Bài thứ 346: Hiểu Ý Chúa

672

 

Kế hoạch của Đức Giê-hô-va được vững lập đời đời, tư tưởng của lòng Ngài còn đời này sang đời kia.

Thi-thiên 33:11.

 

 

Chúng ta có thể nào thực sự biết được ý tưởng của Đấng Toàn Năng chăng?  Thực ra chỉ có kẻ ngu dại mới phủ nhận rằng Chúa và con người suy nghĩ khác nhau vì Tiên tri Ê-sai đã viết: “Đức Giê-hô-va phán: ‘Ý tưởng Ta không phải là ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải là đường lối Ta.  Vì các tầng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối Ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng Ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu,’” (Ê-sai 55:8-9).

 

Nếu chúng ta cố gắng hiểu biết ý tưởng của Chúa, chúng ta sẽ tìm ra một số điều sau đây:

 

1.      Quan điểm của Chúa về đời sống khác hẳn với chúng ta.  Chúa có tầm nhìn rất xa, trong khi đó chúng ta nhìn đời với cái nhìn tức khắc, trực tiếp.  Nếu muốn hiểu biết ý tưởng của Chúa chúng ta phải cũng có tầm nhìn xa như thế.

 

2.      Chúa nhìn qua bên kia cái bề mặt của đời sống, chúng ta thì chỉ thấy cái gì trước mắt mà thôi. Kinh Thánh dạy rằng: “Đức Giê-hô-va không xem theo cách loài người xem; loài người xem bề ngoài, nhưng Đức Giê-hô-va nhìn thấy trong lòng.” (1 Sa-mu-ên 16:7).  Chúng ta có ấn tượng về vẻ đẹp, tiền của, thành công, nhưng Chúa muốn biết bên trong có ngay thẳng, có trung trực hay không.  Nếu bạn muốn hiểu ý tưởng của Chúa, thì bạn phải học cách nhìn sâu hơn mặt ngoài.

 

3.      Hệ thống đánh giá của bạn cần một thay đổi quan trọng.  Sứ đồ Phao-lô viết: “Đức Chúa Trời đã chọn những gì dại dột ở thế gian để làm hổ thẹn những người khôn ngoan; Đức Chúa Trời đã chọn những gì yếu đuối ở thế gian để làm hổ thẹn những người mạnh mẽ.  Đức Chúa Trời đã chọn những gì thấp kém bị khinh chê ở thế gian, ngay cả những gì không có, để làm cho những gì đã có ra hư không, để không một người nào có thể khoe khoang trước mặt Đức Chúa Trời”.  (1 Cô-rinh-tô 1:27-29).

 

Muốn hiểu ý tưởng của Chúa chúng ta phải nhận thức rằng Chúa là từ vĩnh hằng đến vĩnh hằng. Chỉ đến lúc ấy chúng ta mới có thể bắt đầu hiểu được ý tưởng của Chúa mà thôi.

 

 

Bài trướcTình Yêu Giáng Thế.
Bài tiếp theoHội Thánh Tân An Truyền Giảng Tin Lành Tại Tầm Vu – Long An.