Hội Đồng Giáo Phẩm Thăm Các Hội Thánh Tại Thừa Thiên Huế Và Quảng Trị

1258

HTTLVN.ORG – Cảm tạ Chúa, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam) có địa giới từ Quảng Trị cho đến Cà Mau. Thừa Thiên Huế và Quảng Trị là hai tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, tại đây khí hậu khắc nghiệt, đời sống con người khó khăn nhưng Tin Lành vẫn được rao giảng và đã có nhiều người trở nên con cái Đức Chúa Trời. Thời gian qua đã có nhiều Hội Thánh Chúa được thành lập tại hai tỉnh thành này.

 

Cảm tạ Chúa, vừa qua từ ngày 06 đến 08 tháng 4 năm 2016, Hội Đồng Giáo Phẩm (HĐGP) có chuyến viếng thăm các Hội Thánh tại hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị để khích lệ tôi con Chúa. Tham dự đoàn gồm có: Mục sư Lê Hoàng Long (Chủ tịch), Mục sư Mã Phúc Hiệp (Phó chủ tịch), Mục sư Nguyễn Thế Hiển (Thư ký), Mục sư Cilmup Hakar và Mục sư YKy ÊBan (Ủy viên).

 

Đoàn ra đến Nhà thờ Tin Lành Huế lúc 19 giờ ngày 6/4/2016. MsNc Nguyễn Hữu Thượng Thanh (NSĐD tỉnh Thừa Thiên Huế) đã đón tiếp đoàn.

 

Ngày 7/4/2016:

Lúc 5 giờ 30 đoàn đã dự giờ cầu nguyện buổi sáng với Hội Thánh Tin Lành Huế, Mục sư Mục sư Cilmup Hakar đã dùng Lời Chúa để khích lệ tinh thần phục vụ Chúa của tôi tớ Chúa và Hội Thánh.

 

8 giờ 30: Đoàn đến thăm MsNc Trần Ngọc Ánh và công việc Chúa tại Quảng Điền, thăm ông bà MsTs Nguyễn Lập.

 

10 giờ: Đoàn đến thăm MsNc Thái Công Nhơn và Hội Thánh An Thơ (huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Hội Thánh đang nhóm lại tại nhà của MsNc Thái Công Nhơn và đang liên hệ chính quyền để xin xây dựng lại nhà thờ trên mảnh đất cũ.

 

11 giờ 30: Đoàn đã đến thăm nhà Chúa tại Cửa Việt (huyện Triệu Phong, Quảng Trị), Hội Thánh đang khuyết Quản nhiệm sau khi Mục sư Nguyễn Hữu Trung về nước Chúa.

 

12 giờ 30: Đoàn đến thăm Điểm Nhóm Gio Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị).

 

15 giờ: Đoàn đến thăm Điểm Nhóm Vũng Kho (huyện Đa Krong, Quảng Trị) Mục sư YKy Êban đã dùng Lời Chúa để khích lệ các tín hữu người Bru.

 

15 giờ 30: Đoàn đến thăm Điểm Nhóm A Tơi (huyện Đa Krong, Quảng Trị), Mục sư Cilmup Hakar đã có lời khích lệ tín hữu người Bru.

 

16 giờ: Đoàn đến thăm Điểm Nhóm Tin Lành A Tơng (huyện Đa Krong, Quảng Trị) do MsNc Ai Thân đặc trách.

 

Ngày 08/4/2016:

7 giờ 30: Đoàn đến thăm Điểm Nhóm Bản Cheng, nơi đây có trên 1.000 tín hữu Bru, Mục sư Cilmup Hakar đã dùng Lời Chúa để khích lệ con cái Chúa.

 

8 giờ 10: Đoàn đến thăm Điểm Nhóm Bản Bù do MsNc Ai Pa Noang đặc trách, Mục sư YKy Êban đã dùng lời Chúa khích lệ con cái Chúa.

 

9 giờ: HĐGP đã gặp gỡ tôi tớ Chúa và các chấp sự trong tỉnh Quảng Trị tại nhà thờ Tin Lành Khe Sanh. MsNc Nguyễn Văn Bảo (NSĐD) cho biết trong tỉnh hiện có 02 Chi Hội và 72 Điểm Nhóm nhưng chỉ có 08 Giáo phẩm. Ms Nguyễn Thế Hiển đã dùng Lời Chúa khích lệ Hội Thánh và Ms Lê Hoàng Long có lời tâm tình với các bạn đồng lao.

 

Cảm tạ Chúa đã cho HĐGP thực hiện chuyến thăm viếng các Hội Thánh trong hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị với đường dài khoảng 500km trong bình an vui vẻ và phước. Đoàn về đến Đà nẵng vào tối ngày 08/4/2016 và sẽ tiếp tục thăm viếng các Hội Thánh tại đây.

 

CTV. TĐ Ngô Văn Thấn

Một số hình ảnh ghi nhận:
 

 

Quang cảnh cầu nguyện buổi sáng tại nhà thờ Tin Lành Huế.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Hội Thánh Huế.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Hội Thánh Quảng Điển.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Mục sư trí sự Nguyễn Lập.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Hội Thánh An Thơ.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Hội Thánh Cửa Việt.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Điểm Nhóm Gio Việt.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Điểm Nhóm Vũng Kho.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Điểm Nhóm A Tơi.

 

Quang cảnh bên ngoài Điểm Nhóm A Tơng.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Điểm Nhóm A Tơng.

 

Quang cảnh bên ngoài Điểm Nhóm Bản Cheng.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Điểm Nhóm Bản Cheng.

 

Quang cảnh bên ngoài Điểm Nhóm Bản Bù.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm Điểm Nhóm Bản Bù.

 

Quang cảnh bên ngoài Nhà thờ Khe Sanh.

 

Hội đồng Giáo phẩm thăm tại Hội Thánh Khe Sanh. 

Bài trướcHiệp Nguyện Mục Sư, Truyền Đạo, Chấp Sự Khu Vực TP. Cần Thơ
Bài tiếp theoĐại Diện Tổng Liên Hội Và Hội Đồng Giáo Phẩm Thăm Viếng HTTL Phú Phong