Lễ Cảm Tạ Chúa 85 Năm Thành Lập HT Phong Điền – Cần Thơ

970

        HTTLVN. ORG – Lúc 8 giờ 30, ngày 8/11/2010 vừa qua, tại Nhà thờ Tin Lành Chi Hội Phong Điền, đường 923 huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ đã long trọng tổ chức chương trình Lễ cảm tạ Chúa, nhân ngày kỷ niệm 85 năm thành lập Hội Thánh (HT).

 

cong

Cổng nhà thờ Tin lành Chi Hội Phong Điền

 

       Số lượng người tham dự ước chừng trên 700 người. Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN (MN) giảng luận Lời Chúa với đề tài: “ƠN CÀNG THÊM ƠN”.  Kinh Thánh nền tảng Giăng 1:14-18. Câu gốc “Vả, bởi sự đầy dẫy của Ngài mà chúng ta đều có nhận được, và ơn càng thêm ơn”  Giăng 1. 16 .

 

       Nội dung bài giảng Mục sư Hội trưởng nhấn mạnh đến 3 vấn đề liên quan đến “Ơn càng thêm ơn” như sau:

   1. Ơn là nguồn vô tận của Chúa ban. “hầu cho về đời sau tỏ ra sự giàu có vô hạn của ân điển Ngài, mà Ngài bởi lòng nhân từ đã dùng ra cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ.” Ê-phê-sô 2.7

   2. Nhu cầu của chúng ta được Chúa đáp ứng. “Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành” II.Cô-rinh-tô 9.8

   3. Nan đề của chúng ta Chúa sẽ giải quyết. “Vả, luật pháp đã xen vào, hầu cho tội lỗi gia thêm; nhưng nơi nào tội lỗi đã gia thêm, thì ân điển lại càng dư dật hơn nữa, hầu cho tội lỗi đã cai trị làm nên sự chết thể nào, thì ân điển cũng cai trị bởi sự công bình thể ấy, đặng ban cho sự sống đời đời bởi Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.” Rô-ma 5.20-21.

 

msht

Mục sư Thái Phước Trường HT HTTLVN (MN) rao giảng Lời Chúa

 

      Diễn giả còn chia sẻ kinh nghiệm qua câu Kinh Thánh  Hê-bơ-rơ 4.16: “Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng”.

     Thật chỉ có ơn Chúa mới hóa giải được mọi nan đề của chúng ta. HT Phong Điền suốt 85 năm qua đã trải nghiệm được ơn lớn lao Chúa ban thì phải nên thể hiện bằng hành động cụ thể để nhận được ơn càng thêm ơn của Chúa và trở nên có ích lợi;  HT phát triển càng hơn.

     Phần sơ lược tiểu sử HT, con dân Chúa tại nơi đây hết lòng tri ân 15 vị có công khó với Hội Thánh và 17 đầy tớ Chúa tiền nhiệm.  

 

msqn

Mục sư Lư Hồng Sơn Quản Nhiệm Hội Thánh Phong Điền

 

     Suốt hơn 3 giờ đồng hồ, tất cả tôi con Chúa điều hòa chung niềm vui với HT Phong Điền tạ ơn Chúa vì sự ban cho của Ngài là không xiết kể.

 

ddht 

Đại diện các Hội Thánh tham dự

  

th&cq

Đại diện Giáo Hội & Chính Quyền tham dự lễ



bh

Ban hát HT Phong Điền

 

     Lễ cảm tạ Chúa và kỷ niệm 85 năm thành lập HT Phong Điền được kết thúc lúc 11giờ 15 cùng ngày sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Trần Công Chánh UVTG/TLH.

 

 

 

HVT.

Bài trướcLễ Bế Giảng Năm Học 2010 Viện Thánh Kinh Thần Học Việt Nam
Bài tiếp theoLễ Bổ Nhiệm Truyền Đạo Đặc Trách Điểm Nhóm Đăk Tinh A, Tỉnh Đăk Nông