Bền Lòng Cho Đến Cùng – 10/9/2024

330

 

 

Mác 13:9-13

“…Song ai cứ bền lòng đến cuối cùng, người ấy sẽ được cứu” (Mác 13:13).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao môn đệ của Chúa sẽ bị bắt bớ? Làm thế nào để vượt qua thách thức khi bị bắt bớ?

Chúa Giê-xu đang dạy môn đệ về việc thành Giê-ru-sa-lem bị tàn phá và ngày Chúa trở lại. Từ câu 9, Chúa cho biết người tin và theo Chúa sẽ được cứu khỏi tội, và chắc chắn không tránh khỏi bị bắt bớ! Sứ đồ Phao-lô cũng cho biết, “hết thảy mọi người muốn sống cách nhân đức trong Đức Chúa Giê-xu Christ, thì sẽ bị bắt bớ” (II Ti-mô-thê 3:12). Ngày nào Cơ Đốc nhân còn giữ lòng trung tín với Chúa, ngày đó còn có thể bị bắt bớ. Chúa dạy các môn đệ rằng, sự bắt bớ là cơ hội để làm chứng cho những người mà bình thường họ khó có cơ hội gặp được (câu 9). Bắt bớ còn là thử nghiệm đối với đức tin và lòng trung thành của môn đệ với Chúa (câu 13; Khải Huyền 2:10). Chúa đã chuẩn bị cho môn đệ ngày trước và chúng ta ngày nay làm thế nào để vượt qua thách thức một cách thành công chứ không phải cầu nguyện để khỏi bị bắt bớ.

Đầu tiên, khi bị bắt bớ đừng lo nghĩ cách để tranh luận (câu 11) vì Chúa Thánh Linh sẽ làm việc đó tốt hơn chúng ta nhiều. Chấp sự Ê-tiên là một bằng chứng, “Song chúng không chống lại nổi với trí khôn người cùng với Đức Thánh Linh, là Đấng người nhờ mà nói” (Công Vụ 6:10). Do đó, phải tranh thủ cơ hội làm chứng cho họ vì Tin Lành phải được rao giảng cho muôn dân (câu 9-10). Kế đến, sự bắt bớ không phải lúc nào cũng đến từ bên ngoài, mà có thể đến từ gia đình, thậm chí còn tàn khốc hơn ngoài xã hội nữa (câu 12). Chúng ta không ngạc nhiên khi đối diện với thách thức này. Hình thức bắt bớ nhẹ nhất là chúng ta “sẽ bị mọi người ghen ghét vì Danh Ta” (câu 13). Chính Chúa Giê-xu cho biết, “vì các ngươi không thuộc về thế gian và Ta đã lựa chọn các ngươi giữa thế gian, bởi cớ đó người đời ghét các ngươi” (Giăng 15:19). Cuối cùng, khi đương đầu với những ganh ghét và thù nghịch như thế, Chúa muốn chúng ta cứ giữ vững đức tin, kiên trì, bền lòng theo Ngài cho đến cuối cuộc đời. “Ai cứ bền lòng đến cuối cùng, người ấy sẽ được cứu” không phải là được cứu bởi việc làm, cũng không phải là một đòi hỏi của sự cứu rỗi. Bền lòng giữ đức tin đến cuối cùng là dấu chứng của người có đức tin thật nên người ấy được cứu (II Giăng 1:9). Người không có đức tin thật thì không thể bền lòng theo Chúa, đặc biệt là khi đối diện với những thách thức giữa cuộc đời, họ dễ dàng chối bỏ đức tin.

 Chúng ta biết rằng mọi thách thức khi bị người đời xa lánh, ghen ghét, bắt bớ không phải là điều mới mẻ, xa lạ với Cơ Đốc nhân thật. Khi cứ bền lòng vững tin nơi Chúa, chẳng những chúng ta sẽ vượt qua mà còn biến đó thành cơ hội làm chứng về Chúa để ngày Chúa mau đến.

Bạn sẽ làm gì để thắng hơn sự bắt bớ và ganh ghét trong thế gian?

Lạy Cha yêu dấu! Xin cho con sức mạnh để đứng vững, kiên trì giữ vững đức tin cho đến cuối cùng, dù phải đứng trước quan quyền hay sự chống đối trong gia đình. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giăng 11

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcGĭr Tơl Knhal Tuč – 10/9/2024