Gia Lai: Trại Hè Thanh Niên Cơ Đốc “Sống Hữu Dụng” Năm 2024

2710

HTTLVN.ORG – Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Gia Lai cùng Ban Thanh Thiếu Nhi (TTN) tỉnh kết hợp với Khối Thanh niên – Ủy ban Thanh Thiếu Nhi TLH (UB TTN TLH) đã tổ chức kỳ trại Bồi linh cho các bạn thanh niên người Jarai, Bahnar, Hmong, Dao, Sán Chỉ với chủ đề: “Sống Hữu Dụng” vào ngày 06/08/2024, tại nhà thờ Tin Lành Plei Breng 1, Ia Der, Ia Grai, Gia Lai.


Quang cảnh bên trong nhà thờ


Quang cảnh bên ngoài nhà thờ

Tham dự gồm có: Mục sư Phạm Văn Phúc, Trưởng ban Đại diện; Mục sư Uyên – UV BĐD, Trưởng ban TTN tỉnh Gia Lai; Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Vĩnh Duy – Trưởng Khối Thanh niên cùng các nhân sự, các mục sư trong Ban Thanh niên tỉnh và khoảng 1.450 trại sinh.


Ban hát Thanh niên Chi Hội Tin Lành Plei Breng tôn vinh Chúa

Trong chương trình khai mạc, Mục sư Phạm Văn Phúc, Trưởng Ban Đại diện tỉnh đã chia sẻ, tâm tình Lời Chúa với chủ đề “Việc Tay Chúa Làm”, nương trên phân đoạn Kinh Thánh Thi Thiên 126:1-5 và Giăng 4:35-48. Lời Chúa cho những người trẻ thấy được những việc Chúa làm cho bản thân và Hội Thánh. Khi đã nhìn lại, thấy những việc lớn Chúa làm, những người trẻ Cơ Đốc được thôi thúc tiếp nối các bậc tiền nhân, dấn thân vào công việc Chúa.


Mục sư Phạm Văn Phúc giảng Lời Chúa trong giờ khai mạc

Nương trên Kinh Thánh Sáng Thế Ký 37-40, MSNC Nguyễn Vĩnh Duy đã giúp các bạn trại sinh học biết về cuộc đời của Giô-sép – một người được sinh ra trong đặc ân, sống với Chúa qua biết bao thăng trầm và thách thức, luôn tôn kính Chúa và để Ngài dùng cuộc đời mình trở nên hữu dụng cho Chúa và cho người khác. Bên cạnh đó, hình ảnh hai người con trong Lu-ca 15:11-32 cũng được diễn giả dùng để giúp các bạn trẻ nhận thấy vị trí của mình trong “nhà Cha” – Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Qua lời mời gọi trong đêm lửa trại, nhiều bạn trẻ đã đáp ứng với tấm lòng ăn năn và xác quyết niềm tin của mình trong mối liên hệ với Cha Thiên Thượng.


MSNC Nguyễn Vĩnh Duy chia sẻ Lời Chúa cho các bạn thanh niên

Ngoài ra, các bạn thanh niên cũng có thì giờ thảo luận nhóm với các chuyên đề “Giá trị bản thân”, “Người quản gia” giúp mỗi bạn nhận ra từng cá nhân mình đều có giá trị vô giá trước mặt Chúa, đồng thời nhìn lại bấy lâu nay bản thân đã sử dụng ân tứ, tài năng, thời gian, tiền bạc cho những việc vô nghĩa, chưa đúng theo ý Chúa. Bên cạnh đó, trò chơi lớn vào chiều ngày 2 cũng mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm thú vị và nhiều bài học ý nghĩa. Mỗi nhóm phải giữ cho ngọn nến (phản chiếu đức tin người con Chúa) được chiếu sáng dù cho bị tấn công từ nhiều phía hay phải trải qua những thử thách vô cùng gian nan. Cuối phần trò chơi lớn, các bạn được học cách tha thứ và tin cậy vào quyền tể trị của Chúa như chính Giô-sép đã làm với các anh mình.


