Bến Tre: Hội Thánh Tin Lành Tân Thạch Kỷ Niệm 90 Năm Thành Lập

1622

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 19/8/2022, Hội Thánh Tin Lành Tân Thạch vui mừng tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa – Kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Thánh. Cơ sở nhà Chúa trong ngoài đã chật kín người với sự hiện diện của gần 500 tôi con Chúa. Hội Thánh vinh dự đón tiếp Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký Tổng Liên Hội – HTTLVN; Mục sư Phạm Trọng Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm; Mục sư Phạm Hoài Đức, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bến Tre, quý Mục sư – Truyền đạo trong và ngoài tỉnh cùng tham dự.

Nhà thờ Tin Lành Tân Thạch, tỉnh Bến Tre

Lược sử 90 năm hình thành và phát triển Hội Thánh tái hiện những chặng đường từ ngày Tin Lành vào Sài Gòn rồi đến Mỹ Tho cùng năm 1918, và truyền đến Tân Thạch năm 1924 bởi Giáo sĩ Ferry và thầy Nguyễn Đằng, đến khi Hội Thánh được thành lập năm 1932. Để rồi đến năm 2022, Hội Thánh “Nức Tiếng Tạ Ơn Chúa”, vừa tri ân công khó lớn lao, lẫn sự hy sinh thầm lặng của các bậc tiền nhân, khích lệ nhau tiếp nối công việc Chúa trên đất cách hiệu quả.

Từ khi Tin Lành được truyền đến và Hội Thánh được phát triển như hiện nay, đã có ít nhất 28 tôi tới Chúa là Giáo sĩ, Truyền đạo, Mục sư cũng như con dân Chúa tận tâm tận lực qua từng giai đoạn thăng trầm, để ngày nay chứng kiến sự thay da đổi thịt từng ngày trong Hội Thánh Chúa, đồng thời đẩy mạnh các sinh hoạt như sau: Thường xuyên tổ chức học Kinh Thánh theo chuyên đề; Tổ chức họp ban đồng công giữa các ban để hiểu nhau và cùng gây dựng; Thánh Kinh hè được tổ chức cho thiếu nhi và người lớn; Mỗi ngày trong tuần đều có sinh hoạt gây dựng đức tin; Các ban ngành vững mạnh, có thể tự hoạt động rất hiệu quả.

Tạ ơn Chúa, kể từ khi hết giãn cách vì dịch bệnh, Hội Thánh nhóm trở lại đông đủ. Hội Thánh tích cực dâng hiến, đã xóa nợ trùng tu nhà Chúa vào cuối năm 2021. Hội Thánh tăng trưởng từ 140 hộ lên 170 hộ, nhóm lại hàng tuần từ 130 người lên 175 người.

Hiện nay, dù nhà Chúa đã được nới rộng, nhưng vẫn thiếu chỗ ngồi vào những ngày Chúa nhật, ước ao trong tương lai của Hội Thánh sẽ có 60 băng ghế và ngôi nhà thờ rộng hơn để đáp ứng nhu cầu nhóm lại của con dân Chúa.

Tôi con Chúa dự Lễ Cảm tạ

Trong chương trình lễ, Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký Tổng Liên hội, giảng lời Chúa với chủ đề “Nức Tiếng Tạ Ơn Chúa”, nương trên nền tảng Kinh Thánh Thi Thiên 26:1-12, câu gốc Thi Thiên 26:7 “Hầu cho nức tiếng tạ ơn, và thuật các công việc lạ lùng của Chúa”. Mục sư khích lệ con dân Chúa thể hiện đời sống thánh khiết, thờ phượng Chúa, cao rao việc Chúa làm và luôn sống trong sự hiện diện của Chúa để giữ mình và cứu người.

Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký Tổng Liên hội, rao giảng Lời Chúa

Mục sư Phạm Trọng Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm, dâng lời cầu nguyện, xin Thánh Linh giúp mỗi con dân Chúa đáp ứng và hết lòng sống theo lời Chúa dạy qua sứ điệp, đồng thời cảm tạ Chúa về sự gìn giữ của Chúa trên Hội Thánh tại đây trải bao thế hệ, để tiếp tục nhận lãnh và ban trao ơn phước cho nhiều người.

Bên cạnh các ban hát Hội Thánh Tân Thạch dâng lên Chúa của lễ về sự ngợi khen, còn có ban hát Hội Thánh Cồn Cát, quý tín hữu xuất thân từ Tân Thạch và quý Mục sư, Truyền Đạo góp phần tôn vinh Chúa. Hội Thánh Tân Thạch cũng có cơ hội bày tỏ lòng tri ân đối với quý Mục sư tiền nhiệm và ân nhân đã giúp đỡ nhiều cho công việc Chúa.

Chương trình Lễ Cảm tạ Chúa – kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Thánh Tin Lành Tân Thạch khép lại lúc 11 giờ 35 cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Phan Quang Trung, Ủy viên BĐD Tin Lành TP.HCM.

Niềm vui nhân đôi của tôi con Chúa tại Tân Thạch khi buổi tối cùng ngày, Chúa cho thời tiết tốt và Hội Thánh cậy ơn Chúa tổ chức chương trình truyền giảng với 350 người tham dự. Mục sư Nguyễn Hữu Bình đã trình bày Phúc Âm với chủ đề “Lẽ Sống Đời Tôi”, kết quả có 40 thân hữu mở lòng tiếp nhận Chúa. Thật tạ ơn Chúa – đây là kết quả của sự đồng công, là của lễ ý nghĩa nhất mà Hội Thánh Tân Thạch đã dâng lên cho Chúa, hy vọng tinh thần cảm tạ sẽ còn mãi trong mỗi con dân Chúa.

Các thân hữu tin Chúa trong đêm truyền giảng

Một số hình ảnh trong chương trình:

Mục sư Đỗ Phước Thạnh, Quản nhiệm Hội Thánh chào mừng; Mục sư Lê An Khương, Quản nhiệm HTTL Thông Tây Hội – xuất thân HTTL Tân Thạch, hướng dẫn chương trình

Các ban hát tôn vinh Chúa

Hội Thánh Tân Thạch tỏ lòng tri ân với quý Mục sư tiền nhiệm

Tri ân Mục sư đương nhiệm

Tri ân các ân nhân

Đại diện Ban Trị sự Tổng Liên Hội và Ban Đại diện tỉnh Bến Tre chúc mừng

Mục sư Phạm Trọng Huy, đại diện HĐGP và Mục sư Trương Thanh Thiên Ân, đại diện Mục sư đoàn chúc mừng

TTV. Ms Đặng Trường Cửu
Ảnh: HTTL Tân Thạch

Bài trướcKiên Giang: Điểm Nhóm Tin Lành Tàu Hơi Có Cơ Sở Mới
Bài tiếp theoLub Tebchaws Tau Thajyeeb – 26/8/2022