Bồi Linh – Thông Công Phụ Nữ 34 Tỉnh, Thành

1994

HTTLVN.ORG – Do ảnh hưởng dịch Covid-19, các sinh hoạt của Uỷ ban Phụ nữ Tổng Liên Hội nói chung và Ban Phụ nữ Tin Lành các tỉnh thành nói riêng đều bị gián đoạn. Vì vậy, khi các hoạt động của Hội Thánh trở lại bình thường, Ủy ban Phụ nữ Tổng Liên Hội đã tổ chức chương trình bồi linh – thông công cho đại diện Ban Phụ nữ các tỉnh thành vào ngày 30/6/2020 tại nhà thờ Tin Lành Sài gòn, Quận 1, TP. Hồ chí Minh.

Chủ đề của chương trình là “Trưởng Thành Trong Chúa” nương trên nền tảng Kinh thánh II Phi-e-rơ 3:18 “Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ”. Chủ lễ chương trình là Mục sư Nguyễn Thế Hiển, Ủy viên Tổng Liên Hội, Chuyên trách Ủy ban Phụ nữ.

Chương trình là cơ hội để quý chị em xa gần được nhóm họp lại với trong trong sự thờ phượng Chúa, được nuôi dưỡng tâm linh trong Lời Ngài, được tôn vinh Chúa qua ca đoàn của 11 khu vực và được vui mừng chào hỏi, thông công với nhau cách nồng ấm. Muôn tà áo dài đủ màu sắc tạo nên bầu không gian nghiêm trang và đẹp mắt.

Sứ điệp đầu tiên của chương trình được bà Mục sư Phan Quang Thiệu chia sẻ với đề tài “Trưởng Thành Trong Chúa” trên nền tảng II Phi-e-rơ 3:17-18. Việc trưởng thành trong Chúa là lẽ cần cho mọi Cơ Đốc nhân nói chung, cũng như cho chị em phụ nữ nói riêng, vì trưởng thành thì mới hài hoà trong mối thông công trong Hội Thánh. Nan đề xảy ra trong Hội Thánh với những sự xộn lộn, ồn ào, tranh cạnh là do đời sống tín hữu còn theo xác thịt. Đời sống không trưởng thành sẽ dễ bị dỗ dành bởi đạo lạc, dễ bị cảm xúc của thần linh giả mạo mà chạy theo những phong trào lạ, bị các lý luận sai trật đánh đổ. Nếu chưa trưởng thành thì chưa thể kinh nghiệm sự biến đổi của Chúa trong đời sống, không thể tỏ bày những bông trái Thánh Linh, không nhận lãnh những trách nhiệm trong sự hầu việc Chúa và không thể có được phần thưởng.

Để tăng trưởng trong Chúa, Cơ Đốc nhân cần lớn lên trong ân điển. Càng tăng trưởng trong ân điển, chúng ta càng yêu Chúa, càng mạnh mẽ và vững chải. Ân điển Chúa đối với chúng ta thật vô biên. Các chị em được khích lệ để siêng năng học Lời Chúa và tương giao với Ngài. Khi con cái Chúa biết lẽ thật sẽ hiểu về Chúa đúng hơn và áp dụng lời Chúa cách sống động trong cuộc sống, để mỗi ngày giống Chúa nhiều hơn, tỏa ra hương thơm Đấng Christ cho mọi người.

Lời Chúa thật ngọt ngào, đánh động và nhắc nhở nhiều đến đời sống chức vụ của những người vợ của người hầu việc Chúa. Đáp ứng lời Chúa qua lời cầu nguyện của bà Mục sư Phạm Mính, tất cả chị em đồng lòng “Amen” với lòng hứa nguyện “xin cho con được tăng trưởng luôn về đời sống thuộc linh ngõ hầu được phục vụ Chúa cách kết quả càng hơn!”

Chương trình tiếp tục với thì giờ tâm tình và tư vấn của Quả phụ Mục sư Nguyễn Sơn Hà. Với những kinh nghiệm của người hầu việc Chúa, bà đã tâm tình về vai trò lãnh đạo, phẩm chất của người lãnh đạo cũng như cách cư xử, ứng xử đúng đắn đối với người khác.

Thời gian buổi chiều, quý chị em được lắng nghe các kinh nghiệm sống trong hôn nhân, gia đình và chức vụ liên quan đến vai trò người vợ Mục sư. Có nhiều nan đề, tổn thương, hy sinh cần phải đối diện, cần có các kinh nghiệm xử lý bởi sự khôn ngoan, khiêm nhường và cả tấm lòng yêu thương giống Chúa. Tất cả được Quả phụ Mục sư Phạm Xuân Thiều giải bày cách chân tình, thỏa đáng.

Cũng trong chương trình, Cô Truyền đạo Võ Thị Xuân Oanh đã giới thiệu về cuốn sách “Trưởng Thành Trong Chúa”. Đây cũng là chủ đề học của Ủy ban Phụ nữ trong năm 2020 được triển khai trong hai sách I & II Phi-e-rơ. Ban Tổ chức Ước ao tài liệu này sẽ được triển khai học tại các Hội Thánh với mong muốn ngày càng có nhiều chị em được trưởng thành trong Chúa, phục vụ Chúa cách kết quả tại từng Hội Thánh địa phương.

Một ngày ngồi dưới chân Chúa, thờ phượng Chúa và được lời Chúa nhắc nhở thêm sự khích lệ, thêm sự mạnh mẽ để chị em tiếp tục hành trình cùng chồng hầu việc Chúa.

CTV. Đầy tớ gái

Bài trước“Quyền Phép Của Tin Lành” – Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh Quảng Trị Năm 2020
Bài tiếp theoTình Yêu Được Thể Hiện – 2/7/2020