Hiệp Nguyện Tỉnh Khánh Hòa Tháng 11/2017

2259

HTTLVN.ORG – Vào lúc 8g30 ngày 15/11/2017, tại nhà thờ Tin Lành Khánh Vĩnh, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hiệp nguyện dành cho quý Mục sư – Truyền đạo trong tỉnh.

Về tham dự chương trình có Mục sư Phạm Sính – UV.TLH, Mục vụ tỉnh Khánh Hòa; Mục sư Nguyễn Thế Hiển – UV.TLH; Mục sư – Truyền đạo, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự khu vực Khánh Vĩnh.

Đây là lần đầu tiên Hội Thánh Khánh Vĩnh có cơ hội tiếp ban hiệp nguyện. Nhà thờ Tin Lành Khánh Vĩnh thuộc xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh nằm trên trục lộ Nha Trang – Đà Lạt. Trong khu vực huyện có khoảng 7,200 tín hữu chủ yếu là sắc tộc Rag Lay và K’ho. Hội Thánh nhóm lại tại nhà thờ và 11 Điểm Nhóm khác trong các xã lân cận. Nhà thờ Tin Lành Khánh Vĩnh với sức chứa gần 1000 chỗ, đã xây xong hơn hai năm nhưng chưa được cung hiến vì còn nợ 200 triệu. Hội Thánh ao ước đầu năm sau có thể trả xong nợ và tổ chức Lễ Cung hiến.

Mở đầu giờ thờ phượng Chúa, Mục sư Nguyễn Công Nghĩa, kiêm Quản nhiệm có lời chào mừng ban hiệp nguyện. Mục sư Võ Văn Tự Cường cầu nguyện khai lễ. Ban hiệp nguyện hát ngợi khen Chúa và được nghe lời Chúa qua chủ đề “Ân huệ và Trách nhiệm” trong Kinh Thánh Ma-thi-ơ 20:1-16 Do MsNc. Ka Să Hà Vang giảng dạy. Ông khích lệ quý đầy tớ Chúa hầu việc trong tinh thần không tị hiềm nhưng hết lòng trong nơi Chúa kêu gọi. Chúa là người chủ công bằng, có quyền ban cho và sử dụng người làm việc tùy ý Ngài.

Sau giờ nghỉ giải lao, ban hiệp nguyện tiếp tục với thì giờ cầu thay như: Một số nhà thờ, nhà của tín hữu trong tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 12 vừa qua; công tác truyền giảng Giáng sinh tại các Chi Hội…

HT Vạn Ninh: Mái nhà thờ bị hỏng đang trong quá trình lợp ngói lại, sơn sửa nhà thờ bên trong.

HT Ninh Hòa: Xây dựng nhà nguyện Hòn Khói

HT Phú Hữu: Đang trong giai đoạn xin giấy phép xây dựng nhà thờ.

HT Diên Khánh: Có 8 nhà sập, 15 nhà tốc mái. Cầu nguyện cho việc khởi công xây dựng nhà thờ vào năm tới.

HT Suối Cát: nhiều nhà con cái Chúa bị tốc mái, cầu nguyện để nhà nước cho phép chính thức được nhóm lại trong nơi đã xây.

HT Khánh Vĩnh: xây dựng nhà vệ sinh, làm sân để chuẩn bị cho Lễ Cung hiến nhà thờ. Cầu nguyện để chuẩn bị xin cho ba Điểm Nhóm lên Chi Hội.

HT Cam Nghĩa: Đã có giấy phép xây dựng nhà thờ và Hội Thánh có được 200 triệu đồng. Cầu nguyện cho việc xây nhà thờ và việc mời Quản nhiệm trong thời gian tới.

HT Cam Ranh: Xin cầu nguyện cho Hội Nhánh Cam Thịnh Tây, mọi hồ sơ xin Hội Nhánh đã được trình nộp đầy đủ nhưng vẫn chưa có giấy công nhận.

Cơn bão số 12 vào Khánh Hòa đã gây nhiều thiệt hại cho các Hội Thánh và con dân Chúa. Cho đến ngày 26/11, với tinh thần san sẻ trong tình yêu Cứu Chúa, đã có Hội Thánh Sài Gòn, Hội Thánh Phan Thiết, UB Kiến Thiết, UB Y tế – Xã hội, UB CĐGD, Nhà phân phối Khánh Mỹ đến thăm viếng và cứu trợ một số Hội Thánh và con dân Chúa bị thiệt hại.

Mục sư Nguyễn Thế Hiển, cùng đại diện BCS Hội Thánh Sài Gòn, nhân dịp đi cứu trợ đã có lời khích lệ và cầu thay đặc biệt cho các Hội Thánh.

CTV. Lan Thảo

Bài trướcBồi Linh Trung Tráng Niên Tin Lành Khu Vực TP. Cần Thơ
Bài tiếp theoLời Chúa Đáp Cho Sứ Đồ Thô-ma – 18/11/2017