Hiệp Nguyện Cuối Năm 2023 – Bế Giảng Lớp Thánh Kinh Căn Bản Năm III Tỉnh An Giang

2107

 

HTTLVN.ORG – Ban Đại diện Tin Lành tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình Hiệp nguyện các Giáo phẩm, các Chấp sự trong tỉnh, đồng thời bế giảng lớp Thánh Kinh Căn bản năm III vào lúc 8g ngày 02/12/2023 tại Hội Thánh Long Xuyên.


Quang cảnh chương trình

Hiện diện trong chương trình có: Mục sư Nguyễn Bình Tín – Mục vụ Tin Lành tỉnh An Giang, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, giáo phẩm và chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh, cùng khoảng 70 học viên lớp TKCB năm III.


Chấp sự các Hội Thánh tôn vinh Chúa Thánh ca 309 “Ta Thắng Nhờ Đức Tin”


Các giáo phẩm tôn vinh Chúa Thánh ca 314 “Tinh binh Giê-xu tiến lên”

Mục sư Nguyễn Bình Tín nương trên phân đoạn Kinh Thánh Xuất Ê-díp-tô Ký 17:8-13, câu gốc nền tảng trong Rô-ma 14:19 “Vậy chúng ta hãy tìm cách làm nên hòa thuận và làm gương sáng cho nhau” với đề tài: “Người Lãnh Đạo Tin Kính”. Mục sư đã dùng Lời Chúa để nhắc nhở các đầy tớ Chúa, các chấp sự, là những người lãnh đạo Hội Thánh, lãnh đạo một ban ngành, phải đặt lòng tin kính Chúa lên hàng đầu; người lãnh đạo tin kính phải tuân thủ những nguyên tắc sau: phải vâng phục nhau, cầu nguyện cho nhau, nâng đỡ nhau và tôn cao Chúa.


MS Nguyễn Bình Tín giảng Lời Chúa

Mục sư Ủy viên Mục vụ đã triển khai các công tác mục vụ, Mục sư nhắc nhở các giáo phẩm là Quản nhiệm, khi thực hiện các mục vụ trong Hội Thánh phải đi trong Hiến chương, Nội quy, Giáo luật đã được ban hành, không vì cảm xúc hay một lý do nào khác mà thực hiện sai, ngõ hầu tránh sự xung đột và bất hòa trong Hội Thánh; các chấp sự phải hiệp một, đồng công cộng tác với Quản nhiệm để Hội Thánh được phát triển, Danh Chúa được tôn cao.



Các Hội Thánh nêu vấn đề cầu nguyện

Sau đó các Hội Thánh trong tỉnh nêu các vấn đề cầu nguyện:

Hội Thánh Bình Đức: Chúa cho sớm có Quản nhiệm về lo công việc Chúa; đất của Hội Thánh (ngoài nhà thờ) có sổ đỏ đứng tên Hội Thánh; Hội Thánh có mua được hai miếng đất liền kề, xin Chúa cảm động chính quyền cho sớm hợp thửa, xây lại nhà thờ hướng ra mặt tiền được thuận lợi.
Hội Thánh Tân Châu: truyền giảng Giáng sinh vào ngày 16/12/2023; chương trình thông công các Hội Thánh đêm 25/12; chương trình phát kính lão chia sẻ niềm tin ngày 30/12/2023; Điểm Nhóm Phú Lâm đã có đất, có Giáo phẩm nhưng chưa xây được cơ sở, để từng bước hình thành Điểm Nhóm và được chính quyền cấp phép.
Hội Thánh Châu Đốc: đã xây sửa, làm mới bên trong, bên ngoài nhà thờ; đã có 6 tân tín hữu nhận báp-têm, sắp đến sẽ có thêm 5 tân nhận báp-têm vào ngày 30/12/2023. kế hoạch mua đất bất thành vì vướng quy hoạch, nền nhà thờ cũ thì quá nhỏ: 160m2, nếu không mua được đất, Hội Thánh phải xây lầu trên nền cũ, kinh phí dự trù 10 tỷ đồng, nay Hội Thánh đã để dành được 2 tỷ đồng; ngày 9 và 10/12/2023 có chương trình trao quà yêu thương tại phường Châu Phú A, 200 phần cho bà con khó khăn và 50 phần cho tín hữu; ngày 30/12/2023 có chương trình tặng kính lão chia sẻ niềm tin.
Hội Thánh Núi Sập: truyền giảng Giáng sinh vào ngày 16/12/2023, Hội đồng Thường niên bầu lại Ban Chấp sự.
Hội Thánh Mỹ Luông: mới trả được 50 triệu/530 triệu đồng nợ, cần xây lại vài công trình phụ để tiện sinh hoạt.
Hội Thánh Tri Tôn: truyền giảng thiếu nhi ngày 16/12/2023; Hội đồng thường niên bầu Ban Chấp sự mới thay cho Ban điều hành cũ ngày 28/01/2024; cần di dời nhà thờ vì nằm trong quy hoạch, đã mua được đất, hiện còn thiếu 1,7 tỷ đồng.
Điểm Nhóm Vĩnh Khánh: vẫn chưa có chỗ cho Nữ Truyền đạo đặc trách ở, các cháu thiếu nhi vẫn còn sinh hoạt trong nhà tạm.


Thầy Huỳnh Công Lộc, Chấp sự HT Long Xuyên, đại diện cầu nguyện cho tất cả các vấn đề

Lớp Thánh Kinh Căn bản do Ban Đại diện Tin Lành tỉnh mở, với tổng số là 64 học viên chính thức, đến nay là năm III còn 1 năm nữa là hoàn tất.


Các học viên TKCB tôn vinh Chúa Thánh ca 678 “Lời Tạ Ơn Chúa”


Trao giấy chứng nhận cho học viên năm III


Quà của ân nhân tặng cho các giáo phẩm nhân mủa Giáng sinh

Chương trình hiệp nguyện và bế giảng lớp TKCB năm III được khép lại lúc 12g sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Nguyễn Bình Tín UV TLH.

Xin cầu nguyện cho các Hội Thánh trong tỉnh An Giang, một tỉnh đa tôn giáo, đa sắc tộc, để các Hội Thánh được phát triển và nhiều người tin Chúa.

TTV An Giang – MS Lê Tấn Cam

Bài trướcChương Trình Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 12/2023 Tại Đà Nẵng
Bài tiếp theoQuảng Trị: Hiệp Nguyện Định Kỳ Tháng 12/2023