Gần 5000 Người Tham Dự Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh Lâm Đồng 2020

2269

HTTLVN.ORG – Ngày 23/7/2020, tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt đã diễn ra Hội đồng Bồi linh cho toàn thể tôi con Chúa đến từ các Hội Thánh trong tỉnh Lâm đồng. Chủ đề của Hội đồng lần này là “Cạm Bẫy” với câu Kinh Thánh nền tảng trong Các Quan Xét 8:27b. Diễn giả của chương trình là Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN.

Tham dự chương trình còn có Mục sư Ha Hăck, Ủy viên TLH – Mục vụ tỉnh Lâm Đồng; Mục sư Bùi Phụng, Trưởng BĐD là Trưởng Ban tổ chức chương trình, cùng gần 5000 tôi con Chúa ở khắp nơi xa gần. Đại diện chính quyền cấp tỉnh và thành phố Đà Lạt cũng đến tham dự và tặng hoa chúc mừng hội đồng.

Gần 5000 người tham dự chương trình

Mục sư Bùi Phụng, Trưởng Ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc chương trình Hội đồng Bồi linh tỉnh Lâm Đồng năm 2020. Sau đó, Mục sư Ha Hăck – UV.TLH cầu nguyện dâng chương trình lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời tể trị và ban phước.

MS Bùi Phụng (phải) và MS Ha Hăck (trái)

Mục sư Pung Kyung Gas – Thư ký Ban Đại diện tường trình kết quả Chúa ban cho Hội Thánh trong tỉnh kể từ đầu năm 2020 đến nay với những điểm nổi bật được ghi nhận:

– Tổ chức lớp bồi dưỡng Thần học cho người hầu việc Chúa;
– Lớp Thánh Kinh Căn Bản năm II được duy trì, chuẩn bị khai giảng lớp Thánh Kinh Căn Bản cho khóa sinh năm thứ III và năm thứ I;
– Tổ chức các Lễ Bổ nhiệm Quản nhiệm cho nhiều Hội Thánh khuyết Quản nhiệm đã lâu;
– Lễ Cung hiến và khánh thành nhà thờ Tin Lành Đạ Đoan, huyện Đức Trọng;
– Hội đồng Bồi linh và công bố ba Hội Thánh được chính quyền công nhận Chi Hội tại huyện Di Linh và huyện Lâm Hà. Tạ ơn Chúa, tính đến thời điểm này, đã có 98 Chi Hội trong tỉnh đã được chính quyền công nhận tư cách pháp nhân;
– Lớp Bổ túc Thần học Trung cấp tiếp tục được duy trì. Cầu nguyện để Chúa cho có cơ sở chuyên biệt để việc đào tạo được thuận tiện, nhiều tín hữu được Chúa kêu gọi dâng mình đặc biệt hầu việc Chúa;
– Các Hội Thánh trong tỉnh đã góp phần trong công tác từ thiện, ủng hộ Quỹ vì người nghèo cho Ủy ban Mặt trận tỉnh Lâm Đồng với số tiền là 100.000.000 VNĐ.

Các Ban hát thuộc các khu vực của các huyện lần lượt ca ngợi Chúa trong suốt chương trình từ sáng đến chiều, đem đến không khí vui tươi, tràn ngập ơn phước Chúa, gồm các ca đoàn: Ban hát Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng, Ban hát khu vực huyện Đam Rông, Ban hát khu vực huyện Đạ Huoai, Ban hát huyện Lạc Dương, Ban hát khu vực Bảo Lộc, Bảo Lâm; Ban hát huyện Lâm Hà, Ca đoàn huyện Đơn Dương, Ca đoàn huyện Đức Trọng.

Một số ban hát tôn vinh Chúa trong chương trình

Buổi sáng, Mục sư Thái Phước Trường rao giảng sứ điệp “Cạm Bẫy” nương trên Các Quan Xét 8:22-35 để khích lệ, cảnh cáo cho tất cả tôi con Chúa cần cảnh tỉnh trong bước đường theo Chúa, luôn luôn cảnh giác với các bẫy trong cuộc sống, sống và làm theo Lời Chúa phán dạy trong Kinh Thánh mỗi ngày để không đi vào các vết xe đổ của ngày trước nhưng biết nhờ cậy năng quyền của Chúa Thánh Linh để sống đắc thắng, hầu cho danh Chúa được vinh hiển.

Mục sư Thái Phước Trường giảng bồi linh

Buổi chiều, Mục sư Hội trưởng dùng Lời Chúa trong Ê-xê-chi-ên 13:17-23 để tiếp tục nhắc nhở tôi con Chúa đừng chỉ vì cái bánh, miếng mạch nha mà vấp phạm, đồng thời cũng đừng bị mắc bẫy bởi những sự nhỏ nhặt, và cũng đừng dùng những điều đó mà bẫy anh em mình cùng đức tin, cùng công tác chăn bầy, mà làm mất linh hồn chính mình và bẫy linh hồn anh em trong Chúa lẫn nhau trong thời kỳ sau rốt này. Qua đó, tôi con Chúa được thúc giục để hết lòng trung thành với lời của Đức Chúa Trời, nói và sống một cách chân thật, nhờ ơn Chúa để có thể phân biệt thật, giả một cách rõ ràng, quyết sống hầu việc Chúa một cách thành tâm trung tín.

Cảm tạ Đức Chúa Trời vì tuy hiện nay Lâm Đồng đang vào mùa mưa gió, nhưng Chúa ban phước cho chương trình diễn ra cách thuận lợi. Thời tiết buổi sáng nắng ráo, chiều có mưa, gió bên ngoài nhưng trong lòng của tôi con Chúa thì rạo rực, nóng lên vì Lời của Chúa làm việc trong lòng, như cơn mưa phước lành đổ xuống trên tấm lòng khô cạn bao lâu nay.

Chương trình khép lại vào lúc vào 16 giờ 30 cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Hội trưởng. Mọi người ra về trong tinh thần vui tươi, thỏa lòng, đồng thời cũng là một sự cảnh tỉnh trong lòng, để luôn luôn được sống và bước đi trong Thánh Linh Ngài, để khi về lại Hội Thánh địa phương của mình sẽ góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa ngày càng phát triển.

TTV. Nhã Ca & MsNc Nguyễn Thiện Phước

Bài trướcĐắk Nông: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Hội Thánh Nam Đà
Bài tiếp theoHuấn Luyện Truyền Giáo Tại Bình Thuận