Bình Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 4/2022

860

HTTLVN.ORG – Sau khi phải tổ chức hiệp nguyện trực tuyến vào tháng 3/2022, sáng ngày 06/4/2022, cảm tạ Chúa cho tình hình dịch bệnh tại địa phương được thuyên giảm nên Giáo phẩm Bình Thuận lại được hân hoan đến tại nhà thờ Tân Lập, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam để tham dự hiệp nguyện cách bình thường.

Nhà thờ Tin Lành Tân Lập

MSNC Đỗ Xý, Quản nhiệm Chi Hội Trà Tân hướng dẫn chương trình

Quang cảnh chương trình

Mục sư Trần Trung Kính, Quản nhiệm Hội Thánh chia sẻ Lời Chúa trong Phúc âm Giăng 13:1-17 với đề tài “Lãnh Đạo Trong Tinh Thần Tôi Tớ”, thông qua câu chuyện Chúa Giê-xu rửa chân cho các môn đồ, Lời Chúa dạy dỗ những người lãnh đạo trong Hội Thánh phải có tâm tình như Chúa: Khiêm nhường, yêu thương, phục vụ, hi sinh và làm gương cho người khác. Người lãnh đạo thành công là lãnh đạo theo gương Chúa Giê-xu.

MS Trần Trung Kính chia sẻ Lời Chúa

Chương trình thờ phượng kết thúc sau lời cầu nguyện đáp ứng của MSNC Thổ Hiệp và chúc phước của Mục sư Võ Thành Phê.

Sau giờ giải lao, Mục sư Võ Thành Phê, Uv/TLH, Mục vụ Bình Thuận nhắc nhở Quí Giáo phẩm điều chỉnh lại những sai sót thường gặp khi dẫn chương trình thờ phượng cho những Chấp sự hướng dẫn và cả hội chúng. Mục sư khích lệ quí Giáo phẩm trung tín trong chức vụ và thông báo cầu nguyện cho Đại Hội Đồng TLH dự kiến tổ chức vào đầu tháng 7/2022.

MS Võ Thành Phê, Ủy viên Mục vụ TLH triển khai công việc Chúa

Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Ban Đại diện báo cáo sinh hoạt trong tháng và thông báo những chương trình sắp đến trong mục vụ của Ban Đại diện, sẽ khởi động lại như các khóa huấn luyện, Thánh Kinh căn bản dài hạn, hoạt động các ban ngành và nhất là chuẩn bị cho việc tổ chức Hội đồng Bồi linh tỉnh vào ngày 18/ 5/2022.

MS Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng BĐD thông báo 

Buổi chiều, đại diện các khu vực làm chứng về công việc Chúa trong các Chi Hội như sau:

Những vấn đề chung cầu nguyện và cảm tạ:

  • Cảm tạ Chúa, dù dịch bệnh lan tràn, nhiều tín hữu các Chi Hội trong tỉnh nhiễm Covid, có nơi đến 50% nhưng Chúa cho triệu chứng nhẹ, chỉ điều trị tại nhà. Trong 30 gia đình tôi tớ Chúa, có đến 20 gia đình bị nhiễm Covid nhưng Chúa cho nay cũng đã bình phục.
  • Cầu nguyện cho các Chi Hội đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Chúa chịu thương khó và phục sinh cách tốt đẹp, vinh hiển danh Chúa.
  • Cầu nguyện cho chức vụ của các tôi tớ Chúa được ơn, hiệp một với Ban Chấp sự Hội Thánh để gây dựng phát triển công việc Chúa.

Những vấn đề riêng của các Chi Hội:

  • Cầu nguyện cho Chi Hội Vĩnh Tân sớm được ổn định, nền tài chánh của Hội Thánh đang khó khăn xin Chúa tiếp trợ, cho ông bà MSNC Nguyễn Văn Cường được ơn Chúa hiệp nhất với Ban Chấp sự để lo công việc Chúa.
  • Chi Hội Phan Rí trong tháng có 8 người tin Chúa. Điểm Nhóm Phan Sơn cần 300 triệu để xây dựng tư thất và nhà nguyện (Hội Thánh Phan Rí đã chuẩn bị được 200 triệu đồng). Xin Chúa cho sớm có tôi tớ Chúa về đặc trách.
  • Chi Hội Mũi Né: Chúa cho sinh hoạt vui vẻ, Hội Thánh cần tài chánh để cải tạo cơ sở Cơ Đốc giáo dục cũ làm phòng tiếp khách và phòng họp cho Ban Chấp sự.
  • Chi Hội Phú Quí: nhiều người bị nhiễm Covid, ảnh hưởng đến sinh hoạt Hội Thánh. Cầu nguyện xin Chúa chữa lành bệnh ung thư cho anh Văn Kim Lực là tân tín hữu.
  • Chi Hội Phan Thiết cảm tạ Chúa trong chương trình truyền giảng tối 27/3/2022 có 5 người tin nhận Chúa.
  • Chi Hội Sông Dinh đang xây dựng công trình nhà thờ, tư thất và khối Cơ Đốc giáo dục, dự kiến 6 tỷ đồng.
  • Điểm Nhóm Sông Phan cần tài chánh để sửa chữa, nới rộng nơi nhóm lại và sớm có tôi tớ Chúa về đặc trách.
  • Chi Hội Tân Xuân cảm tạ Chúa đã xây dựng xong mái nhà vòm để xe, trang bị máy lọc nước uống cho tín hữu. Xin cầu nguyện cho bà Mục sư Phan Chu bị bệnh suy giãn tĩnh mạch đang điều trị ngoại trú.
  • Chi Hội Phúc Âm cảm tạ Chúa đã làm xong nhà tiền chế là nơi nhóm tạm. Nhà thờ sẽ được trùng tu chuẩn bị cho 50 năm thành lập.
  • Chi Hội Phúc Âm 2 sẽ xây dựng cơ sở Cơ Đốc giáo dục khoảng 3 tỷ đồng.
  • Chi Hội Phú Long cần thanh lý cơ sở để có tài chánh xây dựng nhà thờ trên lô đất mới.
  • Chi Hội Mê Pu 2: Chúa cho nhóm lại đông đúc, không đủ chỗ ngồi. Hội Thánh đã mua thêm đất cơi nới với giá 600 triệu đồng. Xin Chúa cho có đủ tài chánh để trả khoảng còn thiếu.
  • Chi Hội Mê Pu 1: cảm tạ Chúa có 2 gia đình tín hữu dâng hiến toàn bộ la phông và cửa kính, tuy nhiên còn cần khoảng 2 tỷ nữa mới hoàn tất việc xây dựng nhà thờ. Xin Chúa tiếp trợ.
  • Chi Hội Võ Xu cần 70 triệu đồng để xây dựng tường rào.
  • Chi Hội Suối Kiết đang xây dựng tường rào và công trình phụ, xin Chúa tiếp trợ đủ tài chánh.

Sau khi chia các tổ để cầu nguyện, chương trình hiệp nguyện được kết thúc lúc 15h cùng ngày.

TTV. MS Đinh Thuận

Bài trướcĐược Ơn – 7/4/2022
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Khánh Hòa Tháng 4/2022