Bài thứ 12: Cầu Nguyện Với Thái Độ Nào?

1166

Đọc 1 Giăng 3:1-24 và 1 Giăng 5:14,15

Các câu căn bản: “Thưa anh em yêu dấu, nếu lòng chúng ta không lên án chúng ta thì chúng ta được vững tâm đến với Đức Chúa Trời.” (1 Giăng 3:21);  “Và nếu chúng ta biết Ngài nghe bất cứ điều gì chúng ta cầu xin thì chúng ta biết là mình đã nhận được điều cầu xin rồi.” (1 Giăng 5:15).

 

 

Suy niệm:  Sứ đồ Giăng thêm hai chữ “Nếu” nữa về vấn đề cầu nguyện, như chúng ta đã nghiên cứu hôm qua.  Đó là:  Nếu lòng chúng ta không lên án, và Nếu chúng ta biết Chúa nghe chúng ta.

 

Trước khi cầu nguyện ta nên xem xét vấn đề về mấy diện:

 

1. Căn cứ vào Gia-cơ 4:3  “Anh em cầu xin mà không nhận được vì anh em cầu xin với dụng ý xấu, để dùng cho dục vọng riêng của mình.”

2. Căn cứ vào Gia-cơ 5:16  “Vậy, hãy xưng tội cùng nhau và cầu nguyện cho nhau để anh em được lành bệnh.  Lời cầu nguyện của người công chính có quyền năng và rất linh nghiệm.”

 

Khi lương tâm yên lặng và thuận phục theo lời Chúa dạy, ta có thể đến với Chúa trình dâng nan đề.

Dĩ nhiên, khi đã xét lòng mình trước khi cầu nguyện như thế, chúng ta căn cứ vào lời Chúa hứa trong Kinh Thánh mà cầu nguyện, và biết rằng Chúa lắng nghe, thì tin rằng Chúa sẽ trả lời.

 

Nhưng Gia-cơ còn dạy: chương 1:6 “Nhưng phải cầu xin bằng đức tin, không chút nghi ngờ, vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió dập dồi và cuốn đi đây đó.  Người như thế đừng tưởng mình sẽ nhận được gì từ nơi Chúa.”

 

Nguyên tắc cơ bản về cầu nguyện hiệu nghiệm đã nêu rõ trong các câu Kinh Thánh trích dẫn trên đây, mời bạn đọc lại các câu Kinh Thánh này một lần nữa rồi thực tập.

 

Bài trướcHTTL Quế Xuân Thăm Và Tặng Quà Cho Trung Tâm Điều Dưỡng Người Tâm Thần.
Bài tiếp theoMục Sư, Truyền Đạo Trong Tỉnh Đồng Tháp Hiệp Nguyện Đầu Năm 2013.