định nghĩa về: dạy, dạy dỗ, kỹ năng.
  • Lý do phải cải thiện kỹ năng dạy dỗ.
  • Ba đề nghị để cải thiện kỹ năng dạy dỗ.
  • Phương cách để có một bài dạy dỗ tốt.
  • Chú ý sự thu hút cá nhân.
  • Truyền cảm hứng.

Qua đó các giáo viên Trường Chúa nhật và các nhân sự chú ý phương cách dạy dỗ hữu hiệu, và truyền đạt những lẽ thật cách sâu sắc giúp học viên dễ dàng nắm bắt cùng thực hành Lời Chúa.

Mục vụ Cơ Đốc Giáo dục tỉnh Long An khép lại lúc 16g00 sau lời cầu nguyện của diễn giả và lời chúc phước của Mục sư Trưởng Ban Đại diện Ngô Văn Kiếm.

TTV: Mục sư Lê Duy Linh

Bài trướcĐiều Kiện Để Giữ Được Hòa Bình – 26/10/2022
Bài tiếp theoHậu Giang: Hiệp Nguyện Tháng 10/ 2022