Bị Ghét Vì Danh Chúa – 2/9/2024

131

 

 

Giăng 15:18-21

“Ví bằng anh em vì cớ Danh Đấng Christ chịu sỉ nhục, thì anh em có phước; vì sự vinh hiển và Thánh Linh của Đức Chúa Trời đậu trên anh em” (I Phi-e-rơ 4:14).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu dạy về thực tế đau buồn nào đối với môn đệ Chúa? Cơ Đốc nhân nên có thái độ thế nào khi bị người thế gian ghét? Vì sao? Bạn phản ứng ra sao khi bị thế gian ghét?

Trong lời dạy cho các môn đệ, Chúa Giê-xu nhắc đến một thực tế đau buồn khi theo Chúa, đó là sẽ bị thế gian ghét (câu 18 BTTHĐ). “Thế gian” chỉ về thế lực tăm tối bao gồm những người chưa tái sinh. Điều này không có gì lạ vì thế gian đã ghét Chúa thì đương nhiên cũng ghét luôn người theo Ngài. Thế gian chỉ yêu những “kẻ thuộc về mình. Một người tin Chúa, quyết định từ bỏ nếp sống cũ để sống theo tiêu chuẩn của Chúa, người ấy sẽ sống ngược lại với tiêu chuẩn của thế gian. Do đó, thế gian sẽ không ưa chúng ta.

Chúa Giê-xu cho các môn đệ biết chính Ngài đã chọn họ giữa thế gian và Ngài nhấn mạnh: “Đầy tớ chẳng lớn hơn chủ mình” để động viên họ đừng nản lòng khi bị bắt bớ vì chính Ngài cũng bị bắt bớ. Tuy nhiên, trong Giăng 16:33 Chúa phán, “Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi!” Với lời khẳng định này, Chúa muốn con dân Ngài hãy vững lòng trước hoạn nạn vì Ngài luôn hiện diện và giúp chúng ta vượt qua.

Cơ Đốc nhân trong thế kỷ đầu tiên bị thù ghét do bị vu khống nhiều điều tiêu cực như: phản loạn, xáo trộn các mối liên hệ… Họ không những bị ghét bỏ mà còn bị bách hại dữ dội. Ngày nay, sự thù địch dành cho Cơ Đốc nhân không hề thuyên giảm mà còn tinh vi hơn, chúng len lỏi vào trong trường học, nơi làm việc một cách nhẹ nhàng nhưng khá hiệu quả. Chúng ta thậm chí không nhận ra sự chống đối và dễ dàng thỏa hiệp với thế gian lúc nào không hay. Sự chối bỏ đức tin đang hiện hữu trong xã hội khiến chúng ta sợ phải công khai làm chứng cho niềm tin của mình. Nhiều người thà cúi đầu sống với đức tin thầm lặng, không dám bày tỏ mình là Cơ Đốc nhân vì sợ bị ghét. Đây là điều vô cùng nguy hiểm!

Cơ Đốc nhân được ví như con cá lội ngược dòng. Sống theo tiêu chuẩn của Chúa là chúng ta đang đi ngược dòng với xã hội. Nhưng khi chúng ta giữ vững đức tin của mình và sẵn sàng đương đầu với hoạn nạn thì luôn có lời hứa dành cho chúng ta. “Khi nào vì cớ Ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước. Hãy vui vẻ, và nức lòng mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi ở trên trời sẽ lớn lắm (Ma-thi-ơ 5:11-12). Hãy luôn giữ thái độ bình tâm và tin cậy trong cơn nguy khốn vì Danh Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ kinh nghiệm phước hạnh trong Ngài.

Có lần nào bạn kinh nghiệm lời hứa ban phước của Chúa khi bị thế gian ghét chưa?

Lạy Chúa, xin ban cho con lòng can đảm đối diện với sự ghen ghét và chống nghịch của thế gian. Xin cho con nhớ Chúa luôn hiện diện cùng con trong khó khăn và ban phước cho con. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giăng 3

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcLăn Ala Bi Êmut Kyua Anăn Khua Yang – 2/9/2024