Bồi Linh – Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Và Chấp Sự Khu Vực Tp. HCM Quý III/2018

3589

HTTLVN.ORG – Vào lúc 8 giờ ngày 21/09/ 2018, tại nhà thờ Tin Lành Thủ Thiêm, quận 2, Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình bồi linh – hiệp nguyện cho Giáo phẩm và Chấp sự quý III/2018. Hơn 250 đại biểu là Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo và Chấp sự các Hội Thánh trong khu vực đã về tham dự.

Mục sư Võ Đông Thu, Ủy viên Ban Đại diện (BĐD) nương trên Lời Chúa trong I Các Vua 18:37, “Đức Giê-hô-va ôi! Xin hãy nhậm lời tôi, xin đáp lời tôi, hầu cho dân sự nầy nhìn biết rằng Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, và Ngài khiến cho lòng họ trở lại” để khích lệ hội đồng, kêu gọi mỗi cá nhân cầu nguyện, xin Chúa phục hưng Hội Thánh, phục hưng mỗi tấm lòng con dân Chúa.

Mục sư Võ Đông Thu, Ủy viên Ban Đại diện

Mọi người tham dự chương trình đều xúc động trước lời làm chứng của những người vốn bị xã hội ruồng bỏ. Đó là những người từng nghiện ngập, nay trở về đầu phục Chúa qua Mục vụ giải cứu người nghiện có tên gọi “Ngôi Nhà Yêu Thương”. Đây là Mục vụ đầu tiên trong công tác y tế – xã hội do Ban Đại diện Tin Lành Tp. Hồ Chí Minh thực hiện.

Mục vụ “Ngôi Nhà Yêu Thương” được thành lập từ tháng 04/2018 với căn nhà thuê đầu tiên ở quận 2, hiện đã dời về Long Phước, quận 9. Nơi đây tập trung các anh em cần cai nghiện ma túy, nhờ quyền năng và Lời của Đức Chúa Trời biến đổi đời sống để có thể hòa nhập lại với cộng đồng. Đến nay, Mục vụ có 3 nhân sự và 17 học viên. Ban Điều hành “Ngôi Nhà Yêu Thương” gồm có: Mục sư Võ Đông Thu, Trưởng Ban; Mục sư Nguyễn Ngọc Tốt, Phó Ban phụ trách linh vụ; Bác sỹ Lê Văn Báu, Phó Ban phụ trách nhân sự; ông Võ Nguyên Hoàng, Thủ quỹ; ông Nguyễn Tấn Hiệp, Ủy viên phát triển 1; ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên phát triển 2.

Ban Điều hành và các học viên của “Ngôi Nhà Yêu Thương”

Được biết, Mục vụ “Ngôi Nhà Yêu Thương” đang chuẩn bị mở thêm một cơ sở nữa. Do hiện nay phải thuê mướn cơ sở, Mục vụ rất cần sự hỗ trợ tài chánh của con cái Chúa xa gần để có thể mua đất và xây cơ sở riêng, nhằm ổn định và có thể thu nhận cả nữ học viên trong tương lai.

Hội đồng tiếp tục được nghe những thông tin liên quan đến công việc Chúa chung qua Mục sư Nguyễn Thế Hiển, Ủy viên Mục vụ Tp. Hồ Chí Minh như sau:
– Việc bổ nhiệm Truyền đạo Lê Trọng An làm Đặc trách Điểm Nhóm Phạm Văn Cội thuộc Chi Hội Tân Xuân;
– Hội Nhánh Ân Quang Đường thuộc Chi Hội Nguyễn Trãi vừa có giấy phép hoạt động. Hội Nhánh này tọa lạc tại quận Tân Phú, phạm vi hoạt động tại khu vực quận 11 và quận Tân Phú do Nữ Truyền đạo Tăng Nguyên Tiên phụ trách và Nữ Truyền đạo Tăng Tô Muối đặc trách;
– Kết quả mời Quản nhiệm của các Chi Hội tại Tp. Hồ Chí Minh như sau:
+ Mục sư Nguyễn Ngọc Tốt về Chi Hội Gia Định,
+ Mục sư Phan Quang Trung về Chi Hội Khánh Hội,
+ Mục sư Nguyễn Văn Hưng về Chi Hội Phú Lâm,
+ Mục sư Đỗ Việt Hùng về Chi Hội Thủ Đức,
+ Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Thế Linh về Chi Hội Tôn Thất Thuyết,
+ Mục sư Nhiệm chức Kiều Tuấn Nhã về Chi Hội Lữ Gia.

MS Nguyễn Thế Hiển, Ủy viên Mục vụ Tp. HCM

Mục sư Võ Đông Thu, Ủy viên Ban Đại diện thông tin cho hội đồng về những chương trình của Ban Đại diện quý IV/2018 như sau:
– Thánh Kinh Căn Bản dài hạn đợt 5 từ ngày 23-26/10 tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương;
– Chương trình bồi linh Phụ nữ ngày 20/10/ 2018 tại nhà thờ Tin Lành Hòa Hưng;
– Hội đồng bồi linh và hiệp nguyện Giáo phẩm – Chấp sự quý IV sẽ diễn ra vào ngày 07/12 tại nhà thờ Tin Lành Sài Gòn;
– Chương trình bồi linh và huấn luyện truyền giáo sẽ được tổ chức vào ngày 12/10/2018 tại nhà thờ Tin Lành Tô Hiến Thành;
– Chương trình huấn luyện Ban Điều hành Thanh niên sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tại nhà thờ Tin Lành Khánh Hội;
– Chương trình Thánh nhạc truyền giảng Giáng sinh sẽ diễn ra từ 18 giờ đến 21 giờ ngày 08/12/2018 tại sân vận động Phú Thọ, quận 11.

Sau đó, hội đồng chia ra 6 khu vực để cùng cầu thay cho công việc Chúa. Ngoài các vấn đề đã thông tin, các tổ cầu nguyện đã cầu thay đặc biệt cho nhu cầu trong công tác xin phép và xây dựng như sau:
– Thủ tục xin phép xây dựng của các Hội Thánh: Chi Hội Tân Thuận, Hiệp Phú, Bình Đông, Thông Tây Hội, Tân Hòa Đông, Bàn Cờ, Trương Minh Giảng, Hội Nhánh Tân Trụ (thuộc Chi Hội Phú Thọ Hòa);
– Nhu cầu tài chánh để mua đất của Chi Hội Vĩnh Lộc A, Hội Nhánh Phước Lộc (cần 900 triệu đồng trả tiền đất để di dời và 400 triệu xây cơ sở tạm), Chi Hội Long Trường (cần 2 tỷ để mua thêm 90 m2 đất);
– Các Chi Hội có Hội Nhánh, Điểm Nhóm đang xin giấy phép như: Điểm Nhóm Long Phước (thuộc Chi Hội Phước Bình), Chi Hội Tân Phú Trung, Hội Nhánh Hòa Phú (thuộc chi Hội Tân Thạnh Đông).

 

 TTV. Triều Hải

Bài trướcHội Thánh U Minh, Tỉnh Cà Mau Có Tân Quản Nhiệm
Bài tiếp theoGiá Phải Trả của Chứng Nhân – 25/9/2018