Cần Thơ: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Trực Tuyến Tháng 08/2021

2015

HTTLVN.ORG – Kể từ Chúa nhật 30/5/2021, các Hội Thánh tại TP. Cần Thơ phải tạm ngưng nhóm lại tại nhà thờ, các sinh hoạt của Hội Thánh theo lịch của Ban Đại diện cũng tạm ngưng vì tuân thủ quy định của chính quyền về việc “không tập trung đông người”. Trước nhu cầu cấp bách về việc trao đổi thông tin, khích lệ nhau trong chức vụ và cầu thay cho công việc Chúa chung nên Ban Đại diện đã tổ chức buổi hiệp nguyện bằng hình thức trực tuyến vào sáng thứ Ba 24/8/2021. Hiện diện có Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy viên Tổng Liên Hội (TLH), Mục vụ TP. Cần Thơ; Mục sư Châu Tử Tôn, Thư ký Hội Đồng Giáo Phẩm (HĐGP); Ban Đại diện Tin Lành TP. Cần Thơ (BĐD) cùng quý giáo phẩm cả ông và bà.

Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng BĐD chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Tâm Tình Hầu Việc Chúa” trên nền tảng Kinh Thánh Công Vụ 20:17-35. Dù trong hoàn cảnh nào, các tôi tớ Chúa cũng phải: (1) Hết lòng, tận tâm trong chức vụ; (2) Vâng theo ý chỉ của Chúa; và (3) Ân cần quan tâm bầy chiên.

Trước khi để thời gian hiệp ý cầu nguyện, Quản nhiệm các Hội Thánh lược thuật tình hình các Hội Thánh trong gần 3 tháng qua. Cụ thể như sau:

  • Một số Hội Thánh cố gắng thực hiện các chương trình thờ phượng Chúa bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, việc đi lại của các nhân sự từ nhà đến nhà thờ để thực hiện chương trình gặp rất nhiều khó khăn.
  • Các Hội Thánh đã thực hiện công tác tương trợ những hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng dịch bệnh. Ban Đại diện ghi nhận tổng số tiền các Hội Thánh trong TP. Cần Thơ thực hiện công tác tương trợ trong đợt dịch này là gần 700.000.000 đồng.
  • Hội Thánh Bình Thủy và Đông Lợi có ca nhiễm Covid-19, nhưng hiện đã bình phục hoặc có tiến triển tốt.
  • Công tác xây dựng cơ sở: Công trình xây dựng nhà thờ của Hội Thánh Ô Môn cần khoảng 3 tỷ đồng nữa để hoàn tất. Công trình xây dựng khối tư thất và CĐGD của Hội Thánh Phong Điền phải tạm ngưng thi công vì không thể triển khai “3 tại chỗ” (sản xuất, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ).
  • Dịch bệnh xảy ra khiến đời sống con cái Chúa lâm vào cảnh khó khăn, sinh hoạt của các Hội Thánh gặp nhiều hạn chế, việc chăm lo đời sống thuộc thể và thuộc linh cho tín hữu gặp nhiều thách thức.

Quý tôi tớ Chúa đã hiệp với Mục sư Ủy viên TLH và Mục sư Thư ký HĐGP cầu thay cho đất nước và dân tộc Việt Nam trong bối cảnh phải đối diện với dịch bệnh, công việc Chúa trên đất nước Việt Nam hiện gặp rất nhiều khó khăn, tôi con Chúa tại TP.HCM và nhiều nơi đang nhiễm bệnh, người dân và tôi con Chúa đang gặp cảnh thiếu thốn…

Buổi hiệp nguyện diễn ra trong tinh thần yêu thương và vui mừng giải tỏa phần nào sự khao khát gặp gỡ nhau của quý tôi tớ Chúa tại TP. Cần Thơ như lời bộc bạch của Mục sư Trưởng BĐD: “Hôm nay được gặp quý đầy tớ Chúa, tôi vui quá! Hai tiếng (đồng hồ) trôi qua sao mà mau thế?”

TTV. Tường Quang

Bài trướcChương Trình Tốt Đẹp Của Đức Chúa Trời – 25/8/2021
Bài tiếp theoChiến Đấu Với Ham Muốn Xác Thịt Như Thế Nào?