Được Ở Trong Nhà Cha – 17/11/2017

3679

 

Giăng 14:1-3

 1 Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. 2 Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. 3 Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.

Câu gốc: “Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó” (câu 2-3).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu hé mở cho môn đồ biết những gì về Nhà Cha? Điều này khích lệ các môn đồ ngày trước và chúng ta ngày nay như thế nào? Làm thế nào đến ngày cuối cùng chúng ta được ở trong Nhà Cha?

Sau khi Chúa Giê-xu khích lệ môn đồ “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa” (câu 1), Ngài hé mở cho họ biết về Nhà của Cha và tương lai họ sẽ được ở với Chúa như thế nào. Qua lời Chúa phán trong câu 2-3, chúng ta biết được một phần huyền nhiệm của Nhà Cha cũng như nhiều lời hứa của Chúa. Trước hết, Chúa cho biết trong Nhà Cha có nhiều chỗ ở. Không giống như nhà của con người ở trần gian luôn có diện tích hạn chế nhưng Nhà Cha có đủ chỗ ở cho tất cả con cái Ngài. Thứ hai, Chúa cần phải đi là để sửa soạn cho con dân Chúa một chỗ ở. Sự chết của Chúa trên cây thập tự mở ra con đường cho những ai tin Ngài được đi đến Nhà Cha. Thứ ba, Chúa đi nhưng Ngài sẽ trở lại để đem môn đồ của Chúa đi với Ngài. Đây là lời hứa Ngài sẽ sống lại, thăng thiên và sẽ tái lâm để tiếp rước những người yêu mến Chúa về ở với Ngài trong Nhà Cha. Đó là điều hoàn toàn chắc chắn và là niềm hy vọng cho mỗi con dân Chúa. Thứ tư, trong ngày cuối cùng, Chúa hứa Ngài ở đâu thì con dân Chúa cũng ở đó với Ngài. Còn gì phước hạnh hơn khi được ở với Chúa là Đấng mình tin theo và tôn thờ.

Người theo Chúa không tránh khỏi những phong ba bão táp khi bước đi với niềm tin của mình, nhưng Lời Chúa khích lệ và thêm sức mạnh cho mỗi chúng ta để chúng ta không bối rối nhưng cứ vững tin nơi lời hứa của Chúa. Chúng ta phải hiểu Nhà Cha không phải là ngôi nhà bằng gạch đá như ở trần gian, nhưng đây chỉ về nơi Đức Chúa Trời ngự. Hay nói cách khác, Nhà Cha là nơi có sự hiện diện của Chúa. Như vậy, người theo Chúa phải nhớ rằng quê hương thật của chúng ta không phải là ngôi nhà trên đất nhưng là Thiên đàng phước hạnh trên trời. Cho dù bây giờ chúng ta đang ở trong ngôi nhà dột nát đi nữa, nhưng nếu chúng ta cứ vững lòng trung tín theo Chúa cho đến cuối cùng, thì chúng ta sẽ được Chúa tiếp rước về miền vinh hiển, được cùng ở đời đời trong sự hiện diện vinh quang của Chúa yêu dấu.

Bạn có vững tin và trông chờ ngày được về ở trong Nhà Cha không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì được Ngài cho biết phần nào những huyền nhiệm trong Nhà Cha, xin cho con trung tín theo Chúa cho đến ngày cuối cùng để con được Chúa đem con về ở trong Nhà Cha vinh hiển, phước hạnh.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: I Tê-sa-lô-ni-ca 1.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Bài trướcUB.TTN – Người Cha – Người Thầy
Bài tiếp theoBồi Linh Trung Tráng Niên Tin Lành Khu Vực TP. Cần Thơ