Hòa Đồng Để Phục Vụ – 8/9/2024

105

 

 

I Cô-rinh-tô 9:19-23

“Tôi ở yếu đuối với những người yếu đuối, hầu được những người yếu đuối; tôi đã trở nên mọi cách cho mọi người, để cứu chuộc được một vài người không cứ cách nào” (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào Sứ đồ Phao-lô hy sinh một số tự do của ông? Khi trở lại đạo và phục vụ, ông đã bị người khác xa lánh, nghi ngờ thế nào? Bí quyết vượt qua của ông là gì? Bạn học được điều gì từ gương của Sứ đồ Phao-lô?

Ông Sau-lơ tức Phao-lô, là người trước đó chống đối đạo Chúa cách mạnh bạo. Nhưng từ khi gặp chính Chúa Giê-xu trên đường đi Đa-mách và được Ngài bắt phục, tư duy và cuộc đời của ông biến đổi hoàn toàn. Từ chỗ bắt bớ con dân Chúa một cách dữ dội, ông đã hy sinh tự do cá nhân, tìm cách tiếp cận, sống hòa đồng với mọi thành phần để giúp nhiều người biết Phúc Âm và nhận được sự cứu rỗi trong Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Tuy vậy, không phải Sứ đồ Phao-lô không gặp sự nghi ngờ, chống đối và xa lánh từ bên trong giáo hội thời bấy giờ, cũng như luôn bị bắt bớ từ người đời khi ông làm chứng về Chúa Cứu Thế Giê-xu cho người Do Thái và cho cộng đồng dân ngoại. Lúc ông Sau-lơ mới trở lại đạo và rao giảng về Chúa Giê-xu cho những người Do Thái, ông đã bị họ mưu với nhau định giết ông, nhưng âm mưu bất thành vì Chúa dùng người báo tin để ông kịp trốn thoát (Công Vụ 9:23-25). Khi ông đến thành Giê-ru-sa-lem muốn liên hệ và kết thân với các tín hữu để làm chứng về Chúa Giê-xu “nhưng tất cả đều nghi sợ, không tin ông là môn đồ thật”, nên họ đã xa lánh ông (Công Vụ 9:26 BTTHĐ). Trong suốt hành trình truyền giáo cho dân ngoại, Sứ đồ Phao-lô đã đối diện với biết bao sự bắt bớ, vào sinh ra tử như ông đã làm chứng lại trong thư II Cô-rinh-tô 11:23-29).

Nhờ đâu Sứ đồ Phao-lô có thể vượt qua thách thức khi bị người đời xa lánh, chống đối như vậy? Đó là nhờ ông hết lòng yêu Chúa, tận trung với Chúa, vì Chúa và vì linh hồn của những người hư mất để có thể sống nhẫn nhục, gần gũi, hòa đồng với mọi người, tìm cơ hội giúp đỡ họ biết và tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa và lớn lên trong Ngài, như lời ông nói: “Tôi ở yếu đuối với những người yếu đuối, hầu được những người yếu đuối; tôi đã trở nên mọi cách cho mọi người, để cứu chuộc được một vài người không cứ cách nào” (câu 22).

Ngày nay, trên hành trình theo Chúa và phục vụ Ngài, con dân Chúa không tránh khỏi bị nhiều người xa lánh, chống đối, thậm chí làm hại chúng ta. Sứ đồ Phao-lô, một người tận trung với Chúa đã để lại cho chúng ta bí quyết vượt qua thách thức khi bị người đời xa lánh, bắt bớ là dù trong hoàn cảnh nào cũng khôn ngoan sống hòa đồng để phục vụ. Tâm tình tốt đẹp đó là gương tốt cho mỗi người chúng ta noi theo.

Bạn đã bày tỏ lòng yêu Chúa qua nếp sống hòa đồng và nhẫn nại với người chung quanh ra sao?

Kính lạy Chúa, con tạ ơn Cha đã yêu thương, tha tội cho con. Xin Cha cho con thêm tình yêu, sự nhẫn nại, nhịn nhục với mọi người để bày tỏ tình yêu và sự cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Giê-xu cho họ. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giăng 9

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcJing Msĕ Čiăng Dưi Atăt Mnuih – 8/9/2024