Đền Thờ Nguy Nga Cho Chúa – 27/7/2021

3987

 

II Sử Ký 2:5-10

“vì cái đền mà tôi toan cất sẽ nguy nga lạ kỳ” (câu 9b).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Sa-lô-môn muốn cất một Đền thờ cho Chúa như thế nào? Vì sao? Ông đã chuẩn bị gì để xây được một Đền thờ như thế? Ngày nay bạn có thể làm gì để xây dựng một Đền thờ “nguy nga” cho Chúa?

Vì Đức Chúa Trời của Vua Sa-lô-môn vốn siêu việt, cao cả nên Đền thờ mà ông sắp xây cất cho Ngài sẽ thật “nguy nga”. Tuy nhiên, vua biết rằng dù Đền thờ đó có lớn lao đến đâu cũng không thể chứa được Ngài vì “trời của các từng trời còn chẳng chứa được Ngài thay,” cho nên ông đã thốt lên “tôi là ai mà cất được một cái Đền cho Chúa” (câu 6). “Tôi là ai” là cách nói thường thấy trong Cựu Ước để thể hiện tinh thần hạ mình, tự nhận mình thấp kém, không xứng đáng khi đối diện với Đức Chúa Trời vĩ đại (II Sa-mu-ên 7:18; I Sử Ký 17:16). Bởi ân sủng của Ngài, con người được đặc ân đến với Chúa, tìm kiếm mặt Chúa, gặp gỡ Ngài và được sự tha thứ, giải hòa qua Đền thờ trên đất (Ê-sai 66:1-2).

Nhận biết được sự lớn lao, cao cả của Đức Chúa Trời, Vua Sa-lô-môn muốn dùng những vật liệu quý nhất để xây cất và trang trí Đền thờ và cũng để Đền thờ phản ánh sự vinh hiển của Chúa. Ông đã yêu cầu Vua Hi-ram gởi đến những vật liệu xây dựng có phẩm chất tốt nhất. Gỗ phải là loại cao cấp như bá hương, gỗ tòng và bạch đàn hương nhập cảng từ nước ngoài; ông cũng yêu cầu Vua Hi-ram gởi đến một người thợ tài hoa, vừa giỏi chế đồ vàng, bạc, đồng, sắt, vừa thành thạo công việc dệt các loại chỉ tím đỏ và xanh, vừa biết chạm trổ đủ nghề, vì “cái Đền mà tôi toan cất sẽ nguy nga lạ kỳ” (câu 9).

Ngày nay, Đền thờ ở Giê-ru-sa-lem không còn nữa. Bởi ân sủng của Chúa, Cơ Đốc nhân trở thành “Đền thờ của Đức Thánh Linh” đang ngự trong mình (I Cô-rinh-tô 6:19). Chúng ta không cần phải dùng gỗ bá hương, quý kim vàng, bạc cùng các thứ đồ chạm trổ tinh vi để đem lại sự nguy nga tráng lệ cho Đền thờ của Đức Thánh Linh. Chúng ta cũng không phải dùng quần áo xa xỉ, trang sức thật đắt tiền để trang điểm cho Đền thờ là thân thể mình. Trở nên Đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong chúng ta, chúng ta phải phản chiếu được vinh quang của Ngài (II Cô-rinh-tô 3:18) qua đời sống thánh khiết trong mọi cách ăn ở của mình, hay nói cách khác, chúng ta phải tôn vinh Chúa qua chính đời sống của mình (I Phi-e-rơ 1:15-16).

Ngày nay, chúng ta không được kêu gọi để xây dựng một Đền thờ thật nguy nga bằng gỗ bá hương cho Chúa nhưng mỗi Cơ Đốc nhân được kêu gọi để xây dựng đời sống của mình thành một Đền thờ “nguy nga” cho Chúa. Hãy sống xứng đáng là Đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trị trong chúng ta.

Cách ăn nết ở của bạn có phản chiếu được vinh quang của Chúa, là một Đền thờ “nguy nga” cho Ngài không?

Lạy Chúa, xin cho con có thể xây dựng được một Đền thờ “nguy nga” cho Chúa bằng đời sống đẹp lòng Chúa trong mọi cách ăn nết ở của con. Xin dùng đời sống con phản chiếu vinh quang của Chúa cho nhiều người biết Ngài.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giô-suê 6:22-7:15

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/channel/UCaSY8ebjVfMKhPups5jZ9yw

Bài trướcSang Yang Prŏng Siam Kơ Aê Diê –  27/7/2021
Bài tiếp theoHát mừng trong ban đêm