HTTL Đà Nẵng: Lễ Cảm Tạ Và Khánh Thành Cơ Sở Nhà Chúa

4491

HTTLVN.ORG – Chiều ngày 23/10/2021, sau gần 13 tháng thi công trong sự khó khăn giữa đại dịch Covid-19, Hội Thánh Tin Lành Đà Nẵng vui mừng cử hành Lễ Cảm tạ Chúa và khánh thành cơ sở nhà Chúa gồm nhà Cơ Đốc Giáo Dục, Tư thất Mục sư, Phòng Tư liệu – Truyền thông, Phòng nhóm Thiếu nhi và một số công trình phụ khác.

Đến dự có Mục sư Nguyễn Xuân Sanh, Ủy viên Tổng Liên Hội; Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành TP. Đà Nẵng; Ban Chấp sự Hội Thánh, con cái Chúa và khách mời với số lượng dưới 30 người, đảm bảo quy định theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh của chính quyền.

Khối nhà Cơ Đốc Giáo Dục

Nghi thức cắt băng khánh thành và cầu nguyện dâng cơ sở mới lên cho Chúa tại Khu tư thất – nhà Cơ Đốc Giáo Dục

Quang cảnh chương trình 

Mục sư Nguyễn Xuân Sanh rao giảng sứ điệp “Người Khôn Ngoan Xây Nhà Trên Đá” trên nền tảng Kinh Thánh Ma-thi-ơ 7:21–27, khích lệ con dân Chúa cần tiếp nhận, lắng nghe và làm theo Lời Chúa để được sửa trị, dạy dỗ, uốn nắn, trở thành người hữu ích cho Chúa thì mới có thể đứng vững trước phong ba bão táp của cuộc đời. Người khôn ngoan là người sống trên nền tảng Lời Chúa, cuộc đời luôn được vững vàng trên vầng đá Giê–xu.

Mục sư Nguyễn Xuân Sanh giảng Lời Chúa

Ban hát tôn vinh Chúa

Sau lời cầu nguyện cảm tạ Chúa của MS Nguyễn Hải Bằng, đại diện Hội Thánh trình bày tóm lược về diễn tiến công việc xây dựng và báo cáo tài chính, qua đó bày tỏ việc Chúa làm trên Hội Thánh thật diệu kỳ qua mỗi giai đoạn, từ lúc nêu nhu cầu xây dựng, quá trình kêu gọi dâng hiến, xin giấy phép xây dựng, công tác thi công, khắc phục các sự cố, đến lúc bàn giao công trình đều được Chúa soi dẫn, che chở, chu cấp.

Năm 2001, nhà thờ Tin Lành Đà Nẵng được xây dựng và có lễ Khánh thành – Cung hiến, nhưng lúc bấy giờ chưa có cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục, phải sử dụng các không gian phụ, tầng hầm,…để làm lớp học Trường Chúa Nhật. Đến năm 2012, Hội Thánh bắt đầu cầu nguyện cho việc có một cơ sở đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển của Hội Thánh. Mãi đến ngày 15/09/2020, Hội Thánh chính thức thực hiện các hạng mục công trình gồm xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục, Tư thất Mục sư, tường rào, cổng ngõ, phòng bảo vệ, nhà vệ sinh và cải tạo, sửa chữa phòng nhóm Ban Thiếu nhi. Công trình xây dựng hoàn tất vào ngày 15/10 2021, đúng sau 13 tháng thi công với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng, toàn bộ đều do con cái Chúa trong Hội Thánh dâng hiến từ năm 2012 cho đến nay cũng như một số con cái Chúa ở các nơi dâng hiến.

Buổi Lễ Cảm tạ Chúa được kết thúc trong niềm vui mừng, phước hạnh sau lời tri ân của MS Nguyễn Thanh Hồng – Quản nhiệm Hội Thánh.

Một số hình ảnh trong chương trình:

MS Nguyễn Hải Bằng cầu nguyện cảm tạ Chúa

Đại diện Hội Thánh sơ lược quá trình xây dựng và tổng kết tài chính

Tri ân tôi con Chúa có công khó trong quá trình xây dựng

 

CTV. Tin Lành TP. Đà Nẵng

Bài trướcCung Hiến Đền Thờ – 25/10/2021 
Bài tiếp theoKnuih Sĭt Tuôm Hŏng Klei Truh, Klei Lông Dlăng – 26/10/2021