Chịu Ganh Ghét Vì Danh Chúa – 18/7/2022

3437

 

 

Ma-thi-ơ 10:21-23

“Ví bằng người đời ghét các ngươi, thì hãy biết rằng họ đã ghét ta trước các ngươi” (Giăng 15:18).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho biết ai sẽ là những người bày tỏ sự ganh ghét với các sứ đồ? Vì sao họ bị ganh ghét như vậy? Chúa dạy các sứ đồ phải làm gì khi bị người khác ganh ghét? Chúng ta được khích lệ gì khi học phần Kinh Thánh này?

Điều nghịch lý trong phần Kinh Thánh này là khi các môn đồ của Chúa được sai đi để rao giảng “Nước thiên đàng gần rồi” (câu 7), những tưởng họ sẽ được chào đón cách nồng nhiệt và sứ điệp của họ sẽ được lắng nghe nhưng Chúa lại cảnh báo rằng họ sẽ phải đối diện với sự bắt bớ và ganh ghét vì Danh Chúa.

Thứ nhất, họ bị chính gia đình của mình ganh ghét, đó có thể là anh em hoặc cha mẹ, con cái của họ. Sự ganh ghét này không chỉ là bất đồng tín ngưỡng nhưng còn là sự chia rẽ sâu sắc, họ bị chính gia đình của họ nộp để bị giết đi bởi gia đình xem họ như đã chết khi họ trở thành môn đồ của Chúa Giê-xu. Thứ hai, họ bị xã hội ganh ghét. Không phải tất cả mọi người đều ganh ghét nhưng Chúa Giê-xu muốn họ biết rằng sẽ có nhiều sự ganh ghét từ nhiều thành phần trong xã hội, các môn đệ của Ngài sẽ không thể thoát khỏi sự ganh ghét này vì không nơi nào là an toàn cho họ.

Chúa Giê-xu khích lệ các sứ đồ chấp nhận sự ganh ghét như là một phần của sứ mạng truyền bá Phúc Âm để luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh, vì “ai bền lòng cho đến cuối cùng, thì sẽ được rỗi.” Chúa Giê-xu muốn họ không chọn cách đối đầu cực đoan hoặc chịu đựng cách tiêu cực khi bị bắt bớ, chống đối. Họ có thể rời nơi bị bắt bớ để đến một nơi mới, một môi trường mới tiếp tục phục vụ Chúa và truyền bá Phúc Âm. Trong khi họ di chuyển từ nơi này đến nơi khác để rao truyền Tin Lành, chính họ đang góp phần cho ngày Chúa sớm trở lại như Lời Ngài đã phán trong Ma-thi-ơ 24:14 “Tin Lành này về Nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến.”

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta cũng đối diện với những sự ganh ghét từ trong gia đình và ngoài xã hội khi chúng ta theo Chúa và phục vụ Ngài. Đôi lúc chúng ta thấy cô đơn vì mình tin Chúa một mình trong gia đình, hay chỉ có mình là người tin Chúa trong nơi làm việc, trường học, xóm giềng v.v… Nhưng chúng ta được khích lệ vì biết rằng Chúa Giê-xu đồng cảm với chúng ta bởi Ngài cũng đã từng bị ganh ghét và bị bắt bớ nhiều hơn chúng ta. Chúa khích lệ chúng ta cứ trung tín giữ vững đức tin và bền lòng phục vụ Chúa, rao giảng Phúc Âm bằng cách này hoặc cách khác cho đến cuối cùng để được phần thưởng là sự sống đời đời nơi Thiên Đàng vinh hiển.

Bạn có từng kinh nghiệm sự an ủi của Chúa khi bị ganh ghét vì đức tin chưa?

Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài vì Chúa biết hết và cảm thông những sự ganh ghét con đang chịu đựng. Xin Chúa thêm sức cho con để con có thể giữ vững đức tin mà theo Ngài cho đến cuối cùng.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Thi Thiên 130:1-134:3

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcTŭ Klei Arăng Bi Êmut Kyua Khua Yang – 18/7/2022
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Quả Phụ Mục Sư Lê Văn Tường