Đắk Lắk: Bồi Linh, Huấn Luyện Ban Hướng Dẫn Trung Tráng Niên

2802

HTTLVN.ORG – “Tạ ơn Chúa!” – là cụm từ được thốt lên nhiều nhất trong 2 ngày bồi linh, huấn luyện thật phước hạnh dành cho Ban Hướng dẫn Trung Tráng niên tỉnh Đắk Lắk. Mọi người ai nấy đều hân hoan vui mừng, cảm tạ Chúa về những gì nhận được ở dưới chân Chúa, thậm chí nhiều giọt nước mắt đã rơi khi được Lời Chúa thăm viếng.

Nhận thấy thực trạng Ban Hướng dẫn Trung Tráng niên cũng cần được trang bị huấn luyện để gây dựng và phát triển ban ngành. Ngày 01-02/09/2023, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk kết hợp cùng Ban Trung Tráng niên Hội Thánh Tin Lành Alê A lần đầu tiên tổ chức chương trình bồi linh – huấn luyện Ban Hướng dẫn Trung Tráng niên với số lượng khoảng 550 người tham dự.


Nhà thờ Tin Lành Alê A

Quang cảnh chương trình


Chủ đề kỳ huấn luyện là “Đồng Hành Với Chúa”, diễn giả là MS Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký Tổng Liên Hội.

Trong 2 ngày, diễn giả lần lượt bồi linh và huấn luyện qua 7 bài học:
–  Được gọi để theo Đấng Christ
–  Sự thờ phượng trong nếp sống Cơ Đốc nhân
–  Tinh thần cần có khi thờ phượng Chúa
–  Đồng hành với Chúa
–  Sống phục vụ
–  Sống cách ý nghĩa
–  Sống thỏa lòng

Anh Y Thinh Dak Cat đến từ Hội Thánh Buôn S’ruông, xã Bông Krang, huyện Lắk chia sẻ: “Nhà mình cách đây khoản 60km, những ngày qua trời mưa rất nhiều, đi về là ướt hết cả người nhưng mình vui lắm vì được học Lời Chúa. Tạ ơn Chúa rất nhiều! Kỳ huấn luyện này rất bổ ích, mình học được rất nhiều cách để hướng dẫn Hội Thánh trong sự thờ phượng Chúa, điều hành ban ngành sinh hoạt có nề nếp và trật tự”.

Những gì mà diễn giả chia sẻ rất thiết thực, phản ánh đúng tính chất Hội Thánh đang đối diện, mọi người cần được nâng đỡ, thay đổi bởi Lời Chúa. Hai ngày qua thật sự mình nhận thấy được Chúa thăm viếng qua Lời Ngài, Chúa giúp mình thấy được cần phải thay đổi nhiều trong đời sống thờ phượng Chúa và phục vụ Ngài. Tạ ơn Chúa!”- Chị Mai Diệu Danh, Hội Thánh Buôn Ma Thuột cảm nhận.


Học viên trong buổi huấn luyện

Mục sư Lemous Philemon, Quản nhiệm Chi Hội Alê A, cho biết ý tưởng khai sinh chương trình huấn luyện Ban Hướng dẫn Trung Tráng niên: “Ban đầu, chương trình dự định tổ chức huấn luyện cho Ban Trung Tráng niên Chi Hội Alê A, nhưng nhận thấy rằng nhiều Hội Thánh trong tỉnh Đắk Lắk chưa có Ban Trung Tráng niên. Trong khi đó, đây là độ tuổi rường cột của Hội Thánh cần được học biết Lời Chúa, sinh hoạt gây dựng đức tin để giúp đỡ chính mình, gia đình và Hội Thánh. Do đó, Ban Trung Tráng niên Chi Hội Alê A kết hợp với Ban Đại diện nhân rộng chương trình này, tổ chức cho toàn tỉnh. Ước mong qua chương trình, các nhân sự của Hội Thánh địa phương trở về sẽ gây dựng, hình thành Ban Trung Tráng niên cho các Chi Hội”.

Đắk Lắk là tỉnh miền núi với nhiều sự khó khăn trong cuộc sống, dẫn đến ít nhiều cũng ảnh hưởng đến đời sống thuộc linh. Tuy vậy, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk cậy ơn Chúa vẫn đều đặn tổ chức các chương trình huấn luyện cho các ban ngành, từ thiếu nhi ấu đến thanh niên, trường Chúa nhật, truyền giảng…

Hai ngày bồi linh, huấn luyện diễn ra trong sự tươi vui, ấm áp dầu bên ngoài thời tiết mưa gió. Lời Chúa khích lệ quý anh chị em Ban Hướng dẫn tiếp tục sống phục vụ Chúa “Trong lúc còn có cơ hội, tích cực, sốt sắng, phục vụ Chúa tận tâm, Chúa sẽ báo trả xứng hiệp theo những gì anh em làm” Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký Tổng Liên Hội nhấn mạnh.

TTV. Ama Ân

Bài trướcLong An: Lễ Cảm Tạ Chúa Và Công Bố Thành Lập Điểm Nhóm Tin Lành Mỹ Quý Tây
Bài tiếp theoHội Thao Cơ Đốc Tỉnh Long An – 2023