Khám Bệnh, Phát Thuốc Tại Tỉnh Tây Ninh

2352

HTTLVN.ORG – Cảm ơn Chúa, tôi con Chúa tại Tây Ninh đã thấy được hoàn cảnh khó khăn cũng như nhu cầu của con dân Chúa tại vùng giáp với biên giới Campuchia; ngày 13,14/10/2017, được sự đồng ý cũng như sự quan tâm của Chính quyền địa phương, Hội Thánh Chúa tại Tân Châu và Hòa Hội đã được Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho phép khám chữa bệnh, phát thuốc cho bà con nghèo tại hai huyện biên giới. Thông qua tổ chức CBN Việt Nam đã cử đoàn y tế thiện nguyện đến khám răng, nội tổng quát, phụ khoa, cấp phát mắt kính, phát thuốc phòng chống sâu răng cũng như tư vấn vệ sinh, sức khỏe cho 1150 lượt người, đặc biệt tư vấn chăm sóc răng miệng. Bên cạnh đó cũng đã phát quà cho 630 học sinh tiểu học Thị trấn B, thuộc huyện Tân Châu.

Sau hai ngày làm việc, kết quả có nhiều người biết đến Chúa và tin nhận Chúa. Qua công tác xã hội có sự ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng và có vị trí khá quan trọng trong công tác truyền giảng đem nhiều người về với Chúa, Hội Thánh ước muốn phát triển mô hình này, cũng như mong Phòng mạch cộng đồng tiếp tục thực hiện trong những ngày tới, vì “Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lànhII Cô-rinh-tô 9:8.

Sơ nét về Hội Thánh Tin Lành vùng Tây Ninh

Vùng đất Tây Ninh giáp với biên giới Campuchia, và cũng là nơi du lịch tâm linh của hai tôn giáo lớn, Cao Đài và Phật giáo.

Hiện tại, tỉnh Tây Ninh có 2 Chi Hội Tin Lành, và 8 Điểm Nhóm, trong khi đó chùa chiền hơn 100 cái, và có hơn 267 thánh thất Cao Đài. Chúng tôi là những Mục sư, Truyền đạo tại Tây Ninh luôn trăn trở, cầu nguyện để có nhiều chương trình như: truyền giảng cho trẻ em, và cho người lớn nhân dịp Giáng sinh, và chứng đạo, thăm viếng, chăm sóc…

Tại Tây Ninh có 4 huyện giáp với biên giới Campuchia, trong đó có huyện Tân Châu và huyện Châu Thành, người dân có đời sống khó khăn nhất. Tính đến 12/08/2016 người Việt ở Campuchia về Tây Ninh là 1,200 hộ, với 6,000 nhân khẩu. Dự kiến sắp tới Việt kiều Campuchia về Tây Ninh sẽ tăng, số lượng người về đông. Đa số người dân có hoàn cảnh khó khăn, sống che lều bạt tạm bợ, làm thuê, bán vé số, bắt cá ở lòng hồ Dầu Tiếng; do không có giấy tờ tùy thân nên không thể xin vào làm tại các công ty, xí nghiệp; cũng như mù chữ, và bệnh tật, ốm đau thường xuyên xảy ra, do thiếu hiểu biết, sống không vệ sinh, nước uống không đảm bảo; trẻ em thì không đến trường, ăn uống không đủ chất, suy dinh dưỡng, đây là điều mà chúng tôi trăn trở.

CTV. MSNC Nguyễn Quốc Bình


Quang cảnh buổi khám bệnh

 Khám bệnh, phát thuốc


Tặng quà cho học sinh

Chụp hình lưu niệm với Điểm Nhóm Tin Lành Tân Châu

Bài trướcLễ Cảm Tạ Chúa Tại Hội Thánh Trà Vinh 
Bài tiếp theoGiới Trẻ Cơ Đốc “Sống Ảo” Được Gì Và Mất Gì?