Đắk Lắk: Hội Thánh Quảng Trạch Có Người Chăn Mới

6577

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 20/10/2023, tại nhà nguyện Tin Lành Quảng Trạch, thôn Hòa Bình 1, xã Đắk Liêng, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, Ban Trị sự Tổng Liên Hội đã tổ chức chương trình lễ bổ nhiệm Mục sư Nhiệm chức Trần Phước Tới quản nhiệm Chi Hội Quảng Trạch và kiêm nhiệm Điểm Nhóm Đoàn Kết I.


Nhà nguyện Tin Lành Quảng Trạch


Quang cảnh bên trong nhà nguyện

Tham dự chương trình có các Ủy viên Tổng Liên Hội: Mục sư Y-Mah Liêng – chủ lễ, Mục sư Huỳnh Cường, Mục sư Lemous Philemol; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk; các giáo phẩm trong và ngoài tỉnh cùng đại diện chấp sự các Hội Thánh; bên cạnh đó còn có sự tham dự của đại diện chính quyền xã Đắk Liêng.


Ban hát Chi Hội Quảng Trạch và Điểm Nhóm Đoàn Kết I tôn vinh Chúa


Ban hát Chi Hội Buôn Ma Thuột tôn vinh Chúa


Ban hát Giáo phẩm Khóa 7 Viện Thánh Kinh Thần Học tôn vinh Chúa

Mục sư Y-Mah Liêng, UV TLH, giảng trao trách nhiệm với đề tài: ‘Người Của Đức Chúa Trời’, nương trên câu Kinh Thánh nền tảng Giăng 15:16 “Ấy chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn và lập các ngươi, để các ngươi đi và kết quả, hầu cho trái các ngươi thường đậu luôn: Lại cũng cho mọi điều các ngươi sẽ nhân danh ta cầu xin Cha, thì Ngài ban cho các ngươi”.


MS Y-Mah Liêng giảng Lời Chúa

Theo đó, người của Đức Chúa Trời là người Đức Chúa Trời biết rõ, được Đức Chúa Trời huấn luyện, ban ơn và trao trách nhiệm chăn bầy chiên giao phó. Người của Đức Chúa Trời cần nhìn xem tấm gương của Chúa Giê-xu là Đấng chăn nhân lành và bước theo dấu chân Chúa để Hội Thánh Chúa được mở mang, công việc Chúa được phát triển.


MS Huỳnh Cường, UV TLH, trao giáo vụ lệnh


MS Lemous Philemol, UV TLH, cầu nguyện cho Tân Quản nhiệm


Ban Chấp sự Chi Hội Quảng Trạch và Điểm Nhóm Đoàn Kết I, hoan nghênh Tân Quản nhiệm


Mục sư Nhiệm chức Trần Phước Tới bày tỏ tâm chí

Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk chúc mừng


Chi Hội Buôn Ma Thuột chúc mừng


Ủy ban Nhân dân xã Đắk Liêng chúc mừng

Mục sư Nhiệm chức Trần Phước Tới, tốt nghiệp Khóa 7 – Viện Thánh Kinh Thần Học, sau 2 nhiệm kỳ Phụ tá Quản nhiệm tại Chi Hội Buôn Ma Thuột, nay được Ban Trị sự Tổng Liên Hội quyết định bổ nhiệm quản nhiệm Hội Thánh Quảng Trạch, kiêm nhiệm Điểm Nhóm Đoàn Kết I (Hội Thánh Thâm Trạch cũ). Hiện tại, số tín hữu (bao gồm thiếu nhi) khoản 40 người, nhóm lại trung tín khoảng 20 người. Hội Thánh đang thờ phượng Chúa trong điều kiện hết sức giản đơn, tôi tớ Chúa chưa có chỗ ở tại nhiệm sở, xin quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện cho công việc Chúa tại Hội Thánh Quảng Trạch và Điểm Nhóm Đoàn Kết I.

Hội Thánh Tin Lành Quảng Trạch được thành lập vào năm 1960, bởi Mục sư Văn Đài, với tên gọi lúc bấy giờ là Hội Thánh Tin Lành Lạc Thiện. Tiếp nối công việc Chúa tại nơi đây có các Chủ tọa lúc bấy giờ là: Truyền đạo Nguyễn Thiện Tín, Truyền đạo Mai Hải, Truyền đạo Nguyễn Công Trứ, Truyền đạo Võ Thành Phê. Đến năm 1968, tình hình chiến tranh khốc liệt, các con cái Chúa di tản đi nơi khác, Hội Thánh không còn nhóm lại. Từ năm 1975 đến năm 1993, một số con cái Chúa tự nhóm thầm lặng tại tư gia do không có quản nhiệm. Năm 1994, Quả phụ Mục sư Trương Xuân Diệu đến gây dựng và phục hồi sự nhóm lại của Hội Thánh. Từ năm 1996 – 2000, Mục sư Mai Hải từ Buôn Ma Thuột đến tiếp nối chăm sóc bầy chiên tản lạc tại nơi đây. Năm 2001 – 2002, Truyền đạo Tình nguyện Nguyễn Nam Vang từ huyện Ea Kar đến hầu việc Chúa tại Quảng Trạch. Từ năm 2003 – 2023, Truyền đạo Tình nguyện Phan Thiện Thành (nay là Mục sư Phan Thiện Thành) từ Buôn Ma Thuột được cử đến lo công việc Chúa tại nơi đây. Năm 2015, Hội Thánh Quảng Trạch được Ban Trị sự Tổng Liên Hội công nhận Chi Hội nội bộ.

TTV. Ama Ân

Bài trướcĐắk Lắk: 30 Năm Thành Lập Ban Thiếu Nhi – Thiếu Niên và Huấn Luyện Vui Mùa Giáng Sinh
Bài tiếp theoLâm Đồng: Chi Hội Mới – Pot Pe