Cần Thơ: Hiệp Nguyện Tháng 10/2022

1205

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 10/10/2022, tại nhà thờ Tin Lành Ô Môn đã diễn ra buổi hiệp nguyện định kỳ hàng tháng dành cho Giáo phẩm và Chấp sự trong thành phố Cần Thơ. Hiện diện có: Mục sư Châu Tử Tôn, Ủy viên Ban Trị sự Tổng Liên Hội (BTS/TLH), mục vụ TP. Cần Thơ; Ban Đại diện TP. Cần Thơ (BĐD); các Giáo phẩm cùng các Chấp sự đại diện 8 Hội Thánh trong thành phố.

Mục sư Nhiệm chức Hà Quang Truyền đã chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Người Hầu Việc Chúa” trên nền tảng Kinh Thánh II Ti-mô-thê 2:3-6, câu gốc: “Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu” (I Cô-rinh-tô 15:58). Lời Chúa phác họa chân dung người hầu việc Chúa qua ba đặc tính: Chịu khổ như một người lính nơi chiến trận; Kỷ luật như một lực sĩ nơi đấu trường; Chịu khó như một nông dân nơi cánh đồng. Qua đó, khích lệ quý tôi con Chúa hết lòng phục vụ Chúa trong những công tác được giao phó.

Mục sư Châu Tử Tôn triển khai biên bản số 05/2022/BB-TLH của BTS/TLH và có những thông tin cần thiết liên quan đến công tác mục vụ. Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng BĐD đúc kết công việc Chúa trong tháng 9 và những kế hoạch của BĐD trong tháng 10 và 11.

Một số nhu cầu cần cầu thay từ các Hội Thánh:

  • Hội Thánh Phong Điền: Hội Thánh đang tiếp tục sửa chữa nhà thờ để chuẩn bị cho Lễ Cảm tạ Chúa và Bồi linh thường niên vào ngày 8/11/2022. Dự kiến trong ngày này cũng sẽ khánh thành khối nhà Cơ Đốc Giáo Dục và Tư thất Quản nhiệm. Mục sư Nguyễn Văn Dư được Tổng Liên Hội bổ nhiệm làm quản nhiệm Hội Thánh Phong Điền thay thế Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ.
  • Hội Thánh Ô Môn: Hội Thánh vui mừng vì Mục sư Võ Thanh Phán được lưu nhiệm, tiếp tục làm quản nhiệm Hội Thánh nhiệm kỳ thứ ba với tỷ lệ tín nhiệm rất cao. Công trình xây dựng tường rào và mái che bên hông nhà thờ đang được tiến hành. Hội Thánh đang tiến hành các bước thủ tục để Hội Nhánh Thới Quan lên Chi Hội tự dưỡng. Sắp tới, MSNC Trịnh Bá Khiêm, Phụ tá Quản nhiệm Hội Thánh Ô Môn sẽ thuyên chuyển đến làm Quản nhiệm Hội Thánh Mỹ Luông, tỉnh An Giang.
  • Hội Thánh Giai Xuân: Hội Thánh vui mừng vì đã trả xong khoản nợ mua đất. Niềm vui thêm lên khi Hội Thánh đón Mục sư Nguyễn Quốc Khanh được Tổng Liên Hội bổ nhiệm làm Quản nhiệm Hội Thánh Giai Xuân.
  • Hội Thánh Đông Lợi: Tiếp tục kế hoạch thay mới cửa đi và cửa sổ nhà thờ bằng chất liệu nhôm và kính cường lực vì hệ thống cửa hiện đã xuống cấp, kinh phí dự toán 250 triệu đồng, hiện còn thiếu khoảng 125 triệu đồng. Điểm Nhóm Thạnh An hiện vẫn chưa tìm được nơi sinh hoạt phù hợp để gây dựng đức tin tín hữu, phát triển Hội Thánh trong tương lai.
  • Hội Thánh Cần Thơ: Hội Thánh quyến luyến chia tay Mục sư Lê Hoàng Long sau 28 năm làm quản nhiệm Hội Thánh và vui mừng đón Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ được Tổng Liên Hội bổ nhiệm làm quản nhiệm Hội Thánh Cần Thơ thay thế Mục sư Lê Hoàng Long. Lễ Bổ nhiệm được ấn định vào ngày 5/11/2022.
  • Hội Thánh Cái Răng: Hội Thánh đã hoàn thiện việc xây dựng tư thất phía sau nhà nguyện mới ở Thạnh Hòa, tiếp tục trang bị những tiện nghi cần thiết phục vụ sinh hoạt với chi phí gần 100 triệu đồng. Xin Chúa chữa lành một số Chấp sự và tín hữu trong Hội Thánh hiện đang đau bệnh. Lễ Cảm tạ Chúa kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Nhánh Bảy Ngàn được diễn ra vào ngày 24/11/2022.
  • Hội Thánh Bình Thủy: Hội Thánh ước mong hoàn thành thủ tục giấy tờ của phần đất phía sau nhà thờ và đất cho nhóm tín hữu khiếm thị. Tiếp tục chờ đợi sự bổ nhiệm phụ tá để lo hai Hội Nhánh Phước Thới và Thới An Đông.
  • Hội Thánh An Phú: Vấn đề xây dựng nhà thờ vẫn còn gặp nhiều khó khăn về việc cấp phép. Hội Thánh tiếp tục nhờ ơn Chúa gây dựng và phát triển công việc Chúa trong hoàn cảnh cơ sở nhà thờ ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Có thể nhận thấy công việc Chúa tại thành phố Cần Thơ có những dấu hiệu phục hồi sau những ngày đầy khó khăn vì dịch bệnh. Việc học Trường Chúa Nhật tiếp tục được củng cố và thêm lên. Công tác truyền giảng Tin Lành đã có những kết quả đáng khích lệ. Một số Hội Thánh đón tân Quản nhiệm, theo đó tất cả các Hội Thánh trong thành phố Cần Thơ đều có Quản nhiệm. Ước mong Tổng Liên Hội sẽ tiếp tục bổ nhiệm các Phụ tá đến các Hội Thánh đang có nhu cầu.

Ban hát Chấp sự tôn vinh Chúa

Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa

MSNC Hà Quang Truyền chia sẻ Lời Chúa

MS Châu Tử Tôn, Ủy viên BTS/TLH hướng dẫn mục vụ

MS Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng BĐD đúc kết và triển khai công việc Chúa

MSNC Trịnh Bá Khiêm, Phụ tá Quản nhiệm Hội Thánh Ô Môn có lời từ giã trước khi chuyển đến làm Quản nhiệm Hội Thánh Mỹ Luông, tỉnh An Giang

Hiệp ý cầu thay

Lưu niệm buổi hiệp nguyện

TTV. Tường Quang

Bài trướcBình Thuận: Điểm Nhóm Bình An Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập
Bài tiếp theoTxoj Kevcai Ncaj Ncees – 14/10/2022