Hiệp Nguyện Tỉnh Kiên Giang Tháng 10/2018

2041

HTTLVN.ORG – Chương trình hiệp nguyện Mục sư – Truyền đạo tỉnh Kiên Giang bắt đầu lúc 8 giờ ngày 08/10/2018 tại nhà thờ Tin Lành Thạnh Lộc. Tham dự buổi hiệp nguyện gồm có Ban Đại diện tỉnh Kiên Giang, các Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo Quản nhiệm và Phụ tá Quản nhiệm, Chấp sự đại diện 15 Hội Thánh trong tỉnh.

Nhà thờ Tin Lành Thạnh Lộc, tỉnh Kiên Giang

Mục sư Nguyễn Hoàng Thiên Tứ, Quản nhiệm Hội Thánh Thạnh Lộc hướng dẫn

Mục sư Nguyễn Bình Tín giảng Lời Chúa nương trên câu Kinh Thánh Ê-sai 42:1 với chủ đề “Tôi Là Tôi Tớ Chúa”. Sứ điệp khích lệ tôi con Chúa luôn nhớ đến sự chọn lựa, sự nâng đỡ của Ngài trong mọi hoàn cảnh và được nhận lãnh quyền năng Thánh Linh để phục vụ Ngài.

Ban hiệp nguyện chia nhóm để cầu nguyện sau khi các Hội Thánh lần lượt trình bày công việc Chúa với những nan đề được nêu lên để cầu thay cho nhau:

  • Hội Thánh Kiên Lương: Là Hội Thánh được thành lập năm 2012, giáp ranh với thị xã Hà Tiên. Hội Thánh mỗi ngày được lớn mạnh và phát triển bởi sự ban cho của Chúa. Mục sư Quản nhiệm và Ban Chấp sự có kế hoạch xây dựng một nhà thờ và cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục để đáp ứng cho nhu cầu thờ phượng Chúa hiện tại.
  • Hội Thánh Hòn Đất: Đa số tín hữu còn nghèo khó, Hội Thánh thiếu thốn về tài chính và đang chuẩn bị cho ngày Lễ Bổ nhiệm Quản nhiệm ngày 11/10/2018. Vừa qua, trong chương trình truyền giảng Trung thu có 10 em thiếu nhi bằng lòng tiếp nhận Chúa Giê-xu.
  • Hội Thánh Rạch Giá: Hội Thánh sinh hoạt bình thường, công việc Chúa ổn định, đang chuẩn bị tập hát cho chương trình Giáng sinh 2018.
  • Hội Thánh An Hòa: Tổ chức truyền giảng Trung thu cho thiếu nhi, phát 20 phần học bổng cho học sinh nghèo trong Hội Thánh. Hội Thánh đang chuẩn bị trang trí phần chính diện tòa giảng với số tiền khoảng 120 triệu đồng và đang sang lấp mặt bằng phần đất của Hội Thánh.
  • Hội Thánh Cù Là: Hội Thánh nhóm lại ổn định, thăm viếng chăm sóc khu vực Cả Mới Lớn và Cả Mới Nhỏ thuộc huyện Gò Quau. Xây dựng một nhà bếp cho Hội Thánh với kinh phí khoảng 50 triệu đồng.
  • Hội Thánh Minh Lương: Phát triển bếp ăn yêu thương trở thành một mục vụ giúp người nghèo khó ngoài Hội Thánh, mỗi tuần cung cấp khoảng 100-120 phần ăn, cung cấp gạo cho các gia đình tín hữu nghèo khó. Mở mang công tác truyền giáo cho các vùng xa xôi chưa có nhà thờ. Tạo tình thân qua các công tác xã hội để đến với đồng bào nghèo khó.
  • Hội Thánh An Biên: Hiện đang hoàn thiện cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục của Hội Thánh, xin Chúa chu cấp khoảng 30 triệu đồng để hoàn tất công trình đưa vào sử dụng. Hội Thánh ước ao có tài chính để xây dựng một nhà nguyện tại xã An Minh Bắc, huyện An Minh có nơi thờ phượng Đức Chúa Trời.
  • Hội Thánh Giục Tượng: Được thành lập chưa đầy 5 tháng, Hội Thánh Chúa không ngừng vươn lên, đời sống con cái Chúa đa phần là người Khơ-me nghèo khó, nhưng với tấm lòng yêu mến Chúa họ hăng hái hầu việc Ngài. Hội Thánh cũng gặp nhiều nan đề về tài chính, cần có 40 triệu đồng để sang lấp khu đất của Hội Thánh, đã xây dựng xong một nhà bếp nhưng chưa có vật dụng để sử dụng cho mùa Giáng sinh sắp đến.

