Hội Đồng Bồi Linh Các Hội Thánh Tỉnh Tiền Giang 2022

1319

HTTLVN.ORG – Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình hội đồng bồi linh cho các Hội Thánh trong tỉnh vào ngày 16/06/2022 tại nhà thờ tạm của Chi Hội Mỹ Tho với chủ đề “Sống Giữa Những Thử Thách”. Diễn giả là Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Phó Hội trưởng II HTTLVN.

Tham dự chương trình có Mục sư Lê Văn Như Kỷ, Ủy viên Mục vụ TLH; các vị Mục sư trong Ban Đại diện; cùng khoảng 400 tôi con Chúa đến từ các Hội Thánh trong tỉnh Tiền Giang.

Trong chương trình buổi sáng, Mục sư Nguyễn Hữu Bình đã dùng phân đoạn Kinh Thánh trong Khải Huyền 2:8-11 để khích lệ tôi con Chúa qua chủ đề “TRUNG TÍN TRONG THỬ THÁCH”. Diễn giả nhấn mạnh Đấng kêu gọi tôi con Ngài trung tín là Chúa – Đấng Tạo hóa Toàn năng, Đấng sống và Đắc thắng – nên đây là lời kêu gọi có giá trị và thẩm quyền. Những hoạn nạn như nghèo khó vì cớ sống chân thật, những khốn khó như thể nghiền nát thể chất lẫn tinh thần, khi thì bị tù đày, lúc thì bị gièm pha… những thử thách ấy xảy đến như một thách thức đối với lòng trung tín của tôi con Chúa xưa nay. Đối diện mọi thử thách, “trung tín cho đến chết” là điều cốt lõi mà Mục sư diễn giả đã dùng tâm tình của Chúa truyền đạt lại cho các tôi con Ngài.

Mục sư Nguyễn Hữu Bình rao giảng Lời Chúa

Buổi chiều, Mục sư Nguyễn Hữu Bình tiếp tục nhắn nhủ tôi con Chúa hãy trung tín trong thử thách qua chủ đề “QUÝ GIÁ TỪ THỬ THÁCH”. Nương trên phân đoạn Kinh Thánh I Phi-e-rơ 4:12-16, cùng câu gốc trong Gia-cơ 1:12, diễn giả đã dùng Lời Chúa để giúp các tôi con Ngài khám phá ra mục đích đằng sau những thử thách thoạt đến trong cuộc đời. Thử thách là quý giá bởi nó luyện lọc chúng ta trở nên tinh ròng. Thử thách cũng quý giá vì nó giúp chúng ta học được cách dâng nan đề của mình lên cho Chúa. Qua đó, chúng ta cũng sẽ trải nghiệm được sự vui mừng của người cùng chịu thương khó với Chúa, sẽ thấy mình có phước khi cùng chịu sỉ nhục vì cớ Chúa, và sự ngợi khen sẽ được sanh ra ngay cả khi chúng ta đang chịu khổ vì cớ làm tín đồ của Chúa. Đây là sự cao trọng mà tôi con Chúa sẽ được trải nghiệm trong cơn thử thách đời mình.

Cảm tạ Chúa cho chương trình hội đồng bồi linh diễn ra một cách tốt đẹp. Các bài Thánh ca hòa cùng sứ điệp Lời Chúa đã đem lại nhiều sự an ủi và khích lệ cho các tôi con Ngài xa gần trong tỉnh Tiền Giang.

          Cơ sở tạm của HTTL Mỹ Tho

Mục sư Phạm Thanh Loan, Trưởng BĐD tỉnh Tiền Giang chào mừng và giới thiệu

MSNC Lê Trung Tuấn, Quản nhiệm Chi Hội Tân Phú hướng dẫn chương trình buổi sáng; Mục sư Lê Văn Như Kỷ, Ủy viên TLH cầu nguyện khai lễ 

Mục sư Nguyễn Hiền Triết, Quản nhiệm Chi Hội Song Bình hướng dẫn chương trình buổi chiều; Mục sư Nguyễn Văn Giô Na, Ủy viên BĐD cầu nguyện dâng chương trình cho Chúa

Các ban hát:

Ban hát khu vực I: Chi Hội An Hữu, Cái Bè, Cai Lậy

Ban hát khu vực II: Chi Hội Mỹ Tho, Ấp Bắc, Tân Lý Đông

Ban hát khu vực III: Chi Hội Mỹ Phúc, Song Bình, Chợ Gạo, Tân Phú, Gò Công

Ban hát Hội Thánh Mỹ Tho ngợi khen Chúa

Mục sư Nguyễn Ngọc Sáng, Ủy viên BĐD báo cáo tài chính Ban Đại diện  

Chương trình kết thúc vào lúc 15 giờ sau lời chúc phước của Mục sư Lê Văn Như Kỷ

TTV. Dương Quốc Thái

Bài trướcQuảng Ngãi: Huấn Luyện Truyền Giáo Năm 2022
Bài tiếp theoTrà Vinh: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Hội Thánh Đôn Châu