Chương Trình Huấn Luyện Giáo Viên Trường Chúa Nhựt Trong Tỉnh Vĩnh Long 4-5/3/2011

932

Ngày 4-5/3/2011 Tại Nhà Thờ Tin Lành Phú Quới. Cảm ơn Chúa cho Ban Đại diện Tin Lành Tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức chương trình huấn luyện và bồi dưỡng cho các giáo viên Trường Chúa nhựt trong tỉnh nhà do Ủy Ban Cơ Đốc Giáo dục TLH hỗ trợ. Thành phần tham dự gồm có 107 người thuộc 10 Hội Thánh. Địa điểm tại nhà thờ Tin Lành Phú Quới – Vĩnh Long. Ban tổ chức đã hết sức phục vụ cho các giáo viên để an tâm ăn học trong hai ngày, mặc dầu thời tiết oai bức, chỗ nghỉ không đủ sức chứa, nhưng tinh thần của mỗi người rất phấn khích.

 

 

 Quý Tôi tớ Chúa và Giáo viên TCN các HT trong tỉnh Vĩnh Long


Xin được trích vài cảm nghĩ và những đề nghị của các giáo viên tham dự trong hai ngày qua:


Nhìn lại chính mình

 

+ Tôi là một giáo viên TCN trước là lớp Trung niên, sau này dạy lớp thanh niên. Cho đến nay đã hơn 2 năm 5 tháng rồi. Được học nhiều lớp ngắn hạn, sơ học, Thánh Kinh Căn bản, Cuộc Đời Chúa Cứu Thế… Được sự ban cho, dẫn dắt, biến đổi cuộc đời, được dự phần hầu việc Chúa trong ban TCN.


Nhưng hôm nay mới thật sự học chương trình bồi dưỡng Giáo viên TCN này, thật là sự đưa dẫn, sự ban cho của Chúa để có một chương trình thật cần thiết mà hiện đang khiếm khuyết…. Tôi vẫn đang khao khát Lời Chúa, vẫn mang một tấm lòng trĩu nặng, vì không biết làm sao cho học viên tăng trưởng hơn  lên, góp phần cho lớp kế thừa của HT.


Có lẽ bản thân của mình chưa thật sự làm gương mẫu cho học viên; thật sự mình vẫn còn nể nang, e dè sự thật; trong tâm tư lắng đọng của lòng mình vẫn còn giấu Chúa một điều gì đó, hay nói đúng hơn mình đang dối Chúa, vẫn còn vi phạm mạng lịnh, luật lệ của Chúa, thật đáng tội chết…


Tôi thật sự lấy kinh nghiệm bản thân, rồi theo tài liệu của HT, sự hướng dẫn của MSQN hay các thầy TĐ mà làm theo, chưa có qua trường lớp, nên nhiều khi dài khi ngắn, què cụt, lạc đề, không lối ra, không biết nói gì, để rồi dẫn đến một kết luận chung chung.


Bây giờ, thật sự xin Chúa tha tội cho con, dẫn con vào con đường chánh đáng, có phương pháp, có kỹ năng, và hiểu được mình, được Chúa, được Lời Kinh Thánh và biết được người nghe mình nói. Họ đang cần gì và nhìn mình bên ngoài và bên trong, và họ sẽ thấy Chúa ở đó. Nói chung một khóa bồi dưỡng chỉ hai ngày mà học như vậy là khá đầy đủ, một khóa học mang đầy ơn phước Chúa cho con dân của Ngài, mong lợi ích thiết thực và tầm hiểu biết mới mẽ. Cầu xin Giê-hô-va Đức Chúa Trời ở cùng quy ông bà MS và TĐ ở Tổng Liên Hội, các ban ngành đã giúp đỡ dạy dỗ chúng tôi. A-men.




Một lời đề nghị


1. Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy Kinh Thánh cho mỗi tỉnh mỗi năm một lần là cần thiết, nhưng làm sao việc này phải đi sâu vào từng chi hội, từng HT vì mỗi HT có những hoàn cảnh, điều kiện, trình độ, người hầu việc Chúa khác nhau.


2. Mỗi HT phải có chương trình bòi dưỡng Giáo viên TCN mỗi năm một lần nhờ sự giúp đỡ của Ủy Ban Cơ Đốc Giáo Dục Tổng Liên Hội.


Chưa một lần nào…


+ Tôi là một giáo viên lớp thiếu niên. Từ ngày được làm giáo viên đến nay chưa một lần được tập huấn. Chỉ dạy những điều gì tôi học được qua bài dạy mẫu của HT mà thời gian rất ít. Thật lấy làm hổ thẹn khi được học khóa bồi dưỡng Giáo viên TCN ngày 4&5/3/2011 tai HT Phú Quới.


Tôi kém khuyết về 10 lý do Giáo Viên Cần Được Huấn Luyện trong bài 1. Chính tôi chưa tăng trưởng tâm linh thì làm sao được lớn mạnh trưởng thành tâm linh để nhận định đúng sai.


Học viên là bầy nhỏ mà tôi chăn dắt, tôi chăm sóc chưa đạt như những gì tôi được học, trách nhiệm thiếu xót đó là của chính tôi. Tôi có lỗi với Chúa thật nhiều.


Giờ tĩnh nguyện mà tôi được học, chính tôi thực hành cũng chưa đúng. Tôi cam kết với Chúa sẽ sửa sai những gì tôi vấp phải “Mong ước có điểm hẹn mới với Chúa, sẽ không để Chúa chờ”.


Một Lời Cảm ơn:


Cảm ơn Ban Tổ chức đã nhờ Chúa, đã nhớ đến dội ngũ Giáo viên TCN để bồi dưỡng cho chúng tôi để hiểu dúng và cách dạy đúng, hầu cho người dạy và người học đều lớn lên và cùng làm việc này việc kia cho nhà Chúa, xin cảm ơn.


Một Lời đề nghị:


Nếu có thể được yêu cầu trong năm số lần huấn luyện nhiều hơn để giúp giáo viên có được năng lực, phương pháp học và dạy tốt hơn nữa. Số người tham dự học được mở rộng hơn thêm để có thể đem Lời chúa đến dân sự một cách trọn vẹn, đến từng gia đình con cái Chúa, ở nơi xa thành thị, hẻo lánh, như nơi thôn quê, núi rừng./.


TTV PQ

 

Vài nét sinh hoạt trong hai ngày huấn luyện:

 

 

Giờ học


Giờ ăn trưa

 

Một giáo viên trong giờ thực tập

 

Thông công vui vẻ

 

Giáo viên dạy mẫu

 

Soạn giáo án


Làm Bài Tập

 

Giờ Bế Mạc

 

Bài trướcHuấn Luyện Chấp Sự Tỉnh Long An 26-2-2011
Bài tiếp theoHuấn Luyện Cơ Đốc Giáo Dục Tỉnh Kiên Giang 11-12/3/2011