  • Hội Thánh Mong Thọ: Mục sư Quản nhiệm tạm nghỉ thời gian 6 tháng, Tổng Liên Hội đã đưa danh sách các Mục sư đến giảng dạy và chờ đợi ngày Hội đồng mời Quản nhiệm.
  • Hội Thánh Thạnh Đông: Được thành lập sau Hội Thánh Giục Tượng 1 ngày, nhưng Hội Thánh Thạnh Đông đang dần ổn định, đời sống tâm linh con cái Chúa được thay đổi và lớn lên, nguồn ngân quỹ còn hạn chế, nhóm lại trung bình khoảng 40-45 người. Hội Thánh vui mừng bước đi trong sự cầu nguyện mỗi ngày, con cái Chúa yêu mến nhau và mong muốn mở mang vương quốc Đức Chúa Trời.
  • Hội Thánh Tân Hiệp: Công tác truyền giáo mở rộng đến các nơi xa, những bước chân thầm lặng noi dấu chân Chúa. Lòng mong muốn khát khao mở mang những huyện thị trong tỉnh chưa có nhà thờ như: Hà Tiên, Giang Thành, Gò Quau, Vĩnh Thuận, An Minh, U Minh Thượng, Kiên Hải và hơn 143 đảo lớn nhỏ trong tỉnh.
  • Hội Thánh Đá Nổi: Mùa Trung thu Hội Thánh đã tổ chức truyền giảng và phát hơn 550 phần quà cho thiếu nhi trong và ngoài Hội Thánh với sự hỗ trợ của các Hội Thánh tại tỉnh Đồng Nai.
  • Hội Thánh Giồng Riềng: Đang cần những nhân sự hết lòng tham gia công việc Chúa, Hội Thánh chuẩn bị tập hát Giáng sinh và chương trình truyền giảng đêm 22/12 cũng như chương trình chính lễ 24/12.
  • Hội Thánh Thạnh Lộc: Công tác xây dựng nhà thờ đã đến giai đoạn hoàn tất, chuẩn bị cho ngày Lễ Cung hiến ngày 9/11/2018. Chương trình cầu nguyện được thúc đẩy mỗi ngày từ 5 giờ 30 sáng và cầu nguyện tuần hoàn đem lại sự khích lệ cho các con cái Chúa.
  • Hội Thánh Phú Quốc: Do bận công việc chuẩn bị cho ngày Lễ Bổ nhiệm Quản nhiệm ngày 12/10/2018 cùng với đường xa nên Hội Thánh Phú Quốc lần nầy không có đại diện đến dự.

Ban hiệp nguyện chia thành 5 tổ để cầu thay cho từng vấn đề được nêu lên. Chương trình kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Văn Nhánh.

Quý đầy tớ Chúa và các Chấp sự đại diện cùng họp để thống nhất những kế hoạch đề ra.

TTV. Mục sư Nguyễn Bình Tín

Bài trướcBài 98: Ba Mươi Lý Do Vì Sao Con Cái Chúa Chịu Khổ (tt)
Bài tiếp theoVâng Phục Cha Mẹ Trong Chúa – 10/10/2018