Hiệp Một Trong Chiến Trận – 4/5/2019

3046

 

Phi-líp 4:1-2

1 Vậy thì, hỡi anh em rất yêu rất thiết, là sự vui mừng và mão triều thiên cho tôi, kẻ rất yêu dấu ơi, hãy đứng vững trong Chúa. 2 Tôi khuyên Ê-vô-đi và khuyên Sin-ty-cơ phải hiệp một ý trong Chúa.

Câu gốc: “Vậy thì, hỡi anh em rất yêu rất thiết, là sự vui mừng và mão triều thiên cho tôi, kẻ rất yêu dấu ơi, hãy đứng vững trong Chúa” (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô dùng những từ ngữ nào để nói về các tín hữu tại Phi-líp? Ông đưa ra lời kêu gọi nào? Vì sao ông lại đưa ra lời kêu gọi này? Từ đây, chúng ta nhận ra những thách thức nào trong hành trình thuộc linh của mình? Hội Thánh có vai trò nào trong thách thức này?

Hội Thánh Chúa tại Phi-líp có những điểm đáng quý, là Hội Thánh duy nhất đã hỗ trợ tài chính cho Sứ đồ Phao-lô trong công tác truyền giáo tại xứ Ma-xê-đoan và miền Nam xứ A-chai (Phi-líp 4:15-16). Tại đây cũng có những tín hữu đáng yêu như ông Ép-ba-phô-đích, ông Cơ-lê-măn, và những tín hữu khác cùng làm việc với Sứ đồ Phao-lô (Phi-líp 2:25-30; 4:3b). Khi nhìn về những con người này, chúng ta không ngạc nhiên khi Sứ đồ Phao-lô gọi họ là những anh em rất yêu rất thiết, là sự vui mừng và mão triều thiên cho tôi, kẻ rất yêu dấu. Chỉ trong một câu ngắn ngủi, Sứ đồ Phao-lô đã lặp lại hai lần cụm từ “người rất yêu dấu” để nhấn mạnh tình yêu của ông dành cho họ. Sứ đồ Phao-lô yêu họ, vui mừng vì họ, và hãnh diện về họ khi ông nói họ chính là “mão triều thiên” của ông.

Tuy nhiên, tại Phi-líp cũng có những tín hữu đang tạo nên những nan đề trong Hội Thánh như hai bà Ê-vô-đi và Sin-ty-cơ (câu 2). Cho dù hai bà vẫn có những thiếu sót và bất toàn, nhưng đối với Sứ đồ Phao-lô, họ cũng là những anh em rất yêu rất thiết, là sự vui mừng và mão triều thiên cho tôi”. Đừng quên rằng, dù có những xung đột, những thất bại, những tổn thương gây ra cho nhau, nhưng chúng ta, những người được cứu bởi huyết Chúa Giê-xu vẫn là anh em yêu dấu của nhau. Khi chúng ta quên điều này, không còn cư xử với nhau như anh em nữa; khi chúng ta nghi kỵ, không tin nhau nữa, thì chúng ta đang sai, đang thiếu vắng tâm trí của Đấng Christ, và đang làm đau đớn thân thể của Chúa.

Con dân Chúa trong Hội Thánh cần phải hiệp một, yêu thương nhau trong niềm vui vì mỗi tín hữu và Hội Thánh đang ở trong một trận chiến. Sứ đồ Phao-lô kêu gọi: Hãy đứng vững trong Chúa. Từ “đứng vững” là một từ quân sự, dùng trong chiến trận. Chúng ta đang ở trong trận chiến với thế gian, nơi luôn luôn muốn giành lấy tình yêu của chúng ta dành cho Đức Chúa Trời (I Giăng 2:15), trận chiến với xác thịt tội lỗi của chính chúng ta (Rô-ma 7:24), và trận chiến với Sa-tan, kẻ đang kích động điều xấu trong cả thế gian và thân thể chúng ta (I Phi-e-rơ 5:8). Và đó là lý do Chúa đặt chúng ta trong Hội Thánh của Ngài để chúng ta yêu nhau, nâng đỡ, bảo vệ nhau, canh giữ cho nhau, và cùng nhau chiến đấu trong chiến trận thuộc linh.

Bạn có hiệp một với anh chị em trong Hội Thánh để cùng nhau chiến đấu không?

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho con Hội Thánh của Ngài những anh chị em cùng niềm tin. Xin cho con lấy lòng thành thật mà yêu anh chị em và cùng nâng đỡ nhau trong hành trình thuộc linh đầy cam go này.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Thi Thiên 50-51.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcGiáo sư Kinh Thánh Warren Wiersbe về nước Chúa
Bài tiếp theoTìm Cầu Chúa Trước Tiên – 5/5/2019