Tp. HCM: Huấn Luyện Kỹ Năng Cho Giáo Viên Trường Chúa Nhật

10797

 

HTTLVN.ORG –  “Qua đợt huấn luyện, tôi đã học được nhiều phương pháp mới trong việc nghiên cứu Lời Chúa để đầu tư cho bài dạy thật  kết quả”, bà MS Nguyễn Văn Trung, phụ trách lớp Thiếu niên HT Tân Hoà Đông, bày tỏ.


Bà MS Nguyễn Văn Trung

So với phương pháp trực quan để soạn bài dạy, thì phương pháp “Tìm Nguyên Tắc Thần Học Ứng Dụng Cho Mọi Thời Đại” được đánh giá là khá mới mẻ cho các giáo viên Trường Chúa nhật khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng là nội dung chương trình huấn luyện “Vài Cách Cơ Bản Chuẩn Bị Bài Dạy Trường Chúa Nhật Hiệu Quả” do Ban Đại diện Tin Lành Tp. Hồ Chí Minh tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Tô Hiến Thành từ 8g – 16g30 ngày 28/10/2023.


MSNC Trần Nguyễn Hữu Thiên, Quản nhiệm HTTL Chi Hội Lữ Gia, hướng dẫn bài học và giải đáp thắc mắc


MS Nguyễn Ngọc Dũng, Thủ quỹ Ban Đại diện Tin Lành Tp HCM, chào mừng và cầu nguyện khai lễ


MS Võ Hoàng Sinh Nhựt, UV Ban Đại diện Tin Lành Thành phố, điều phối buổi huấn luyện

Có gần 500 giáo viên Trường Chúa nhật từ các Hội Thánh trong thành phố về tham dự, đây có lẽ là số lượng đông nhất từ trước tới nay trong một đợt huấn luyện.

 
Quang cảnh chương trình

Các học viên không chỉ được huấn luyện cách thêm ví dụ vào bài học, cách bổ sung thêm bài học, hay nguyên tắc ứng dụng qua 3 phương pháp soạn bài học đó là: Trực quan, Tìm nguyên tắc thần học ứng dụng mọi thời đại (nguyên tắc Chúa hành động suốt mọi thời đại từ Cựu Ước đến Tân Ước) và Cách điều chỉnh bố cục (dàn ý) tùy theo đối tượng hoặc trọng tâm thích hợp. Trong đó, phương pháp thứ hai được quan tâm nhiều nhất, dựa trên nền tảng Kinh Thánh: “cả Kinh thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành” (II Ti-mô-thê 3:16,17). Các học viên được thảo luận, thực hành 3 phương pháp đã học, ứng dụng vào bài dạy một cách hiệu quả.


Các học viên thảo luận sôi nổi


Dù không gian chật hẹp nhưng vẫn thảo luận hăng say


Học viên được thực hành bằng tài liệu Bài học Trường Chúa nhật đang dạy tại Hội Thánh địa phương 

“Em thường sử dụng ví dụ theo phương pháp trực tiếp với Lớp Thiếu nhi. Qua đợt huấn luyện này, em đã học được phương pháp “Tìm nguyên tắc Chúa hành động suốt mọi thời đại từ Cựu Ước đến Tân Ước” để áp dụng hiệu quả hơn, để có bài học ứng dụng sâu sắc không chỉ cho mình mà còn cho các em trên lớp, đồng thời cũng giúp cho các phụ huynh ở nhà có thể hỗ trợ các em sống theo Lời Chúa mỗi ngày qua việc đọc lại bài làm về nhà của các em”, Cô Mai Huyền Trang, giáo viên dạy Thiếu nhi của HT Sài Gòn phát biểu.


Cô Mai Huyền Trang

Qua một ngày huấn luyện ngắn ngủi, các giáo viên Trường Chúa nhật thấy được sự quan trọng trong việc nghiên cứu và dạy Lời Chúa, từ đó biết áp dụng các phương pháp vừa được huấn luyện với mục tiêu: hiểu đúng, soạn bài dạy đúng và dễ hiểu, để thực hiện tại lớp học của mình ở Hội Thánh, giúp cho học viên và chính bản thân, ngày càng thêm sâu nhiệm Lời Chúa, sống kết quả cho Ngài.

TTV. Nguyễn Triều Hải

Bài trướcBồi Linh, Huấn Luyện Hơn 300 Phụ Nữ Các Hội Thánh Khu Vực TP. HCM.
Bài tiếp theoTp Đà Nẵng: Hướng Nghiệp Cho Thiếu Niên