Giữ Vững Lập Trường – 20/8/2024

113

 

 

II Tê-sa-lô-ni-ca 2:15-17

“Hỡi anh em, vậy thì hãy đứng vững, hãy vâng giữ những điều dạy dỗ mà chúng tôi đã truyền cho anh em, hoặc bằng lời nói, hoặc bằng thư từ của chúng tôi” (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca phải thể hiện lập trường Cơ Đốc như thế nào? Lập trường Cơ Đốc của họ dựa trên cơ sở nào? Bạn được khích lệ giữ vững lập trường Cơ Đốc của mình như thế nào?

Sau khi khẳng định các tín hữu tại Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca được Đức Chúa Trời bảo đảm chắc chắn nhận được sự cứu rỗi vì họ đã “tin lẽ thật”, Sứ đồ Phao-lô căn dặn các tín hữu phải tiếp tục giữ vững lập trường Cơ Đốc của mình vì họ không chỉ đương đầu với những cơn bắt bớ mà còn với các lẽ đạo sai lạc của tà giáo. Cho nên để giữ vững lập trường Cơ Đốc của mình, Sứ đồ Phao-lô khuyên: “Vậy thì hãy đứng vững, hãy vâng giữ những điều dạy dỗ mà chúng tôi đã truyền cho anh em, hoặc bằng lời nói, hoặc bằng thư từ của chúng tôi” (câu 15).

Trước nhất, họ phải “đứng vững”, nghĩa là trước những cơn bắt bớ, họ phải giữ vững đức tin không dời đổi, không ngã lòng. Thứ hai, họ cần “vâng giữ những điều dạy dỗ…”, đó là nền tảng đức tin chính thống mà chính Sứ đồ Phao-lô đã được dạy và ông truyền đạt lại cho họ qua lời nói hoặc bằng thư từ.

Thật khó khi buộc các tín hữu phải giữ vững lập trường Cơ Đốc của mình mà không có một cơ sở vững chắc nào để họ tin cậy. Bởi vậy, qua lời cầu nguyện trong câu 16-17, Sứ đồ Phao-lô cho thấy cơ sở để các tín hữu Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca giữ vững lập trường Cơ Đốc là nhờ nguồn năng lực từ chính Đức Chúa Giê-xu Christ và Đức Chúa Cha ban cho. Ngài là nguồn mạch của mọi phước hạnh, là Đấng yêu họ, lấy ân sủng ban cho họ niềm an ủi vĩnh cửu và niềm hy vọng tốt lành. Những điều đó trở thành động lực thúc giục họ vững vàng trong mọi hoàn cảnh, để họ có thể nói ra những lời nói thiện lành cùng mọi việc lành gây dựng đức tin cho nhiều người, giúp nhau vững vàng trong Chúa.

Sa-tan luôn tìm đủ mọi phương cách, sử dụng mọi đối tượng để tấn công Cơ Đốc nhân khiến chúng ta gục ngã trên linh trình theo Chúa. Bởi vậy, Lời Chúa khích lệ mỗi tín hữu cần giữ vững lập trường Cơ Đốc của mình, là những điều chúng ta đã được dạy, được học, và được nghe từ lúc ban đầu dựa trên nền tảng Kinh Thánh. Hãy đứng vững trong đức tin, vâng giữ Lời Chúa, sẵn lòng nói lời lành, hết lòng làm việc lành dù ở trong thuận cảnh hay nghịch cảnh. Mỗi con dân Chúa hãy khích lệ, an ủi lẫn nhau vì biết rằng người tin Chúa là người được Chúa yêu, chắc chắn được ở trong nguồn phước hạnh từ Đức Chúa Trời ban cho.

Bạn có sẵn sàng giữ vững lập trường Cơ Đốc trong mọi hoàn cảnh, và an ủi người khác không?

Kính lạy Chúa nhân từ, Lời Ngài khiến con nhận biết sự yếu đuối của con. Xin Cha thêm sức mới cho con mỗi ngày để con luôn giữ vững lập trường Cơ Đốc của con. Xin giúp con luôn cầu thay, khích lệ và an ủi anh em con để họ cũng giữ vững đức tin nơi Chúa cho đến ngày cứu chuộc. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 24

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcDjă Pioh Kjăp Klei Mĭn – 20/8/2024