Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh Quảng Ngãi Lần 2 Năm 2019

2604

HTTLVN.ORG – Vào ngày 17/08/2019, Hội đồng Bồi linh tỉnh Quảng Ngãi đã được diễn ra tại nhà thờ Tin Lành Sơn Hạ trong sự nghiêm trang và phước hạnh. Chủ đề kỳ Hội đồng lần này là “Người Gieo Giống” nương trên nền tảng Kinh Thánh Thi Thiên 126:5 “Kẻ gieo giống mà giọt lê, Sẽ gặt hái cách vui mừng.” Diễn giả là Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng  Thư ký Tổng Liên Hội. Chủ tọa Hội đồng là Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự chương trình còn có Mục sư Võ Đình Đán, Uỷ viên TLH; các Mục sư Trí sự, Quả phụ Mục sư, Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo và gần 3.000 tín hữu. Nhà thờ không còn đủ chỗ ngồi, nhiều con cái Chúa phải đứng để nghe lời Chúa.

Mục sư Đinh Tấn Vĩnh, Uỷ viên Ban Đại diện, Quản nhiệm Hội Thánh Sơn Hạ hướng dẫn chương trình

Hội Thánh Sơn Hạ đa phần là người Hrê, nằm ở phía tây của tỉnh Quảng Ngãi, cách thành phố khoảng 36 km. Hội Thánh Sơn Hạ được tái lập năm 1989, và Chúa đã dùng đầy tớ Chúa là Mục sư Đinh Tấn Vĩnh, quản nhiệm Hội Thánh hầu việc Chúa từ năm 1989 đến nay. Chúa cũng đã dùng ông mở trên 50 Điểm Nhóm lớn nhỏ thuộc huyện Sơn Hà và ở vùng ranh giới thuộc tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.

Cảm ơn Chúa đã cho Hội Đồng Bồi Linh được tổ chức tại Hội Thánh Sơn Hạ. Đây là lần đầu tiên một Hội đồng lớn được tổ chức tại đây. Thật phước hạnh khi Hội Thánh Sơn Hạ được đón tiếp các tôi con Chúa xa gần được về dự chương trình Bồi linh lần này. Hội Thánh Sơn Hạ cũng ước ao trong năm 2019 sẽ được làm lễ khởi công xây dựng nhà thờ và lễ cảm tạ 30 năm Hội Thánh được thành lập.

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần, Trưởng Ban Đại diện khai mạc Hội đồng

Ông Bà Mục sư, Truyền đạo tôn vinh Chúa Thánh ca 325 “Gánh Lúa Về”

Một trong số các ban hát của Hội Thánh Sơn Hạ Tôn Vinh Chúa

Sau khi khai mạc Hội đồng, Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận đã dùng Lời Chúa trong Công Vụ Các Sứ Đồ 20:17-21 với chủ đề: “Người Gieo Giống” để nhắc nhở toàn thể con cái Chúa, ai là người đã tiếp nhận Đức Chúa Giê-xu Christ vào lòng thì người đó là chứng nhân của Chúa, là người rao giảng Tin Lành. Mục sư cũng cho biết người gieo giống đó là người có hạt giống Tin Lành, người có kinh nghiệm trong đời sống theo Chúa, tin Chúa, được Chúa cứu và nghe được mạng lịnh Chúa. Động cơ duy nhất của người gieo giống đó là phải có tình yêu thương và sẵn sàng đi rao giảng Tin Lành trong sự sốt sắng. 

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận giảng bồi linh

Mục sư Võ Đình Đán chúc phước

Buổi chiều cùng ngày, Hội đồng tiếp tục ca ngợi thờ phượng Chúa. Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận tiếp tục dùng Lời Chúa trong II Các Vua 7:3-10 với chủ đề: “Ý Thức và Trách Nhiệm Truyền Giáo”. Một lần nữa Hội đồng tiếp tục được chìm ngập trong Đức Thánh Linh, Lời Chúa được rao giảng cho con dân Ngài. Mục sư nhấn mạnh mỗi một người cần phải ý thức được trách nhiệm của người gieo giống một cách rõ ràng. Lời Chúa là thức ăn cho đời sống chúng ta, nếu chúng ta không có lời Chúa thì chúng ta không thể trưởng thành. Cho nên con dân Chúa phải ham thích sữa thiêng liêng của đạo, nhờ đó chúng ta được trưởng thành và hiểu biết lời Chúa để không bị đói khát.

Các Hội Thánh – Điểm Nhóm tôn vinh Chúa

Hội đồng được diễn ra trong sự ban ơn của Chúa, mọi người chia tay ra về trong sự tiếc nuối vì thời gian qua nhanh.

TTV. TĐ Đinh Thi

Bài trướcĐám Đông Lòng Dạ Xấu Xa – 19/8/2019
Bài tiếp theo3 Lời Cầu Nguyện Đầy Khích Lệ Trong Kinh Thánh