Thì giờ thảo luận nhóm nhỏ


Các nhóm trình bày phần thảo luận chuyên đề “Giá trị bản thân”


Các nhóm trình bày phần thảo luận chuyên đề “Người quản gia”


Trò chơi lớn dựa trên câu chuyện về cuộc đời Giô-sép


Đêm lửa trại kết thúc với nhiều bạn trẻ quyết định ăn năn và xưng nhận đức tin nơi Cha Thiên Thượng

Sau đây là một số lời chứng từ các bạn thanh niên sau khi tham dự kỳ trại:

“Tạ ơn Chúa vì cho em có cơ hội được tham gia kỳ trại ‘Sống hữu dụng’ năm 2024. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã kêu gọi các anh chị em từ nhiều nơi được hiệp lại, thông công với nhau, được kinh nghiệm về Chúa qua giờ thờ phượng, học Kinh Thánh, những giờ tĩnh nguyện cùng với nhóm nhỏ, tham gia trò chơi ngoài trời. Qua kỳ trại giúp em nhận biết được mình đã sống và làm theo ý riêng không đẹp lòng Chúa bấy lâu nay, từ đó quyết định từ bỏ những điều đó để từng bước tiến đến gần Chúa hơn. Em cũng nhận ra mình có giá trị trước mặt Chúa dù trong xã hội mình không là gì khi so sánh theo tiêu chuẩn thế gian. Dù em đang sống hoặc đối diện với những nan đề trong gia đình, xã hội với đầy sự cám dỗ, bất công nhưng Lời Chúa nhắc em phải luôn tin cậy, trung tín và giao phó cho Chúa mọi sự vì Ngài là Đấng có chương trình và kế hoạch tốt nhất cho cuộc đời em. Xin Chúa dùng em làm chứng nhân và hầu việc Chúa trọn đời, đem dắt những ai đang ở ngoài nhà Cha được trở về trong vòng tay yêu thương của Ngài, vì em là muối của đất và là ánh sáng của thế gian. Cảm ơn Chúa vì trong kỳ trại mọi người được cùng nhau chia sẻ, cầu nguyện, biết đến nhau, nhận được tình thân trong Chúa và mỗi người biết mình phải sống hữu dụng để làm rạng danh Chúa. Trong ba ngày trại tuy không dài nhưng em cảm nhận được quyền tể trị và tình yêu thương của Chúa trong đời sống mình. Chúa là Đấng luôn đồng hành, ở cùng em trong mọi lúc, mọi nơi. Amen.” (Byănh – Ban Thanh Niên HTTL Kông Brech, Đăk Đoa)

Thật cảm tạ Chúa vì cho em có cơ hội được tham gia kỳ trại ‘Sống hữu dụng’, nương trên Lời Chúa trong sách Ê-phê-sô 2:10: ‘Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus-Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.’ Cảm ơn Chúa vì Ngài đã cho các bạn thanh niên từ nhiều nơi, nhiều dân tộc được hiệp lại với nhau, được kinh nghiệm Chúa cùng nhau qua những giờ học Kinh Thánh, những giờ tĩnh nguyện cùng với nhóm nhỏ. Kỳ trại giúp em – người con trong Chúa, nhận biết được ‘đặc ân’ mà Chúa ban cho em khi được sinh ra với thân thể diệu kỳ trên đất này, cần vượt qua những sự tự ti, và luôn kính sợ Chúa, trung tín trong mọi công việc, hoàn cảnh để sống cuộc đời có giá trị mà Chúa đã sắm sẵn. Ba ngày trại tuy không dài nhưng đã khiến chính em cảm nhận được sự tể trị và tình yêu thương của Chúa trong đời sống mình. Cảm ơn Chúa vì qua kỳ trại này Ngài cho em thấy được sự dẫn dắt, chương trình tuyệt vời Chúa ban cho mỗi người và giúp em cam kết làm theo ý muốn Chúa, sống với một cuộc đời có giá trị là người con Chúa, dùng những ‘đặc ân’ Chúa ban để sống kết quả, hữu dụng và quy vinh hiển cho Ngài. Muốn thật hết lòng.” (Rah Lan H’Điê — Ban Thanh Niên HTTL Plei Tôt, Chư Sê)

BĐDTL tỉnh Gia Lai cùng Khối Thanh niên chân thành cảm ơn sự hỗ trợ hết lòng về mọi mặt của các ân nhân gần xa, quý đầy tớ Chúa cùng các nhân sự tình nguyện trong kỳ trại. Nguyện Chúa ban phước dư dật trên các quý tôi tớ Chúa, ân nhân, và các bạn trẻ để những trải nghiệm của chúng ta với Chúa và với nhau không chỉ dừng lại ở một mùa hè nhưng sẽ là hành trang giúp các bạn sống hữu dụng cho Ngài.

TTV. MSNC ĐINH THÁI HUÂN & CỘNG TÁC VIÊN KHỐI THANH NIÊN

Bài trướcĂn Ở Ngay Lành – 10/8/2024
Bài tiếp theoHT An Lạc Tây: Bồi Linh Thông Công Phụ nữ Khu vực 13 Năm 2024