Họp Mặt Người Khiếm Thị Cơ Đốc Tại HT Tô Hiến Thành Đầu Năm 2016

497

HTTLVN.ORG – Lúc 8h30 ngày 4/3/2016, tại nhà thờ Tin lành Tô Hiến Thành – TP.HCM đã diễn ra buổi họp mặt đầu năm những người khiếm thị Cơ Đốc từ một số Hội Thánh trong khu vực TP.HCM và vùng lân cận.

 

Về dự có Mục sư Phạm Trọng Huy, Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Tô Hiến Thành; Các nhân sự lo cho người khuyết tật thuộc Ủy Ban Y tế Xã hội Tổng Liên Hội; bà Nguyễn Thị Hụê – Cựu giáo viên dạy cho người khiếm thị của trường Nguyễn Đình Chiểu – cùng khoảng hơn 40 người khiếm thị sinh hoạt tại một số Hội Thánh trong và ngoài Thành phố.

 

Mở đầu, anh Nguyễn Quốc Vũ – Phụ trách người khuyết tật – có lời giới thiệu và chào mừng. Mục sư Phạm Trọng Huy dâng lên Chúa lời cảm tạ và xin Chúa hiện diện trong chương trình. Đây là dịp gặp gỡ giữa thầy trò xa cách đã lâu với nhiều con cái Chúa khiếm thị cùng anh chị nhân sự thuộc Ủy Ban Y yế Xã hội Tổng Liên Hội nhằm khích lệ, an ủi, nhắc nhở nương cậy Chúa, trung tín vâng giữ lời Chúa khi phải đương đầu với những nan đề trong cuộc sống hằng ngày.

 

Mục sư Phạm Trọng Huy nương theo Lời Chúa Thi Thiên 119:105 nhắc nhở anh chị em biết quí trọng Lời Chúa, học Lời Chúa có hệ thống, Lời Chúa sẽ là ánh sáng soi đường dẫn lối giúp anh chị em đứng vững trong đức tin.

 

Chúng tôi thật cảm động khi nghe anh chị em khiếm thị ca ngợi Chúa với niềm vui mừng thể hiện trên gương mặt, qua hành động và cử chỉ của mình.

 

Điều ngạc nhiên và thật sự xúc động khi được nghe lời tâm tình của cô giáo Nguyễn Thị Hụê – người thầy mà hơn 50 năm đã dành trọn cuộc đời với tấm lòng yêu mến Chúa tận tụy gắn bó với các học trò. Cô dâng lời tạ ơn Chúa khi xa cách bao nhiêu năm, nay được gặp lại những học trò mà mình đã dày công hướng dẫn, dạy dỗ và đặc biệt giúp các em biết và tiếp nhận Chúa. Những người ấy nay đã trưởng thành, có một mái ấm gia đình, người có con, có cháu vẫn nhớ đến cô trong lời cầu nguyện nay mới có dịp gặp lại.

 

Khi kiểm tra thử những điều mình đã dạy, cô rất vui vì một số còn thuộc lòng Lời Chúa, còn đứng vững trong đức tin; họ còn nhớ đến “số điện thoại khẩn cấp 333” mà cô dạy khi có nan đề (đây là Lời Chúa trong Giê-rê-mi 33:3 “Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời cho; Ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết”).

 

Chúng tôi ước mong trong những ngày tới, sẽ có “nhiều cô Huệ” góp phần cùng Ủy Ban Y tế Xã hội Tổng Liên Hội chăm lo cho người khuyết tật (trong đó có người khiếm thị). Đây là nhu cầu thiết thực cần được quan tâm hỗ trợ từ nhiều tôi con Chúa trong các Hội Thánh.

 

Muốn thật hết lòng!

 

CTV. Minh Cảnh THT

 

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Anh Nguyễn Quốc Vũ giới thiệu và chào mừng

 

Mục sư Phạm Trọng Huy cầu nguyện khai lễ và dùng Lời Chúa khích lệ

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ tâm tình và cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em khiếm thị

 

Hai em khiếm thị ca ngợi Chúa

 

Anh Hoàng Nguyên hướng dẫn tập hát và cầu nguyện đáp ứng.

 

 

Đại diện cho người khiếm thị trao quà tri ân

  

Bài trướcNgày 5/3/2016: Cơ Hội Làm Chứng
Bài tiếp theoNgày 6/3/2016: Sự Nhân Từ Ngài Còn Đến Đời Đời