Bình Phước: Trại Hè Thiếu Niên Năm 2024

1264

 

HTTLVN.ORG –  Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Phước đã kết hợp với Mục sư Ủy viên Mục vụ, Khối Thiếu niên UB TTN TLH tổ chức trại hè dành cho thiếu niên tỉnh Bình Phước. Vì số lượng thiếu niên khá đông, nên việc tổ chức trại hè phải chia làm 3 kỳ, trên 3 khu vực: Bù Đăng, Phước Long và Bình Long, với tổng số lượng là 960 trại viên.

Kỳ trại thứ nhất: dành cho Đặc trách và ban Điều hành Thanh Thiếu Niên trong tỉnh, diễn ra trong 2 ngày, từ 20-21/05/2024, được tổ chức tại Chi Hội Phước Long, thị xã Phước Long, với 283 trại viên tham dự.


Hình lưu niệm kỳ trại tại Chi Hội Phước Long

Kỳ trại thứ hai: dành cho các bạn thiếu niên khu vực Bù Đăng, diễn ra trong 3 ngày, từ 17-19/06/2024, được tổ chức tại Chi Hội Đak Kang, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, với 400 trại viên tham dự.


Quang cảnh bế mạc trại hè tại Chi Hội Đak Kang

Kỳ trại thứ ba: dành cho các bạn thiếu niên khu vực Phước Long và khu vực Bình Long, diễn ra trong 3 ngày, từ 24-26/06/2024, được tổ chức tại Chi Hội Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, với 277 trại viên tham dự.


Bà Mục sư Druốt, diễn giả kỳ trại tại Đak Kang và Bù Gia Phúc 1


Hình lưu niệm kỳ trại tại Bù Gia Phúc 1

Diễn giả của kỳ trại: Mục sư Đỗ Đăng Khoa và nhân sự trong Khối Thiếu niên, Mục sư Điểu Mơ Luê, Mục sư Điểu Hạnh, bà Mục sư Điểu Druốt.


MS Đỗ Đăng Khoa, diễn giả kỳ trại

Kỳ trại bồi linh “Duy Jêsus” năm 2024 có tiến trình nội dung được xây dựng dựa trên Phúc âm Giăng, với câu Kinh Thánh nền tảng Giăng 14:6 “Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha”.


Một số hoạt động của kỳ trại

Kỳ trại là cơ hội để giúp các em thiếu niên cùng tìm kiếm và học biết câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng: 1) Chúa Jêsus là ai? Chúa Jêsus bày tỏ Ngài là “Đường đi, Chân lý và Sự sống” có nghĩa là gì? 2) Những điều Chúa Jêsus đã, đang và sẽ làm cho bạn có giá trị gì? Vì sao đó là những điều quan trọng bạn cần phải sống với?

Qua kỳ trại, các trại viên nhận biết Chúa Jêsus là ai, tin và sống với đức tin thật nơi Chúa Jêsus là gì, và làm sao để lớn lên trong đức tin? Kỳ trại cũng giúp cho các em biết đối diện với những tổn thương trong đời sống và giúp các em chữa lành những tổn thương ấy bằng những phương cách đúng đắn theo Lời Chúa dạy.


MS Điểu Hiêng, diễn giả chương trình bế mạc trại


Các trại viên cầu nguyện


Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm với quí vị diễn giả kỳ trại

Ba kỳ trại hè năm 2024 dành cho thiếu niên tỉnh Bình Phước đã khép lại cách tốt đẹp và phước hạnh trong ơn lành của Chúa. Số lượng 960 em được tham dự kỳ trại hè năm nay chưa phải là nhiều, nếu so với số lượng thiếu niên toàn tỉnh Bình Phước. Xin quí tôi con Chúa khắp nơi thêm lời cầu nguyện cho các em, để đời sống đức tin các em được tăng trưởng, cuộc đời các em được Chúa biến đổi để trở nên hữu dụng cho Chúa mỗi ngày càng hơn.

Ước ao kỳ trại năm tới, sẽ có thêm nhiều em thiếu niên đến tham dự kỳ trại, để học biết Chúa và tin Chúa cách cá nhân.

TTV. MS Điểu Hạnh

Bài trướcUB.Thanh Thiếu Nhi: Thư Ngỏ V/v Nhà Trọ Dành Cho Sinh Viên
Bài tiếp theoTxhob Hlub Ntiajteb – 2/7/2024