Bầu Cử Ban Đại Diện Tin Lành Tỉnh Quảng Ngãi (Nhiệm Kỳ 2020 – 2021)

3225

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 21/08/2019, tại nhà thờ Tin Lành TP. Quảng Ngãi đã diễn ra Hội đồng Bầu cử Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020-2021.

Hiện diện gồm có Mục sư Võ Đình Đán, Ủy viên Mục vụ tỉnh Quảng Ngãi là chủ tọa hội đồng bầu cử; các Mục sư Trí sự; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi; các Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo và đại biểu Chấp sự của các Hội Thánh trong tỉnh. Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; Ban Dân Vận tỉnh ủy, Công an tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh cùng các cấp chính quyền TP. Quảng Ngãi cũng đến tham dự.

Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa

Ban hát đại biểu Chấp sự tôn vinh Chúa

Với chủ đề “Tinh Thần Người Hầu Việc Chúa, Mục sư Võ Đình Đán nương trên Lời Chúa trong I Cô-rinh-tô 15:58 để khích lệ các tôi tớ Chúa hãy vững vàng trong chân lý, lẽ thật và niềm tin nơi Chúa để dẫn dắt dân sự đi đúng đường; không rúng động trước kẻ thù và làm công việc Chúa cách dư dật trong sự vui mừng luôn luôn.

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần thay mặt Ban Đại diện tỉnh tổng kết công việc Chúa trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, hiện nay toàn tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 8000 tín đồ với 12 Chi Hội chính thức (5 Chi Hội tự lập, 7 Chi Hội tự dưỡng), trong đó có 3 Chi Hội mới được chính quyền công nhận tư cách pháp nhân chính thức, 2 Chi Hội An Cường, Lệ Thủy đang xin Chính quyền cấp đất để làm thủ tục xây dựng cơ sở thờ tự; 14 Điểm Nhóm được chính quyền các xã thuộc huyện Sơn Hà công nhận là các Điểm Nhóm tập trung chính thức. Ngoài ra còn có nhiều Điểm Nhóm tại huyện Sơn Hà, Minh Long dù rất đông tín đồ nhưng chưa dược chính quyền công nhận.

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần, Trưởng Ban Đại diện tổng kết

Về Giáo phẩm, tỉnh Quảng Ngãi có 2 Mục sư Trí sự, 1 Quả phụ Mục sư Nhiệm chức, 8 Mục sư thực thụ, 6 Mục sư Nhiệm chức và 3 Truyền đạo. Ngoài ra còn có các nhân sự đặc trách các Điểm Nhóm.

Về cơ sở vật chất có 10 nhà thờ được xây dựng kiên cố và bán kiên cố, ngoài ra còn có một số nhà nguyện tại các Điểm Nhóm.

Ban Đại diện khuyến khích các Hội Thánh nỗ lực trong việc truyền giảng Tin Lành, kết quả trong nhiệm kỳ qua có khoảng 1000 người tin Chúa.

Tiếp đến Mục sư chủ tọa hướng dẫn những bước cần thiết theo trình tự và tiến hành bầu cử Tân Ban Đại diện, kết quả như sau:

– Trưởng ban: Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần.
Ủy viên: Mục sư Nguyễn Thế Vinh.
– Ủy viên: Mục sư Đinh Tấn Vĩnh.

Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020-2021

Mục sư chủ tọa Hội đồng cầu nguyện đặc biệt cho Tân Ban Đại diện: “xin Chúa ban thêm linh ân linh quyền để sống và phục vụ Ngài làm tròn trọng trách giáo hội ủy thác và Chúa giao phó”.

Hội đồng bế mạc trong phước hạnh sau những lời chúc mừng đến từ các đại diện và lời chúc phước của Mục sư Võ Đình Đán.

TTV. MsNc Nguyễn Khánh Toàn

Bài trướcCon Beo Có Đổi Được Vằn? – 22/8/2019
Bài tiếp theoKiên Giang: Lễ Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội An Biên