Quảng Nam: Thánh Kinh Căn Bản Khoá V (Năm 1) Năm 2023

6621

HTTLVN.ORG – Từ ngày 25/07-05/08/2023, Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục Tổng Liên Hội kết hợp với Mục sư Ủy viên Mục vụ cùng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lớp Thánh Kinh Căn Bản khoá V năm 1, tại nhà thờ Tin Lành Phương Hoà, TP. Tam Kỳ. Có hơn 500 khoá sinh từ các Hội Thánh tham dự.
Hiện diện trong chương trình khai giảng, có Mục sư Mã Phúc Thanh Tươi, Ủy viên Tổng Liên Hội; Mục sư Võ Đình Đán – Trưởng ban và các thành viên Ban Đại diện Tin Lành tỉnh cùng đông đảo tôi con Chúa và các khóa sinh.


Quang cảnh chương trình


Lời Chúa được trao ban với chủ đề ‘Phước Hạnh Của Lời Đức Chúa Trời’ qua sự khích lệ của MS Mã Phúc Thanh Tươi nương trên Kinh Thánh Châm Ngôn 30:5, nhắc nhở các khóa sinh cần nhớ Lời Chúa đã được thét luyện, và Chúa chính là thuẫn đỡ cho người tin.

Khóa học được diễn ra với thành phần Ban Giảng huấn và các môn học như sau:


MS Mã Phúc Thanh Tươi dạy môn Lược Sử Hội Thánh, gồm 3 phần với 7 bài học, trình bày Hội Thánh thời kỳ đầu tiên đến thời kỳ Cải chánh và Cơ Đốc giáo hiện đại.


MS Trần Đình dạy môn Lẽ Mầu Nhiệm Của Sự Cứu Rỗi, gồm 2 phần với 3 bài học, trình bày sự cứu rỗi là ân điển của Đức Chúa Trời, tiến trình sự cứu rỗi, và hiệu năng của ân điển cứu rỗi.


MS Ông Văn Tín dạy môn Đạo Đức Cơ Đốc, gồm 2 phần với 7 bài học, trình bày tổng quan và thực hành Đạo Đức Cơ đốc.


MS Huỳnh Thái Tâm dạy môn Tổng Quan Kinh Thánh, gồm 5 bài học trình bày từ khái quát đến, cấu tạo, quy điển, lưu truyền và giá trị của Kinh Thánh.


MS Võ Đình Đán dạy môn Chia sẻ Niềm Tin, gồm 2 phần với 4 bài học, trình bày nền tảng căn bản công tác chia sẻ niềm tin, để có thể thực hành chinh phục linh hồn tội nhân.


Ngoài giờ học, các khóa sinh được thông công qua chương trình ngợi khen thờ phượng ngoài trời. MS Trần Văn Khôi, Đặc trách Thanh Thiếu niên tỉnh Quảng Nam, đã tổ chức giải “Bóng đá nam” và “Ném đĩa nữ” với hơn 300 khóa sinh tham dự.

Trong lễ bế giảng, Mục sư Võ Đình Đán, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam, giảng Lời Chúa với chủ đề Phước Hạnh Từ Sự Vâng Lời Chúa, nương trên Kinh Thánh Gia-cơ 2:21-25, nhắc nhở khoá sinh qua lời dạy của sứ đồ Gia-cơ, và sự dạy dỗ của Đức Chúa Giê-xu (Ma-thi-ơ 7:24-27), sự vâng lời của con cháu Giô-na-đáp nhà Rê-cáp (Giê-rê-mi 35:1-19).


Sau lời kêu gọi của Mục sư Võ Đình Đán, có 112 khóa sinh hứa nguyện dâng mình phục vụ Chúa.

Kết quả khoá học: 87 khoá sinh đạt loại giỏi (17%); 272 khoá sinh đạt loại khá (53%); 135 khoá sinh đạt loại trung bình (26%); 23 khoá sinh chưa đạt (4%).


Phần thưởng cho các khoá sinh có kết quả cao


Khóa sinh thủ khoa phát biểu cảm tưởng


Hình lưu niệm

Sau lời tri ân các tôi tớ trong Ban Giảng huấn, các tiểu ban và cán sự lớp, Mục sư Võ Đình Đán thực hiện nghi thức bế mạc, Mục sư Mã Phúc Thanh Tươi chúc phước. Chương trình kết thúc lúc 12g cùng ngày trong niềm vui phước hạnh, và cùng dâng lên Chúa những kết quả đẹp ý Ngài.

TTV. MS Tạ Quang Vinh

Bài trướcQuảng Trị: Hiệp Nguyện Tháng 8/2023
Bài tiếp theoĐăk Nông: Lễ Cảm Tạ 30 năm Thành lập Hội Thánh Dak Drô (Bon Ol)