Hội Thảo Dành Cho Người Hướng Dẫn Thiếu Niên Lần 3/2022

1339

Trong tinh thần quan tâm đến công tác gây dựng thế hệ trẻ của Hội Thánh, là thế hệ đang đối mặt với những thách thức to lớn của thời đại, Khối Thiếu niên thuộc Ủy ban Thanh Thiếu Nhi – Tổng Liên Hội đã tổ chức 3 hội thảo trong năm 2022: “Cánh cửa mở”, “Bàn tay Giúp đỡ” và gần đây nhất là hội thảo “Nhìn”, với ước mong đem đến sự giúp đỡ cho các tôi tớ Chúa và các anh chị Đặc trách, Hướng dẫn Thiếu niên trong mục vụ.

Được tổ chức trực tuyến vào ngày 22/10/2022 vừa qua, hội thảo “Nhìn” là cơ hội để quý báu để quý thầy cô có cơ hội nhìn lại và đánh giá 4 khía cạnh trong công tác của mình suốt năm qua, cụ thể như sau:

  • Nhìn lại để lượng giá bản thân và mục vụ năm qua.
  • Nhìn lên để nhận biết điều Chúa đã làm cho mình và mục vụ.
  • Nhìn vào để xét lại bản thân và mối liên hệ giữa mình với Chúa như thế nào.
  • Nhìn tới tương lai để cầu hỏi ý muốn Chúa và nhận biết điều cần thực hiện cho mình và cho mục vụ trong năm mới.

Với sự tham gia của gần 150 Mục sư, Truyền đạo, Đặc trách và anh chị Hướng dẫn Thiếu niên trải dài xuyên suốt các tỉnh thành từ Cà Mau đến Hải Phòng. Ban Tổ chức chương trình rất biết ơn Chúa khi Mục vụ Thiếu niên ngày càng được lan tỏa, nhiều thầy cô ở các tỉnh thành khác cũng có cơ hội tham dự các chương trình chung của Khối Thiếu Niên Tổng Liên Hội nhờ việc tổ chức trực tuyến được trở nên phổ biến.

Bên cạnh những tài liệu và trang thông tin cần thiết cho việc lượng giá năm cũ và xây dựng kế hoạch giờ nhóm Thiếu niên trong năm mới, đến với Hội thảo, quý thầy cô còn được biết thêm về tình hình bức tranh mục vụ giới trẻ nói chung, đồng thời được khích lệ lẫn nhau thông qua lời làm chứng về công tác và cầu nguyện, cầu thay cho nhau.

Mục sư Đỗ Đăng Khoa – Trưởng Khối Thiếu Niên cũng có lời Chúa khích lệ quý thầy cô dựa trên nền tảng Kinh Thánh trong Châm ngôn 27:34 – “Hãy ráng biết cảnh trạng bầy chiên con, Và lo săn sóc các đàn bò của con.”

Ngoài ra, thông qua Hội thảo lần này, Khối Thiếu Niên cậy ơn Chúa giới thiệu đến quý thầy cô dự án phim truyền giảng “Bạn thật biết?” để phục vụ cho công tác chia sẻ niềm tin một cách phù hợp với giới trẻ nhất, nhằm hỗ trợ công tác chứng đạo tại các Hội Thánh thông qua một hình thức mới mẻ, thu hút và dễ dàng chạm đến các em thiếu niên hơn.

Sau khi chương trình khép lại, một số quý thầy cô cũng chia sẻ về những điều mình nhận được như sau:

“Qua chương trình tôi có được có thì giờ nhìn lại công việc Chúa của Mục vụ Thiếu niên. Nhìn lại chính mình đối với công việc Chúa trao phó, mở ra cái nhìn tương lai, được bồi dưỡng tâm linh và thêm lên sự khích lệ trong sự hầu việc Chúa cùng thiếu niên.” – Cô Dương Thị Tiến Thương, HTTL Tân An (Đà Nẵng).

“Qua chương trình tôi có thể nhìn lại công tác đã và đang thực hiện tại Hội Thánh, được khích lệ qua làm chứng, có những gợi ý tài liệu, chuẩn bị định hướng cho chương trình năm sau.” – Cô Lê Thị Thu Diệu, HTTL Bến Cát (Bình Dương).

“Rất cảm ơn Chúa và nhân sự Khối Thiếu Niên đã đưa ra những chương trình, hoạt động rất bổ ích cho Người Hướng dẫn Thiếu niên lẫn các em Thiếu niên. Hội Thánh tôi chưa có Ban Thiếu niên. Chúng tôi cầu nguyện trong thời gian sắp tới có thể lập được Ban Thiếu niên và chắc chắn đây sẽ là những ý tưởng, chương trình rất hay mà tôi sẽ sử dụng cho các em.”  – Một Anh chị Hướng dẫn Thiếu niên.

Khép lại Hội thảo cuối cùng trong năm 2022, ước ao rằng công tác thiếu niên nói riêng và Mục vụ giới trẻ nói chung sẽ ngày càng được mở mang, để gây dựng thế hệ tương lai của Hội Thánh Chúa chung. Cũng xin quý tôi con Chúa nhớ đến Khối Thiếu Niên và quý thầy cô Hướng dẫn Thiếu niên trong lời cầu nguyện, để chúng tôi có sức mới, sự khôn ngoan và tình yêu thương từ nơi Chúa, chăm lo săn sóc tốt cho bầy mà Ngài đã giao phó.

 

KHỐI THIẾU NIÊN
Uỷ Ban Thanh Thiếu Nhi (TLH)

Bài trướcHãy Mở Rộng Lòng – 25/10/2022
Bài tiếp theoBà Rịa – Vũng Tàu: Huấn Luyện Cơ Đốc Giáo Dục 2022